posttoday

Seiko 140th Anniversary

20 กันยายน 2564

ย่านช๊อปปิ้งสุดหรูใจกลางกรุงโตเกียว ‘กินซ่า’ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวของ Seiko แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นาฬิกา 2 รุ่นพิเศษ เพื่อฉลองครบรอบ 140 ปีของการก่อตั้ง Seiko

กินซ่า ย่านสุดหรูใจกลางกรุงโตเกียวที่เป็นจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของ Seiko

กินซ่า ย่านช๊อปปิ้งสุดหรูใจกลางกรุงโตเกียวมีความสำคัญเป็นพิเศษต่อ Seiko เพราะป็นที่ซึ่ง Kintaro Hattori (คินทาโร่ ฮัตโตริ) ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้เริ่มต้นเปิดร้านขายและรับซ่อมแซมนาฬิกาแขวนรวมถึงนาฬิกาข้อมือเมื่อปี 1881 เมื่ออายุเพียง 21 ปีเท่านั้น และปัจจุบันกินซ่ายังเป็นที่ตั้งของบริษัท ไซโก วอช คอร์เปอร์เรชั่น สำนักงานใหญ่อีกด้วย ซึ่งเป็นเวลากว่า 120 ปีที่นาฬิกาคล็อก Seiko ที่ติดตั้งอยู่บนอาคารในกินซ่าได้ทำหน้าที่รักษาเวลาให้กับคนโตเกียว ถึงวันนี้นาฬิกาของ Seiko ที่ติดตั้งอยู่บนห้างสรรพสินค้า Wako ยังคงทำหน้าที่เหมือนกับดวงตาที่มองลงมายังแยกที่มีชื่อเสียงและโดดเด่นที่สุดของ Ginza บนที่ตั้งของหนึ่งในร้านแฟล็กชิพสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดของ Seiko

บริเวณใกล้เคียงกัน ยังมีสถานที่ประกอบการอื่นๆ ของ Seiko รวมถึงพิพิธภัณฑ์ Seiko Museum บูติกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่จำหน่ายเฉพาะคอลเลคชั่น Prospex และ Seiko Dream Square ที่ซึ่งผู้มาเยี่ยมชมสามารถสัมผัสได้ถึงมรดกอันล้ำค่าของแต่ละคอลเลคชั่น และโลกที่เปี่ยมเอกลักษณ์ของ Seiko

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 140 ปีของการก่อตั้ง Seiko และความผูกพันที่ยาวนานที่มีต่อย่าน Ginza ไซโกได้เปิดตัวนาฬิกาสุดพิเศษ 2 รุ่นในคอลเลคชั่น Prospex (พรอสเป็กซ์) และ Presage (พรีสาจ) ที่จับภาพทั้งความคลาสสิกและความทันสมัยของย่านกินซ่า การสร้างสรรค์นาฬิกาทั้ง 2 รุ่นมากับหน้าปัดที่สะท้อนถึงพื้นผิวของทางเดินที่ปูก้อนหินมาแบบดั้งเดิมของย่านนี้ แต่ใช้โทนสีน้ำเงิน ที่เหมือนแสงสะท้อนมาจากกระจกของตึกและอาคารโดยรอบให้ความรู้สึกร่วมสมัย โดยมีอาคารสมัยใหม่และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งยังพบเห็นได้ในย่านกินซ่าทุกวันนี้ มรดกและความทันสมัย ประวัติศาสตร์และความก้าวหน้า การสร้างสรรค์ของนาฬิกาทั้งสองเรือนถ่ายทอดบุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเหมือนกับที่ Seiko เป็นอยู่ในปัจจุบัน

Seiko 140th Anniversary

ลวดลายบนหน้าปัดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพื้นทางเดินทรงลูกบาศก์ พร้อมเข็มวินาทีสีเขียวอ่อน Komparu และถ่ายทอดความโดดเด่นของย่านกินซ่าออกมาได้อย่างลงตัว

ในรุ่น Prospex Limited Edition รังสรรค์บนพื้นฐานของผลงานในรุ่นที่นำมาตีความใหม่ของ Alpinist จากปี 1959 ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา รูปแบบที่ซับซ้อนของพื้นหน้าปัดประกอบด้วยสองลายรัศมีที่แตกต่างกัน ซึ่งจะเปลี่ยนไปตามองศาของมุมที่แสงตกกระทบบนพื้นหน้าปัด จึงสร้างความประทับใจจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา โดยจับภาพพื้นผิวและความรู้สึกของก้อนหินที่ปูบนถนนของกินซ่า เข็มวินาทีได้รับการออกแบบเพื่อเป็นเกียรติให้กับประวัติศาสตร์ของเขตนี้ด้วย Komparu (คอมพารุ) คืดเฉดสีดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ตั้งชื่อตามชื่อถนน Komparu ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางของสถานบันเทิงยามค่ำคืนของกินซ่า สีฟ้าแกมเขียวอ่อนนี้ถูกใช้ครั้งแรกในสมัยเมจิตอนกลาง (1868-1912) เป็นสีที่โปรดปรานในหมู่เกอิชาจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ และจากนั้นก็ค่อยๆ กลายเป็นสีที่ได้รับความนิยมจากสาธารณชนในเวลาต่อมา

