posttoday

อั่งเปาแอสเสทรุกหัวเมืองตจว.

27 กุมภาพันธ์ 2555

อั่งเปา แอสเสท สยายปีกลงทุนยันหัวเมืองต่างจังหวัด พัทยา ภูเก็ต เขาใหญ่ ชูจุดขายที่พักแนวสุขภาพ

อั่งเปา แอสเสท สยายปีกลงทุนยันหัวเมืองต่างจังหวัด พัทยา ภูเก็ต เขาใหญ่ ชูจุดขายที่พักแนวสุขภาพ

นายวิษณุ  เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อั่งเปา แอสเสท เปิดเผยว่าผลกระทบจากภาวะอุทกภัยเมื่อปลายปีก่อน ทำให้บริษัทฯ มีแผนขยายการลงทุนในต่างจังหวัดมากขึ้น โดยขณะนี้ได้เริ่มเข้าไปพัฒนาโครงการที่ พัทยา  และอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อที่ดินใน จ.ภูเก็ต และ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา  คาดว่าจะเริ่มได้ในไตรมาส 3-4 ปีนี้ ซึ่งจะใช้งบในการซื้อที่ดิน รวมถึงการเขาซื้อโครงการที่มีปัญหาก่อสร้างไม่เสร็จนำมาพัฒนา จำนวน 1,000 ล้านบาท ดำเนินการในรูปแบบการสว็อปหุ้น รวมถึงการเทคโอเวอร์โครงการ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่บริษัทฯใช้จึงมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด 

“ผมมองว่าปีนี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่มากนักในครี่งปีแรก คาดว่าจะเริ่มคลี่คลายในครึ่งปีหลัง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม เราจึงปรับตัวหันไปพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดมากขึ้น  โดยชูจุดขายเป็นที่อยู่อาศัยแนวสุขภาพ เน้นไปยังกลุ่มผู้สูงอายุไว้พักอาศัยเป็นบ้านหลังที่สอง อย่างเช่นโครงการ ณุศาศิริ ชีวา พระราม 2 และที่พัทยา โดยนำแนวคิดโครงการแบงคอค เมดิเพล็กซ์ ซึ่งเป็นศูนย์แพทย์ทางเลือกไปใช้ผสมผสาน”นายวิษณุกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทฯจะเปิดตัวโครงการใหม่ 5 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 4 โครงการ แนวสูง  1 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 8,000 ล้านบาท  ประกอบด้วย1. ณุศาศิริ เลค โคโม  พระราม 2  บ้านหรูราคาเริ่มต้น 40 ล้านบาท จำนวน 49 ยูนิต บ้านเดี่ยวบนที่ดินขนาด 1 ไร่  2.ณุศาศิริ  ชีวา พระราม 2  บ้านเดี่ยว จำนวน 165 ยูนิต บนเนื้อที่ 100 ไร่   3. ณุศานราทร  สุวินทวงศ์ ซึ่งเป็นโครงการทาวเฮ้าส์ ที่เทคโอเวอร์จาก บริษัท วีรวรรณ เป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่สามารถพัฒนาแล้วเสร็จมาพัฒนาต่อ  4.โครงการณุศา ชีวา-พัทยา บนเนื้อที่ 100 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว-สองชั้น จำนวน 500 ยูนิต  5. เฟรช คอนโดมิเนียม บางโพ  5 อาคาร จำนวน 1,132 ยูนิต  ขนาด 30-45 ตร.ม. ราคาขายเฉลี่ยยูนิตละ 1 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายไว้ 6,000 ล้านบาท และยอดรับรู้รายไว้ 2,500 ล้านบาท  จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,800 ล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้ 788 ล้านบาท  ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตกว่า 200%  เนื่องจากมีโครงการที่เป็นยอดแบ็คล็อค รอรับรู้รายได้จำนวน  1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 500 ล้านบาท แนวสูง  1,000 ล้านบาท  จาก 9 โครงการที่อยู่ระหว่างเปิดขาย โดยบริษัทฯตั้งเป้าว่า  5 ปี นับจากปีนี้ที่จะเป็นบริษัทฯที่มียอดรับรู้รายได้อยู่ในอันดับท็อปเท็น บริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่มีรายได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท