posttoday

ผุดจีรัง เรสซิเดนซ์เจาะคนกรุงอยากมีบ้านหลัง 2

14 เมษายน 2555

"จีรัง เรสซิเดนซ์" ชูจุดขายบ้านหลังที่ 2 ของคนกรุง เดินหน้าสานต่อหมู่บ้านสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 250 ล้านบาท

"จีรัง เรสซิเดนซ์" ชูจุดขายบ้านหลังที่ 2 ของคนกรุง เดินหน้าสานต่อหมู่บ้านสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 250 ล้านบาท

ผุดจีรัง เรสซิเดนซ์เจาะคนกรุงอยากมีบ้านหลัง 2 ล้วนชาย ว่องวานิช

นายล้วนชาย ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารบริษัท กู๊ด โฟร์ยู จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ “จีรัง เรสซิเดนซ์” (Jirung Residences) เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาพรวมของอสังหาริมทรัพย์ในเชียงใหม่ปีนี้ยังคงมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายออกสู่บริเวณนอกเมืองจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภทบ้านเดี่ยว และกลุ่มทาวน์เฮ้าส์ จากความต้องการบ้านของผู้บริโภคทั้งในเชียงใหม่และจังหวัดอื่นที่มีสูง โดยเฉพาะคนกรุงเทพที่ต้องการมีบ้านหลังที่ 2

ทั้งนี้ รายงานของเอเจนซี่ ฟอร์เรียล เอสเตท แอฟแฟร์ส ได้ระบุว่า ที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่ในปัจจุบันมีจำนวน 223 โครงการ เพิ่มขึ้นจากปี 2553 จำนวน 41 โครงการ หรือกว่า 23%  มีจำนวนหน่วยทั้งหมด 29,063 หน่วย เพิ่มขึ้น 3,116 หน่วย คิดเป็น 12%  จำนวนหน่วยที่ขายได้ 20,558 หน่วย เพิ่มขึ้น 1,959 หน่วย คิดเป็น 18% แบ่งเป็น บ้านเดี่ยว 79% อาคารชุด 10% และบ้านแฝด 7% โดยประเมินว่าความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นเพราะกลัวปัญหาอุทกภัยจะกลับมาอีก

จากการศึกษาของบริษัทฯ พบว่าแนวโน้มของประชากรไทยที่กำลังเข้าสู่วัยเกษียณในสัดส่วนที่สูงมาก สังคมผู้สูงอายุจะใกล้เข้ามา ซึ่งคนกลุ่มนี้ผ่านช่วงเวลาของการทำงานที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และมีความปรารถนาที่จะมีสุขภาพดีตลอดไป รักที่จะดูแลสุขภาพของตัวเอง รวมถึงการป้องกันตัวเองก่อนที่จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ (เน้น Prevention) ซึ่งแนวโน้มแบบนี้เป็นกระแสที่ทั่วโลกเริ่มตื่นตัวกันมาก (World Trend) 

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจว่องวานิช ซึ่งดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมากว่า 120 ปี โดยก่อนหน้านี้ได้ริเริ่มธุรกิจรีสอร์ทเพื่อสุขภาพภายใต้ชื่อ จีรัง เฮทธ์ วิลเลจ ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่และศูนย์ดูแลสุขภาพองค์รวมภายใต้ชื่อ จีรัง คลินิก ที่กรุงเทพฯ มองเห็นโอกาสทางการตลาดและศักยภาพของบริษัทฯ ในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ที่ยังมีโอกาสขยายตัวอีกมากจึงได้พัฒนาโครงการ “จีรัง เรสซิเดนซ์” ขึ้นเป็นการต่อยอดจากธุรกิจรีสอร์ทสุขภาพที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้ว จึงได้ทำการเปิดการขายไปเมื่อเดือนธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากตลาดกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี ปัจจุบันมียอดจองแล้วกว่า 20% ของมูลค่าโครงการรวมที่ 400 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดการขายทั้งหมดภายในปี 2556 และปิดโครงการอย่างสมบูรณ์พร้อมโอนทั้งหมดภายในปี 2557" 
    
นายล้วนชาย กล่าวอีกว่า โครงการ จีรัง เรสซิเดนซ์ เป็นโครงการที่เน้นที่ความพรีเมี่ยมเป็นเอกลักษณ์สไตล์โคโลเนียลล้านนาที่ได้รับแรงบันดาลใจในการดีไซน์จากพระตำหนัก “พระราชชายาเจ้าดารารัศมี” ในรัชกาลที่ 5 ที่หรูหรา โปร่งสบาย เหมาะกับสภาพอากาศและสภาพ แวดล้อมในพื้นที่ 4 แบบ 4 สไตล์ ได้แก่ บ้านมณีนาคา บ้านดาราลัย บ้านหทัยรัศมี และแบบใหม่ล่าสุด นาคาคีรี โดย จีรัง เรสซิเดนซ์ จะตั้งอยู่บนพื้นที่ผืนเดียวกับ จีรัง เฮลธ์วิลเลจ อาณาจักรแห่งสุขภาพองค์รวมที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 70 ไร่ ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ แบ่งเป็นส่วนที่อยู่อาศัยเพียง 53 ยูนิต สร้างบนที่ดินตั้งแต่ 70 ตารางวาขึ้นไป

ผุดจีรัง เรสซิเดนซ์เจาะคนกรุงอยากมีบ้านหลัง 2

ทั้งนี้ ตัวบ้านเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรง พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อความอุ่นใจของผู้อยู่อาศัย ราคาขายเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท บนพื้นที่แห่งมังกรเชียงใหม่ที่มีสภาพ “ฮวงจุ้ย” ที่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัย บนพื้นดินที่มีลักษณะเป็นถุงโอบล้อมเพื่อเก็บทรัพย์ แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่ปกคลุมทั่วโครงการ อากาศที่ดีของเมืองเชียงใหม่ จึงเป็นจุดแข็งของโครงการจีรัง เรสซิเดนซ์ ที่จะเป็นอาณาจักรเล็กๆ ของผู้ที่ต้องการสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม “กาย ใจ จิต” แบบยั่งยืน
    
นอกจากนี้ พื้นที่ของโครงการยังมีครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ สถานที่ออกกำลังกายทั้งในโรงยิม และในแบบเอาท์ดอร์ให้เลือกสรร ตามความพอใจของผู้อยู่อาศัย ท่านสามารถใช้เวลาว่าง เดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ วิ่งจ๊อกกิ้ง ขี่จักรยาน รอบๆ สถานที่ หรือทำกิจกรรมกับครอบครัว ปลูกผักตามวิถีธรรมชาติแบบพืชผักออร์แกนิคไว้ทานเอง รวมทั้งทำผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติไว้ใช้เอง เหล่านี้นับเป็นกิจกรมที่เอื้อต่อสุขภาพกายที่ดีทั้งสิ้น แวดล้อมไปด้วยสังคมคุณภาพ และเพื่อนบ้านที่ดี (Social Health) จึงเหมาะกับคนที่มองหาบ้านหลังที่ 2 หรือผู้ที่ต้องการความสงบความสมดุลหลังชีวิตเกษียณ