posttoday

จัด"ศึกมวยมันส์มหากุศล"มอบรายได้ 600,000 บาทให้สาธารณกุศล

06 เมษายน 2565

จัดยิ่งใหญ่ที่ขอนแก่น"ศึกมวยมันส์มหากุศล"หารายได้สร้างโบสถ์วัดโนนสูง และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2 ได้รับเงินบริจาคเป็นเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท

นายพงศกรณ์ เสาร์ทน ประธานการจัดงาน "ศึกมวยมันส์มหากุศล" และน.ส.สุกัญญา บิลภัทร โปรโมเตอร์หญิงร่วมจัดการแข่งขัน"ศึกมวยมันส์มหากุศล" โดยได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ เข้าร่วมชมงานกันอย่างเนื่องแน่นจนเต็มพื้นที่ ตลอด 10 คู่มวยที่ทำการแข่งขัน เพื่อหารายได้สร้างโบสถ์วัดโนนสูง และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้รับมอบถ้วยรางวัล"ใช้อาวุธศิลปะ มวยไทยยอดเยี่ยม" โดยนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และถ้วยรางวัล"คู่มวยดุเดือด"จากพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.) ถ้วยรางวัล"ไหว้ครูสวยงาม" จากนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้กับนักมวยที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ถือเป็นเกียรติสำหรับนักมวยเป็นอย่างยิ่ง

จัด"ศึกมวยมันส์มหากุศล"มอบรายได้ 600,000 บาทให้สาธารณกุศล

น.ส.สุกัญญา บิลภัทร โปรโมเตอร์หญิงจัดการแข่งขัน กล่าวว่า มวยไทยถือเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่สืบทอดกันมายาวนานของคนไทย ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำมวยไทยมาใช้เชิงการแข่งขันกีฬาและในการต่อสู้ป้องกันตัว นอกจากนั้นกีฬามวยไทย ยังสามารถใช้ส่งเสริมสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไปได้อีกด้วย ดังนั้นทางโปรโมเตอร์พร้อมทีมงาน จึงได้คิดโครงการภายใต้ชื่อ "สืบสานอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย " เพื่อหารายได้สมทบสร้างโบสถ์วัดโนนสูง บ้านแห้ว อ.ซำสูง จ.ขอนแก่นให้แล้วเสร็จ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2

ทั้งนี้ จึงเป็นที่มาของการจัดชกมวยภายใต้ชื่องาน "ศึกมวยมันส์มหากุศล" ในครั้งนี้ และได้รับเงินบริจาคเป็นเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท แบ่งสมทบทุนสร้างโบสถ์วัดโนนสูง 300,000 และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2 อีก 300,000 บาทได้รับความมือจากหน่วยงานราชการเป็นอย่างดี และการสนับสนุนด้านงบประมาณในการจัดงานทั้งจากภาคประชาชนและหน่วยงานราชการ รวมถึงการสนับสนุนด้านงบประมาณจาก นายพงศกรณ์ เสาร์ทน ผู้รักบ้านเกิดชาวซำสูง

น.ส.สุกัญญา กล่าวว่า หากมีหน่วยราชการใดสนใจเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมในกิจกรรมดังกล่าว เพื่อใช้กีฬาเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการและชุมชนก็ยินดีที่จะจับมือร่วมกันสืบทอด อนุรักษ์ ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ส่วนแพลนการจัดงานในครั้งต่อไป จะทำโครงการเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างชุมชนอย่างต่อเนื่องแน่นอน ช่วงวันเวลาและสถานที่ในการจัด "ศึกมวยมันส์มหากุศล" ในครั้งต่อไป ต้องรอติดตามรายละเอียดอีกครั้งในเร็วๆ นี้ "

จัด"ศึกมวยมันส์มหากุศล"มอบรายได้ 600,000 บาทให้สาธารณกุศล