posttoday

กกท.ผุดรายการTraining at homeชวนออกกำลังกายอยู่บ้านสู้โควิด-19

01 เมษายน 2564

ผู้ว่าฯกกท.เชิญชวนประชาชนติดตามชมรายการแนะนำการออกกำลังกาย"Training at home"ทางช่อง ช่อง T Sport ชวนดารามาเป็นต้นแบบเพื่อสุขภาพที่ดี

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ขานรับนโยบายรัฐบาลกระตุ้นให้คนไทยหันมาใส่ใจออกกำลังกายดูแลสุขภาพอยู่กับบ้านช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการผุดรายการส่งเสริมการเล่นกีฬา และออกกำลัง Training at home ซึ่งจะออกอากาศในช่อง T Sport โดยมีศิลปินดารามาเป็นตัวอย่างในการออกกำลังกายให้ชมเป็นระยะ

ทัั้งนี้ โควิด-19 มีผลในเรื่องของการฝึกซ้อม และการออกกำลังกายของนักกีฬาอย่างยิ่ง ฉะนั้นการกีฬาเเห่งประเทศไทย ได้ออกแบบโปรแกรมเรียกว่า Train at home ขึ้นมาเพื่อให้นักกีฬาสามารถฝึกซ้อมในสถานที่ในบ้านของตัวเองได้อันนี้ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสมาคมกีฬา ได้จัดโปรแกรมในเรื่องของการฝึกซ้อมนักกีฬาในช่วงโควิด-19 ถือว่าเราก็ผ่านวิกฤตไปด้วยดี ตนอยากให้คนหันมาออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าด้วยสภาพสังคมอาจทำให้คนทำงานกันมากขึ้น อาจมีความยากลำบากในการเดินทาง นอกจากนั้นสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆเข้ามาอยู่ในชีวิตหลายคนเลยเสียโอกาสในการออกกำลังกายไปมากพอสมควร

กกท.ผุดรายการTraining at homeชวนออกกำลังกายอยู่บ้านสู้โควิด-19

ผู้ว่าฯกกท. กล่าวว่า การออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตถ้าเราจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จร่างกายเราต้องพร้อมก่อน การออกกำลังกายคือการลงทุน ต้นทุนในชีวิตของเราที่จะไปต่อยอดทำภารกิจต่างๆให้ประสบความสำเร็จ จึงขอเชิญชวนทุกคนได้สละเวลาวันละครึ่งชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงมาออกกำลังกายแล้วจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

"การกีฬาแห่งประเทศไทยมีโปรแกรมมีรายการดีๆเกี่ยวกับเรื่องของการแนะนำการออกกำลังกาย เช่น รายการ Training at home จะออกอากาศในช่อง T Sport เป็นรายการที่ผมอยากจะเชิญชวนศิลปินดารามาเป็นตัวอย่างในการออกกำลังกายขอเชิญชวนให้ติดตามชมกันได้"ดร.ก้องศักดิ์กล่าว

กกท.ผุดรายการTraining at homeชวนออกกำลังกายอยู่บ้านสู้โควิด-19