posttoday

ไทยประกันภัย เสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล พร้อมรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด

20 สิงหาคม 2564

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล จากไทยประกันภัย ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม และช่วยลดผลกระทบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ตามแผนประกัน

ไทยประกันภัย เสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล พร้อมรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิด

ในช่วงชีวิตของคนเรา อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้านหรือนอกบ้าน หากพลาดพลั้งของมีคมบาด พลัดตกหกล้มกระดูกแตกหัก ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ถูกรถเฉี่ยวชน ฯลฯ ผลของอุบัติเหตุเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือต่อทรัพย์สิน เราทุกคนจึงควรเตรียมแผนรับมือกับทุกความเสี่ยงด้วย ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล กับบริษัท ไทยประกันภัย (TIC) ที่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่ค่ารักษาจากอาการเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงเจ็บใหญ่ ได้รับเงินชดเชย ช่วยลดผลกระทบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้ครอบคลุมตามแบบประกันที่ซื้อ... เพราะอุบัติเหตุเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด เราจึงควรทำความเข้าใจและรู้จักกับประกันประกันอุบัติเหตุให้มากขึ้น เพื่อประโยชน์ต่อตนเองและคนที่คุณรัก

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คืออะไร

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คือ หลักประกันสำหรับผู้ประสบอุบัติเหตุ เพื่อความอุ่นใจในกรณีที่เกิดเรื่องร้าย เป็นเหตุให้บาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต ส่งผลกระทบต่อผู้ประสบเหตุและครอบครัวที่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่โดยไม่ทันตั้งตัว... ในยามปกติอาจเห็นว่าประกันภัยไม่มีความจำเป็น เพราะเหตุยังไม่เกิด แต่หากเกิดเหตุร้ายขึ้นเมื่อใด ผลของอุบัติเหตุอาจมีค่าใช้จ่ายมากกว่าที่คิดไว้ ไหนจะต้องสำรองจ่ายไปก่อน หยุดงาน ขาดรายได้ หรืออาจตกงาน เนื่องจากใช้ระยะเวลาในการรักษาตัวนาน นั่นย่อมกระทบถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเงินออมในกระเป๋า ในกรณีเจ็บหนัก ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน ย่อมกระทบต่อความเป็นอยู่ของครอบครัว ต้องเดือดร้อนลำบากจากการขาดรายได้ของผู้นำครอบครัว เกิดปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน เพราะไม่ได้เตรียมเงินสำรองไว้จ่ายฉุกเฉินมากพอ

การเลือกทำประกันภัยอุบัติเหตุกับ TIC เป็นเครื่องมือวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากสิทธิประโยชน์ของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม ช่วยจ่ายเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่บาดเจ็บร้ายแรง ทุพพลภาพ หรือเสียชีวิต จะมอบเงินก้อนใหญ่ให้ตามจำนวนเงินเอาประกันที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ช่วยให้ผู้ประสบเหตุได้รับการรักษาอย่างเต็มที่ และสร้างความอุ่นใจให้ครอบครัวว่าจะพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ

ผลประโยชน์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลคุ้มครองการบาดเจ็บรักษาตัวในฐานะผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยในที่เข้ารักษาในโรงพยาบาล มาทำความรู้จักแต่ละประเภทไปพร้อมกัน

  1. ผู้ป่วยนอก หรือ OPD คือ ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาและกลับบ้านในวันเดียวกัน ไม่ได้นอนพักค้างคืนเพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาล
  2. ผู้ป่วยใน หรือ IPD คือ ผู้ป่วยที่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้ลงทะเบียนเข้ารักษาในโรงพยาบาลต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง หรือแอดมิทแล้ว แต่เสียชีวิตก่อน 6 ชั่วโมง ถือเป็นผู้ป่วยในเช่นกัน

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ควรศึกษาและทำความเข้าใจรายละเอียดของกรมธรรม์ว่าเงื่อนไขการเบิกสินไหมทดแทนระหว่างผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเป็นอย่างไร ทั้งนี้ เพื่อผลประโยชน์ในการเรียกร้องเงินชดเชยและเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งการเลือกกรมธรรม์แบบใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้เอาประกันว่าต้องการความคุ้มครองด้านใดเป็นเฉพาะ

