posttoday

BIG BANG UNICO BERLUTI ALUMINIO

18 ตุลาคม 2564

Hublot (อูโบลท์) และ Berluti (เบอร์ลูติ) บนเส้นทาง 5 ปีแห่งความร่วมมือ และผลงานรุ่นใหม่ซึ่งผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน ที่ทั้งสองเฮาส์ได้ร่วมเปิดประสบการณ์กับเฉดสีเทาใหม่ ภายใต้แนวคิดสร้างสรรค์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว

ติดตามเราได้ทาง:: @Hublot @Hublot_Bangkok @Berluti #Hublot #Hublot_Bangkok #Berluti #BigBangBerluti

นาฬิกา Big Bang Unico Berluti Aluminio ใหม่นี้ อาจไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนจะคาดคิดถึง ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่ทำไมเราถึงทำ! ด้วยสไตล์อันทันสมัย ผลงานรุ่นนี้ได้สะท้อนถึงโทนซาตินอันเรียบหรูของคอนกรีตที่ตกแต่งอยู่ใจกลางมหานครใหญ่ต่างๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยเทคนิค ในแบบโมโนโครมแต่อัดแน่นไปด้วยรายละเอียด ทำให้ผลงานรุ่นนี้ได้เปิดทางสู่แนวคิดสร้างสรรค์อันเรียบง่ายที่เราเองอาจไม่คุ้นเคยมาก่อน และเป็นผลงานที่น่าจะสร้างความประหลาดใจได้อย่างแน่นอน!” 

Ricardo Guadalupe (ริคาร์โด กัวดาลูเป)

CEO, HUBLOT

นาฬิกา Big Bang Unico Berluti Aluminio นี้นับเป็นการแสดงออกครั้งใหม่แห่งความร่วมมือของเรากับ Hublot โดยการทำงานภายใต้สี

โมโนโครมนับเป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการทำพาติน่ารวมถึงการตกแต่งและการเล่นกับแสงเพื่อมอบความมีมิติให้กับนาฬิกา นับเป็นอีกครั้งที่การผสมผสานระหว่างหนังเวเนเซียอันเป็นสัญลักษณ์ของเราเช้ากับความเชี่ยวชาญในการรังสรรค์นาฬิกาของ Hublot ได้นำมาสู่ผลลัพธ์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวที่ลุ่มลึกและร่วมสมัย"

House of Berluti (เฮาส์ ออฟ เบอร์ลูติ)

BIG BANG UNICO BERLUTI ALUMINIO

นับจากการประกาศในปี ค.ศ. 2016 ถึงสัมพันธภาพความร่วมมือระหว่างเฮาส์แห่งแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษชื่อดังและ      แบรนด์นักประดิษฐ์นาฬิกาผู้แตกต่าง ทั้งคู่ได้ร่วมเผยโฉมการตีความใหม่ของนาฬิกา Big Bang Unico (บิ๊ก แบง ยูนิโค) โดยการหลอมรวมระหว่างแฟชั่นกับการประดิษฐ์นาฬิกา หนังและไทเทเนียม รูปแบบและสสาร เข้าไว้ด้วยกัน

นาฬิกา Big Bang Unico Berluti Aluminio (บิ๊ก แบง ยูนิโค เบอร์ลูติ อลูมินิโอ) รุ่นใหม่นี้ ได้ยกระดับซึ่งองค์ความรู้ที่มีร่วมกัน ออกเป็นผลงานอันเรียบง่าย สง่างาม ในรูปโฉมโมโนโครมและเหนือกาลเวลา ถือเป็นนาฬิกา Big Bang (บิ๊ก แบง) สำหรับเหล่านักสะสมและผู้ซึ่งหลงใหลในแฟชั่นและเรือนเวลาอย่างแท้จริง โดยผลงานรุ่นนี้จะผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน เหมือนกับทุกๆ รุ่นแห่งความร่วมมือระหว่าง Hublot และ Berluti 

หนังเวเนเซีย (Venezia leather) เหลือบเงาอันเป็นสัญลักษณ์ของ Berluti นั้นปรากฎอยู่บนใจกลางขอบตัวเรือนไทเทเนียมขัดเงา เช่นเดียวกับบนหน้าปัดที่ซึ่งเครื่องหมายบอกเวลาและคำว่า "Swiss Made” ได้ถูกปั้มลงบนพื้นผิวของหนังโดยตรง และถูกยึดไว้ระหว่างกระจกแซฟไฟร์สองชิ้น โดยมีส่วนบริเวณตรงกลางที่ถูกตัดออกเผยให้เห็นเฟืองเกียร์ต่างๆ ของกลไก Unico (ยูนิโค) โดยการทำงานร่วมกับ Berluti ได้พัฒนาเทคนิคขึ้นเพื่อให้สามารถรักษาเหลือบสีธรรมชาติของหนังให้คงทน ด้วยวิธีการนี้ความสวยงามของหนังและหน้าปัดจึงได้ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปลักษณ์ที่เป็นต้นตำรับขนานแท้และคงทนถาวร ขณะที่สายนาฬิกาก็นับเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของการผสมผสานกันอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างสองโลกแห่งแฟชั่นและนาฬิกา โดยมีให้เลือกในสองเวอร์ชั่นคือสายหนึ่งทำจากหนัง Aluminio Venezia (อลูมินิโอ เวเนเซีย) เหลือบเงา และอีกสายหนึ่งเป็นหนัง Aluminio Venezia เหลือบเงาลวดลาย Scritto (สคริตโต) เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับประเทศญี่ปุ่น

Aluminio (อลูมินิโอ) เป็นหนึ่งในศิลปะการทำ Patinas (พาติน่า) คราบลายบนหนังที่เป็นเอกลักษณ์ของ Berluti ซึ่งสามารถเหนี่ยวนำแสงให้กับโทนสีต่างๆ ที่อยู่บนหนัง Venezia เกิดเอฟเฟ็กต์สะท้อนประกายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

BIG BANG UNICO BERLUTI ALUMINIO

สำหรับรุ่นนี้ Hublot ได้รับผิดชอบในการออกแบบขอบตัวเรือนที่ประกอบด้วยสองส่วนในรูปแบบใหม่ โดยการใช้เรซินแข็งและเหนียวเข้ามาช่วย ซึ่งขอบตัวเรือนชิ้นแรกนั้นทำจากหนังที่มีความหนาราว 1 มม. ถูกนำมาแทรกลงบนขอบตัวเรือนชิ้นที่สองซึ่งทำจากไทเทเนียมสีเทา จากนั้นได้ถูกขันสกรูลงบนตัวเรือนของนาฬิกา ซึ่งช่วยให้ขอบตัวเรือนนั้นสามารถสร้างพาติ-น่าได้เมื่อเวลาผ่านไป เช่นเดียวกันกับสาย

และเพื่อนำหนัง Aluminio Venezia เหลือบเงามาผสมผสานอย่างกลมกลืนเข้ากับองค์ประกอบทางจักรกล Hublot Manufacture จึงได้เลือกจากหลากหลายวัสดุมาใช้ในการสร้างสรรค์ และได้มาเป็นไทเทเนียมสำหรับตัวเรือนขนาด 44 มม. และตัวพับล็อกสายปรับระดับได้ รวมถึงเรซินสำหรับหูตัวเรือนกลางเชื่อมสาย ทังสเตนสำหรับโรเตอร์ขึ้นลาน และงานตกแต่งชุบโรเดียมขัดด้านซาตินสำหรับเข็มชี้ จากความเชี่ยวชาญและความสามารถมากกว่า 40 ปีในการสร้างสรรค์งานออกแบบอันน่าทึ่งมากมาย Hublot ได้ครอบคลุมทุกมิติอันหลากหลายทั้งหมดของนวัตกรรมทางด้านวัสดุสำหรับการประดิษฐ์นาฬิกา จึงสามารถสร้างสรรค์นาฬิกา Big Bang ที่เข้ากันกับเฉดและมิติที่แตกต่างของหนัง Berluti เหลือบเงานี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Big Bang Unico Berluti Aluminio ยังเผยให้เห็นส่วนของหัวใจขับเคลื่อนภายใน ด้วยเฟืองเกียร์ต่างๆ ของกลไก Unico ซึ่งเป็นกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ Flyback Chronograph ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง พร้อมด้วยพลังงานสำรองถึงสามวัน ซึ่งสามารถชื่นชมได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์สองชิ้นที่ยึดหนังไว้บนด้านหน้าปัด นับเป็นผลงานหายากและร่วมสมัย Big Bang Unico Berluti Aluminio นี้จะส่งมอบมาพร้อมกับกล่องนาฬิกาสุดพิเศษ และกระเป๋าเก็บนาฬิกาสำหรับเดินทาง รวมถึงพวงกุญแจรูปช้อนรองเท้าประทับโลโก้ Berluti