posttoday

“พีระพันธุ์” รับหนังสือชาวบ้านค้านสร้างคอนโดเคหะคลองจั่น

29 ตุลาคม 2565

“พีระพันธุ์” ที่ปรึกษานายกฯ ลงพื้นที่คลองจั่น ตรวจสอบข้อเท็จจริง ชาวบ้านค้านสร้างคอนโดเคหะคลองจั่น เชื่อเกิดยากเหตุพื้นที่จำกัด สาธารณูปโภคไม่เพียงพอ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ตามคำสั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีประชาชนชุมชนคลองจั่นร้องเรียนคัดค้านการก่อสร้างโครงการอาคารสูงสำหรับผู้พักอาศัย The Lake และThe park ของการเคหะแห่งชาติ เนื่องจากกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และสภาพแวดล้อมของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกิดความเดือดร้อน เช่น ปัญหาน้ำท่วม และปัญหาความแออัดของผู้อยู่อาศัย เป็นต้นและรับหนังสือร้องเรียน 2,278 รายชื่อคัดค้านการก่อสร้างโครงการคอนโดขนาดใหญ่

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้มารับฟังความเดือดร้อนของประชาชนชาวคลองจั่นในประเด็นปัญหานี้ และได้รับรายงานจากนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ว่า โครงการนี้ยังคงเป็นเพียงการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้น ซึ่งยังไม่ได้สรุปว่าจะทำหรือไม่ แต่จากการที่ได้เดินดูพื้นที่ ได้รับฟังและรับทราบข้อมูลจากประชาชนและผู้อาวุโส ก็รับทราบถึงความกังวลของผู้อยู่อาศัย

"จึงขอให้ใจเย็นๆ เพราะโครงการแบบนี้ไม่ได้สร้างกันขึ้นมาได้ง่ายๆ โดยเฉพาะไปกระทบกับสิ่งแวดล้อม และวิถีความเป็นอยู่ของชุมชน ที่สำคัญสุดท้ายต้องกลับมาที่กฎหมายว่าทำได้แค่ไหน และหากมีเป้าหมายจะจัดหาพื้นที่เพื่อทำที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน อาจจะต้องดูว่าไปลงทุนที่อื่นจะคุ้มค่ากว่าหรือไม่ ซึ่งเรื่องทั้งหมดจะได้นำเรียนต่อนายกฯต่อไป"นายพีระพันธุ์ กล่าว