posttoday

ประเมิน กศน. ตำบล 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

22 สิงหาคม 2565

ประเมิน กศน. ตำบล 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคที่ 3 เริ่มแล้ว เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 คณะกรรมการประเมินคัดเลือก กศน.ตำบลต้นแบบ 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ระดับประเทศ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นำทีมโดย นายกฤตชัย อรุณรัตน์ อดีตเลขาธิการ กศน.

ประเมิน  กศน. ตำบล 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายนรา เหล่าวิชยา ที่ปรึกษาด้านการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามโครงการพระราชดำริและบนพื้นที่สูง นางวัชรีภรณ์ โกสินเจริญชัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาเครือข่าย นางวรภร ประสมศรี ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา โดยมีนางสาวอุษณี โพธเดชขจร นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ กลุ่มส่งเสริมกิจการการศึกษาและเครือข่ายพร้อมคณะ เป็นเลขานุการคณะกรรมการฯ ประเมินคัดเลือก กศน. ตำบลต้นแบบ 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ระดับประเทศ

การประเมิน 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ระดับประเทศ แห่งที่ 3 เป็นการประเมินพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ กศน.ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นตัวแทนระดับภาคของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยคณะกรรมการได้ประเมินเชิงประจักษ์ กศน.ตำบลเมืองเดช ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ที่มีการพัฒนาและยกระดับพื้นที่ของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะเรื่องการจัดการศึกษาตลอดชีวิต ทั้งการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาต่อเนื่อง การศึกษาตามอัธยาศัยที่ครอบคลุมและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เด็กนอกระบบ กลุ่มผู้พิการ นักศึกษา ปวช. ผู้สูงอายุ แรงงานนอกระบบ รวมถึงประชาชนทั่วไป ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว มากกว่านั้น ครู กศน.ตำบล มีกระบวนการและเทคนิคเฉพาะด้านในการจัดการเรียนการสอน ทำให้นักศึกษา กศน.อยากเข้ามาเรียนแถมชักชวนเพื่อนมาร่วมเรียนด้วย ในขณะที่ผู้สูงอายุในชุมชน ได้รับการพัฒนากาย จิต สมอง มีการทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่หลากหลายและต่อเนื่อง โดยบูรณาการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม มีการสนับสนุนสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ที่ทันสมัย จะเห็นได้ว่า กศน.ตำบลเมืองเดช จังหวัดอุบลราชธานี จึงเป็นตัวแทน กศน.ตำบล 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ที่มาแรงในระดับพลัส พลัส ที่พัฒนาการดำเนินงานตามมาตรฐาน กศน.ตำบล ได้อย่างเต็มรูปแบบและเห็นเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง

ประเมิน  กศน. ตำบล 5 ดี พรีเมี่ยม พลัส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