posttoday

สัมผัสความงามแห่งซากุระ ฤดูใบไม้ผลิ และหิมะธรรมชาติที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด

12 เมษายน 2565

44GS จาก ค.ศ.1967 คือเรือนเวลารุ่นแรกที่เป็นจุดกำเนิดของต้นแบบแห่งการดีไซน์ที่รู้จักกันในนาม “Grand Seiko Style” (แกรนด์ ไซโก สไตล์) หลัก 9 ประการซึ่งมอบรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแห่ง Grand Seiko และยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เสมอมา นับจากการปรากฎตัวครั้งแรกมาจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 55 ปีแล้ว ดีไซน์ของ 44GS จึงได้รับการรำลึกถึงด้วยเรือนเวลาไขลาน ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัด ในเรือนร่างที่เพรียวบางเพื่อแสดงความเคารพแก่รูปแบบ “Grand Seiko Style” และมาพร้อมหน้าปัดที่นำแรงบันดาลใจมาจากความงามของฤดูใบไม้ผลิในตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น ที่ซึ่งเรือนเวลาจักรกลทุกรุ่นทุกแบบของ Grand Seiko ถูกผลิตขึ้นมา

ธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่นได้รับพรจากฤดูกาลที่แตกต่างกัน 4 ฤดู ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งแบบช่วงระยะเวลาหนึ่งและแบบถาวร หนึ่งในนั้นก็คือ Sakura-kakushi (ซากุระ-คาคุชิ) ช่วงเวลาสั้น ๆ ในฤดูใบไม้ผลิทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เมื่อหิมะและซากุระปรากฏอยู่ร่วมกัน หน้าปัดที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่นี้เป็นสีชมพูละเอียดอ่อนที่เจือด้วยสีเงินเล็กน้อย ร่วมกันมอบลักษณะของช่วงเวลาที่ดอกซากุระบานสะพรั่งผ่านหิมะขณะกำลังเปล่งประกายแสงและเริ่มที่จะละลายในแสงแดดของฤดูใบไม้ผลิได้อย่างสมบูรณ์แบบ

คุณภาพอันเป็นลักษณะเฉพาะตัวของเรือนเวลารุ่นนี้คือ การผสมผสานเรือนร่างขนาด 36.5 มิลลิเมตรที่เพรียวบางเข้ากับคุณลักษณะทั้งหมดที่ทำให้ 44GS เป็นดีไซน์ที่น่าจดจำและเป็นนิรันดร์ เพื่อให้เกิดสิ่งนี้ขึ้นมาได้ ทุกแง่มุมของโครงสร้างนาฬิกาจึงได้รับการพิเคราะห์ใหม่อีกครั้ง ตัวเรือนถูกออกแบบขึ้นโดยใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากความบางของคาลิเบอร์ไขลาน 9S64 ของ Grand Seiko ในขณะที่ยังคงพื้นผิวที่ราบเรียบและมุมที่คมชัดของ 44GS รุ่นดั้งเดิมเอาไว้ วงขอบตัวเรือน หลักชั่วโมง และเข็ม มีรูปร่างเพรียวบางเพื่อให้สอดคล้องกับดีไซน์ของตัวเรือน ทำให้เกิดรูปลักษณ์ของ Grand Seiko ที่มีความสดใหม่แต่ยังคงความคลาสสิกไว้อย่างเต็มเปี่ยม

เครื่องของนาฬิการุ่นนี้ถูกประกอบขึ้นด้วยมือโดยช่างฝีมือในสตูดิโอ ชิสุกุอิชิ ของ Grand Seiko ส่วนตัวเรือนก็ได้รับการขัดเงาด้วยเทคนิคซารัตสึ เพื่อมอบพื้นผิวที่ไร้การบิดเบือนของภาพสะท้อนอันเป็นลักษณะเฉพาะตัวของ “Grand Seiko Style” มาโดยตลอด

ทางเลือกใหม่จากคอลเลกชั่น Heritage (เฮอริเทจ) รุ่นนี้ จะเริ่มจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ในฐานะงานผลิตแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น จำนวน 1,200 เรือน ที่บูติก Grand Seiko และร้านจำหน่ายที่ได้รับการคัดเลือกทั่วโลก

สัมผัสความงามแห่งซากุระ ฤดูใบไม้ผลิ และหิมะธรรมชาติที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด

สัมผัสความงามแห่งซากุระ ฤดูใบไม้ผลิ และหิมะธรรมชาติที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด

พบกับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Grand Seiko Style ได้ที่ https://www.grand-seiko.com/global-en/about/design