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล มีกี่แบบ

กรมธรรม์ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ของไทยประกันภัย คุ้มครองทั้งชีวิตและอุบัติเหตุ ซื้อง่าย อัตราเบี้ยประกันต่ำ และไม่ต้องตรวจสุขภาพ มีแผนความคุ้มครองให้เลือก 2 แบบ คือ “ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล” และ “TIC Happy Now Normal” ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายและคุ้มครองชีวิตเมื่อเกิดอุบัติเหตุโดยไม่คาดฝัน ไม่ว่าเจ็บเล็ก เจ็บใหญ่ รับมือไหวทุกรูปแบบ มีข้อมูลคร่าว ๆ มาแนะนำ ดังนี้

1.ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA 365) เป็นหลักประกันที่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในเวลาเกิดอุบัติเหตุ จุดเด่นคือ จ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้น 365 บาทต่อปีเท่านั้น เท่ากับจ่ายค่าเบี้ยเพียงวันละ 1 บาท คุ้มครองครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง หากบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ทั้ง OPD คือ ผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยในนอนพักที่โรงพยาบาลคู่สัญญาบริษัทประกันภัยได้ทันทีโดยไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน ผู้เอาประกันเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนในกรณีสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพบางส่วน หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั่วไป รับเงินชดเชยสูงสุด 50,000 บาท ยกเว้นกรณีถูกทำร้ายหรือถูกฆาตกรรม รับเงินชดเชย 20,000 บาท อุบัติเหตุจากการขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ได้รับเงินชดเชย 20,000 บาท อุบัติเหตุสาธารณะ รับเงินชดเชย 50,000 บาท หากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ได้รับค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 20,000 บาท

โดยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลของ TIC ให้ความคุ้มครองผู้เอาประกันช่วงอายุ 14 วันถึง 65 ปี ไม่มีโรคตามที่กำหนด เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคเอดส์ โรคลมชัก โรคกระดูกและกล้ามเนื้อ รวมถึงไม่รับทำประกันในกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง เช่น มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และคนงานก่อสร้าง โดยกลุ่มอาชีพนี้สามารถทำประกันภัยประเภท TIC Happy Now Normal ได้

2.TIC Happy Now Normal (PA) เป็นประกันภัยที่คุ้มครองชีวิตและการบาดเจ็บสำหรับผู้เอาประกันในยุค Now Normal ไม่ว่าจะเป็นบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทั่วไป หรือกรณีเกิดอุบัติเหตุสาธารณะ รับเพิ่มมากกว่า 3 เท่า ในขณะที่ผู้เอาประกันเกิดอุบัติเหตุบนรถไฟฟ้า BTS, รถไฟฟ้าใต้ดิน, รถโดยสารขนส่งมวลชน, รถตู้ร่วมขนส่งมวลชน รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดในห้างสรรพสินค้าก็เบิกได้ด้วย ทั้งนี้ บริษัทไทยประกันภัยเสนอแผนประกันให้เลือก 4 แผน ตามความต้องการ โดยจ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้น 793 บาทต่อปี และเพิ่มตามลำดับแผนประกัน คือ 2,092 บาทต่อปี ตามด้วย 3,392 บาทต่อปี จนถึง 6,641 บาทต่อปี

จุดเด่นของประกันภัยอุบัติเหตุ TIC Happy Now Normal ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกอาชีพอย่างเท่าเทียมกันทุกชั้นอาชีพ ตั้งแต่ชั้นอาชีพ 1 จนถึงชั้นอาชีพ 4 ที่มีความเสี่ยงสูง นั่นคือในกลุ่มอาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้าง คนขับรถโดยสาร และรถรับจ้าง บุรุษไปรษณีย์ พนักงานส่งเอกสาร และคนงานก่อสร้าง ฯลฯ สร้างความมั่นใจให้ผู้เอาประกันได้ใช้ชีวิตทุกบทบาทอย่างไร้กังวล สำหรับขั้นอาชีพอื่น ๆ ประกอบด้วยชั้นอาชีพ 1 เป็นกลุ่มคนทำงานในสำนักงาน เช่น ข้าราชการ ครู พนักงานบริษัท / ชั้นอาชีพ 2 เป็นกลุ่มคนที่ทำงานนอกสถานที่เป็นครั้งคราว เช่น เจ้าหน้าที่การตลาด นักดนตรี / ชั้นอาชีพ 3 คือ กลุ่มคนทำงานนอกสำนักงานเป็นประจำ หรืออาชีพช่างฝีมือ เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างสำรวจ คนงานโรงงาน ดารานักแสดง พนักงานต้อนรับ เจ้าของร้านค้า ช่างเสริมสวย เป็นต้น