นาฬิกามาพร้อมกับกลไกอัตโนมัติ 6R35 ซึ่งสามารถสำรองพลังงานได้ 70 ชั่วโมง กระจกแซฟไฟร์ทรงโค้งมีความทนทานต่อการขูดขีด ส่วนความสามารถในการกันน้ำอยู่ที่ 200 เมตร การผลิตจำกัดเพียง 3,500 เรือนทั่วโลกเท่านั้น และมีจำหน่ายแบบ Exclusive ก่อนใครในงาน Central International Watch Fair 2021 เดือนตุลาคม 2021 ในจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือนในประเทศไทย

Seiko 140th Anniversary

พื้นหน้าปัดแบบลายหินปูถนนทรงลูกบาศก์ ที่ให้สัมผัสที่มีมิติ

นาฬิการุ่น Presage ได้แรงบันดาลใจจากพื้นทางเดินที่มีเอกลักษณ์ในย่านกินซ่า การสร้างสรรค์ลวดลายบนพื้นหน้าปัด รวมถึงเข็มวินาทีในเฉดสี Komparu เช่นกัน แต่นาฬิการุ่นนี้มีแง่มุมที่โดดเด่นของซีรีส์การออกแบบ “Style60’s” ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยได้แรงบันดาลใจจากนาฬิการุ่น Seiko Crown Chronograph (ไซโก คราวน์ โครโนกราฟ) จากปี 1964 กระจกผนึกเหนือหน้าปัดในแบบยกขอบสูง เข็มชั่วโมงและนาทีเป็นทรงยาวปลายแหลม พร้อมหลักชั่วโมงทรงเหลี่ยม ทั้งหมดถือเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกถ่ายทอดโดยตรงจาก Seiko Crown Chronograph และให้ความรู้สึกย้อนยุคที่เข้ากับรูปแบบหน้าปัดสุดคลาสสิกอย่างลงตัว ในตำแหน่ง 9 นาฬิกาเจาะช่องเปิดให้ผู้สวมใส่ได้ชมและเพลิดเพลินกับการทำงานของชุดเอสเคปเม้นท์ และหน้าปัดย่อยแสดงเวลา 24 ชั่วโมงด้านบน ให้การอ่านค่าที่แตกต่างและมีประโยชน์จากเวลากลางวันและกลางคืน นาฬิกา Presage รุ่นนี้มีการผลิตออกสู่ตลาดจำนวนจำกัดเพียง 4,000 เรือน และมีจำหน่ายแบบ Exclusive ก่อนใครในงาน Central International Watch Fair 2021 เดือนตุลาคม 2021 ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 150 เรือนในประเทศไทย

Seiko 140th Anniversary Limited Editions

Seiko Prospex 1959 Alpinist Modern Re-interpretation: SPB259

กลไก : 6R35

ความถี่ : 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง (6 ครั้งต่อวินาที)

พลังงานสำรอง : 70 ชั่วโมง

จำนวนทับทิม : 24 เม็ด

รายละเอียดทางเทคนิค

ตัวเรือนผลิตจากสเตนเลสสตีล

กระจกแซฟไฟร์ทรงโค้งเคลือบสารกันการสะท้อนแสง

ฝาหลังแบบใสมองเห็นกลไก

ขนาดตัวเรือน : เส้นผ่านศูนย์กลาง 38 มิลลิเมตร ความหนา 12.9 มิลลิเมตร

การกันนำ : 20 บาร์

ความต้านทานสนามแม่เหล็ก : 4,800 A/m

สายผลิตจากสเตนเลสสตีล พร้อมบานพับแบบ 3 ทบ และปุ่มกดเพื่อคลายล็อค

จำนวนผลิต : 3,500 เรือน

ราคา 29,000 บาท

Seiko Presage: SSA445

กลไก : 4R39

ความถี่ : 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง (6 ครั้งต่อวินาที)

พลังงานสำรอง : 41 ชั่วโมง

จำนวนทับทิม : 24 เม็ด

มีหน้าปัดย่อยบอกช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน

รายละเอียดทางเทคนิค

ตัวเรือนผลิตจากสเตนเลสสตีล

กระจก Hardlex แบบยกขอบสูง

ฝาหลังแบบใสมองเห็นกลไก

ขนาดตัวเรือน : เส้นผ่านศูนย์กลาง 40.8 มิลลิเมตร ความหนา 12.8 มิลลิเมตร

การกันนำ : 5 บาร์

ความต้านทานสนามแม่เหล็ก : 4,800 A/m

บานพับแบบ 3 ทบ และปุ่มกดเพื่อคลายล็อค

จำนวนผลิต : 4,000 เรือน

ราคา 23,000 บาท

Contact us :

Facebook : SeikoThailandOfficial

Instagram : seiko_Thailand

Line : @Seiko_Thailand

Website : https://www.seikowatches.com/th-th/products 

Twitter : SeikoThailand

For more information 02-2551245-50 Ext. 888