posttoday

เลือกพิมพ์แบบโปร : การ์ด Spot UV เหมาะกับงานแบบไหนบ้าง 

16 มิถุนายน 2565

เลือกพิมพ์แบบโปร : การ์ด Spot UV เหมาะกับงานแบบไหนบ้าง 

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ “การ์ด Spot UV” นั่นก็คือการ์ดที่เคลือบพลาสติกแค่บางจุดเท่านั้น ซึ่งจะทำให้การ์ดของเราโดดเด่นและแตกต่างขึ้นมาจากการ์ดทั่ว ๆ ไป แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าการ์ดปกติก็ตาม วันนี้เราเลยจะมาขอแนะนำให้ทุกคนที่กำลังมองหาความแปลกใหม่ให้กับงานของตัวเอง ด้วยการแนะนำการ์ด Spot UV ว่ามีความเหมาะสมกับงานแบบไหนบ้าง มาดูกันเลย

1.การ์ดงานแต่งงาน

ใครที่เบื่อการ์ดงานแต่งงานที่มีแต่กลิ่นหอม ๆ ปั๊มฟอยล์สีทอง สีเงิน แล้วอยากจะให้การ์ดแต่งงานของเรามีลูกเล่นและดูทันสมัยยิ่งขึ้น ลองใช้การ์ดแต่งงานที่เคลือบ Spot UV แค่บางจุด ซึ่งจะช่วยให้การ์ดของเราดูทันสมัย โดดเด่น และแตกต่างจากการ์ดทั่วไปอีกด้วย ความแตกต่างของการ์ด Spot UV ก็คือ เราสามารถเลือกที่จะให้เคลือบเฉพาะจุดได้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชื่อ โลโก้ เส้นกราฟิก หรือรูปต่าง ๆ ทำให้การ์ดของเราดูสวยงามไม่ซ้ำใคร แม้ว่าจะไม่ได้พิมพ์ด้วยสีพิเศษก็ตาม 

2.นามบัตร 

สำหรับใครที่ต้องติดต่อธุรกิจ หรือว่าค้าขายแล้วอยากให้ลูกค้าหรือคนที่ติดต่อธุรกิจประทับใจ การมีนามบัตรสวย ๆ เก๋ ๆ ก็ช่วยให้เรากลายเป็นที่จดจำ และมีแนวโน้มที่อีกฝ่ายจะเก็บนามบัตรของเราเอาไว้อีกด้วย 

การ์ด Spot UV เป็นทางเลือกหนึ่งของการพิมพ์นามบัตรให้ดูทันสมัยและเก๋ไก๋ แตกต่างจากนามบัตรที่เป็นบัตรแข็งโดยทั่วไป เป็นการสร้างการจดจำ โดยเฉพาะนามบัตรร้านค้าที่วางตามบูธต่าง ๆ การพิมพ์การ์ดนามบัตรที่เป็น Spot UV ที่ชื่อร้าน หรือตรงช่องทางการติดต่อ ก็จะช่วยเพิ่มการจดจำได้อีกทางหนึ่ง 

3.การ์ดเชิญในโอกาสพิเศษอื่น ๆ 

สำหรับการ์ดเชิญในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดเชิญงานวันเกิด งานเกษียณอายุราชการ งานฉลองตำแหน่งใหม่ หรือการ์ดเชิญอื่น ๆ เราก็สามารถสร้างความประทับใจผ่านพิมพ์การ์ดโดยใช้เทคนิค Spot UV เข้ามาช่วยได้เช่นกัน ซึ่งก็จะสร้างความประทับใจในความใส่ใจและความพิถีพิถันที่เรามีให้ต่อแขกที่มาร่วมงาน 

4.การ์ดเข้างาน บัตรคอนเสิร์ต

งานคอนเสิร์ต แฟนมีต หรืองานอื่น ๆ ที่ต้องการทำการ์ดเข้างานที่สามารถเก็บเป็นที่ระลึกและสร้างความประทับใจได้ การทำการ์ดและ Spot UV เฉพาะจุด หรือทั้งหมด ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งาน และช่วยให้การ์ดมีความทนทานมากยิ่งขึ้น ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ๆ 

สำหรับการ์ดในงานแฟนมีต เราอาจจะ Spot UV ที่รูปศิลปิน เพื่อเพิ่มความสวยงามและทันสมัย หรืออาจจะ Spot เฉพาะเส้นที่เป็นภาพร่างของศิลปิน ซึ่งก็แล้วแต่นักออกแบบจะออกแบบให้ตามความสวยงามและความต้องการ 

การ์ดที่ใช้เทคนิค Spot UV นอกจากความสวยงามแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่ทันสมัย สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่ได้รับ