ประกันภัยอุบัติเหตุ TIC Happy Now Normal สร้างความมั่นใจ ทำให้ผู้เอาประกันได้ใช้ชีวิตทุกบทบาทอย่างเต็มที่ โดยจ่ายค่าสินไหมทดแทนในกรณีสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพบางส่วน หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั่วไป จ่ายเงินชดเชยคุ้มครองชีวิตสูงสุด 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 100,000 บาท รับเพิ่มกรณีอุบัติเหตุสาธารณะรับเงินชดเชยสูงสุด 3,000,000 บาท หากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้รับค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 10,000 บาท ผู้ทำประกันภัยไม่ต้องตรวจสุขภาพ รับความคุ้มครองทันทีนับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก

ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ต้องทำอย่างไร

เพราะชีวิตคือความไม่แน่นอน ปัจจุบัน แนวโน้มอุบัติเหตุสาธารณะเกิดบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเจ็บน้อยหรือเจ็บมากจะมาพร้อมกับภาระค่าใช้จ่าย ทั้งค่ารักษาพยาบาล ขาดงานเสียรายได้ไม่ทันตั้งตัว ยิ่งสถานการณ์เศรษฐกิจและโรคระบาดในขณะนี้สร้างความกังวลใจให้มากอยู่แล้ว อุบัติเหตุที่เกิดโดยไม่ทันตั้งตัวยิ่งกระทบกับเงินในกระเป๋า ฉุดคุณภาพชีวิตตกต่ำ แนะนำให้เตรียมพร้อมทำประกันภัยอุบัติเหตุไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ ก่อนตัดสินใจทำประกันภัย ควรทำความเข้าใจในเงื่อนไขความคุ้มครอง โดยเข้าไปดูรายละเอียดและฝากข้อมูลชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของคุณเพื่อให้พนักงานติดต่อกลับได้ที่ https://www.thaiins.com/th/products/ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล 

ข้อดีของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

การเตรียมแผนทำ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไว้แต่เนิ่น ๆ จะได้รับประโยชน์มากทีเดียว เหตุผลดี ๆ ที่ควรทำประกันภัย มีดังนี้

  • ประกันภัยอุบัติเหตุให้ความคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง
  • รับความคุ้มครองทันทีนับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับครั้งแรก หากเกิดอุบัติเหตุ สามารถเคลมได้เลย ไม่มีระยะเวลารอคอยเหมือนกับการทำประกันสุขภาพทั่วไป
  • ความคุ้มครองอุบัติเหตุอย่างรอบด้าน ตั้งแต่ค่าหมอ ค่ายา ไปจนถึงเงินชดเชยกรณีที่เสียอวัยวะและเสียชีวิต
  • คุ้มครองค่ารักษาและการรักษาในทุกโรงพยาบาลคู่สัญญา ไม่ต้องสำรองจ่ายเงินไปก่อน
  • คุ้มครองผลประโยชน์จากอุบัติเหตุทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก
  • คุ้มครองอุบัติเหตุจากจักรยานยนต์ทั้งการขับขี่เอง หรือเป็นผู้โดยสาร คุ้มครองอุบัติเหตุสาธารณะจ่ายชดเชยเพิ่ม 3 เท่า
  • ประกันภัยอุบัติเหตุ TIC Happy Now Normal ให้ความมั่นใจกับทุกสาขาอาชีพ รวมไปถึงอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง
  • ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลจ่ายเบี้ยประกันวันละ 1 บาทเท่านั้น
  • ซื้อง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ จ่ายค่าเบี้ยประกันต่ำ

เพราะอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา อย่ารอช้าที่จะทำประกันภัยอุบัติเหตุ ผู้สนใจเข้าดูรายชื่อโรงพยาบาลในเครือ รายละเอียดและเงื่อนไขที่บริษัทไทยประกันภัยกำหนดได้ที่เว็บไซต์ Thaiins.com

ที่มาข้อมูล: