posttoday

ผนึกกำลังจัดแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 ครั้งแรกของประเทศไทย

23 มีนาคม 2564

le coq sportif จับมือพันธมิตรชั้นนำจัดแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและสามารถต่อยอดเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม le coq sportif เดินหน้าแจ้งเกิดการเล่นลองบอร์ดสำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัว Brand Ambassador ที่จะนำพาแบรนด์ก้าวผ่านสู่ความเป็นสปอร์ตและสตรีทแฟชั่น จับมือพันธมิตรอย่าง สปอร์ตมอลล์ บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร และสมาคมลองบอร์ดฟรีสไตล์และแดนซ์ ร่วมจัดงานแถลงการจัดกิจกรรม Longboard Dance Thailand 2021 การแข่งขัน Longboard Dance ครั้งแรกของเมืองไทย ณ บริเวณลาน Parc Paragon @ Siam Paragon ในวันที่ 22-23 พฤษภาคม 2564 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่าสองแสนบาท

สำหรับ การแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จากการผลักดันจากนาย อัครพล เกตุดี นายกสมาคมลองบอร์ดฟรีสไตล์และแดนซ์ ร่วมกับนายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) โดยได้รับการสนับสนุนจากทางกรุงเทพมหานคร ที่มี ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ผู้แทนภาครัฐ, น.ส.วิภา อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้า แผนกสปอร์ตมอลล์ บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเต็มที่ พร้อมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่เอื้อเฟื้อลาน Parc Paragon @ Siam Paragon ในการจัดการแข่งขัน

ผนึกกำลังจัดแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 ครั้งแรกของประเทศไทย

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเข้าใจและสามารถเล่น Longboard Dance ได้อย่างถูกวิธี, เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักเล่นให้มีประสิทธิภาพและสามารถต่อยอดในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติได้ต่อไป, ส่งเสริมการออกกำลังกาย, พัฒนาและผลักดันให้กิจกรรม Longboard Dance ให้กลายเป็นกีฬาที่มีการแข่งขันตามหลักสากล และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแนว Sport Travel ในรูปแบบ New Normal ที่จะเกิดขึ้นในปีถัดไป ที่จะมีนักกีฬาจากทั่วประเทศและต่างชาติเข้ามาร่วมในกิจกรรมการแข่งขันเพื่อเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญของประเทศไทยต่อไป

นายอภิพัฒน์ อันประเสริฐพร le coq sportif Brand Manager บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกระแสการเล่นสเกตบอร์ด เซิร์ฟบอร์ด และล่าสุดกับ ‘ลองบอร์ด’ ที่มาแรงอย่างมากจนสร้างปรากฏการณ์ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา โดยมีผู้คนสนใจหันมาฝึกและเล่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ Gen Z กิจกรรมการเล่นลองบอร์ดยังถือว่าค่อนข้างใหม่มากในบ้านเรา ตลาดลองบอร์ดในประเทศไทยยังมีสัดส่วนที่เล็กมาก มีผู้เล่นประมาณ 5,000 คน แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ผู้เล่นเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก” le coq sportif มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในกิจกรรมการเล่นลองบอร์ด และต้องการจะเจาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ Gen Z มากยิ่งขึ้น ทำให้ le coq sportif มุ่งเน้นในการทำการตลาดและการสร้างแบรนด์ผ่านกระแสลองบอร์ดในแนว Sport Fashion และ Street Fashion อย่างเต็มตัวโดยมี Brand Ambassador คือ ศิตาธรรม์ เศรษฐวรพัฒน์ (ศิตา) และ ศภัฑรกร เศรษฐวรพัฒน์ (โค้ช) คนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์และหลงใหลการเล่นลองบอร์ดแดนซ์ฟรีสไตล์ (Longboard Dance Freestyle) เป็นชีวิตจิตใจ รวมถึงได้มีการวางแผนพัฒนาสินค้าของ le coq sportif ที่เหมาะกับการเล่นลองบอร์ดออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น รองเท้า หรือเสื้อผ้า โดยคาดว่าจะช่วยให้ยอดขายในปีนี้เติบโต 40-50% จากปีที่ผ่านมา

ผนึกกำลังจัดแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 ครั้งแรกของประเทศไทย

พร้อมกันนี้ทาง le coq sportif จึงได้มีการจับมือร่วมกันกับ สปอร์ตมอลล์ บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร, สมาคมลองบอร์ดฟรีสไตล์ และแดนซ์นการจัดกิจกรรม Longboard basic camp เพื่อพัฒนาทักษะและเทคนิคการเล่น Longboard Dance อย่างถูกวิธีในระหว่างเดือน เมษายน-พฤษภาคม 2564 โดยจัดขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ผ่านการถ่ายทอดเทคนิคการเล่นตั้งแต่ระดับพื้นฐานโดย Brand Ambassador ของแบรนด์ทั้งสองคนที่มากประสบการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับการจัดเตรียมความพร้อมของสินค้าที่เกี่ยวกับลองบอร์ดและสินค้ากีฬาทุกประเภท เพื่อรองรับนักกีฬาและนักเล่นลองบอร์ด ของทาง SportsMall ที่เป็นศูนย์รวมสินค้ากีฬาชั้นนำของประเทศ และต่อยอดสู่การจัดกิจกรรมการแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 ซึ่งถือเป็นการจัดกิจกรรมการแข่งขันลองบอร์ดครั้งแรกของเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม หากกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี และในปี 2565 ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิค – 19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทาง le coq sportif มีเป้าหมายว่าจะจัดการแข่งขันลองบอร์ดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าการแข่งขัน Longboard Dance Thailand จะเป็นหนึ่งใน Destination สำหรับนักแข่งลองบอร์ดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือแม้แต่เอเชีย ต้องการจะเดินทางมาร่วมแข่งขันประลองฝีมือ และในอนาคตกิจกรรมการเล่นลองบอร์ดก็อาจถูกผลักดันให้กลายเป็นกีฬาต่อไป

ด้าน น.ส.วิภา อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า “สปอร์ตมอลล์ (SportsMall) บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้นำสินค้ากีฬาสปอร์ตไลฟ์สไตล์และสปอร์ตเพอร์ฟอร์แมนซ์ ศูนย์รวมสินค้ากีฬาตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกเพศ ทุกวัย และทุกความต้องการของคนรักกีฬา เดินหน้าสานต่อความร่วมมือภาครัฐและภาคเอกชน ในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมด้านกีฬาอย่างเต็มที่ พร้อมสนับสนุนพื้นที่ในการจัดกิจกรรมตลอดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้แสดงความสามารถและพัฒนาศักยภาพสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬา สำหรับการแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 จะจัดขึ้น ณ บริเวณลาน Parc Paragon @ Siam Paragon ในวันที่ 22-23 พฤษภาคม 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล

สำหรับ การแข่งขันลองบอร์ดจะแบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิง และมีกิจกรรมลองบอร์ดแบบสนุกสนานเพื่อสร้างบรรยกาศในระหว่างการแข่งขัน กิจกรรมครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 100-150 คน ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับการทำประกันอุบัติเหตุคุ้มครองจากฝ่ายจัดการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยให้ด้วย โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันอันดับ 1, 2 และ 3 จะได้รับเงินรางวัลจากผู้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันรวมมูลค่ากว่าสองแสนบาท ซึ่งจะเปิดรับสมัครเข้าแข่งขันในระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 10 พฤษภาคม 2564 ซึ่งจะมีค่าสมัครในการเข้าแข่งขันคนละ 500 บาท โดยรายได้จากค่าสมัครหลังหักค่าใช้จ่ายในการสมัครจะมอบให้กับมูลนิธิทางการกุศล เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ต่อไป ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน Longboard Dance Thailand 2021 และ Longboard basic camp “คลินิกพัฒนาทักษะและเทคนิคการเล่นลองบอร์ด” ติดตามรายละเอียดการรับสมัคร รวมถึงตารางกิจกรรมได้ที่ FB : lecoqsportifthailand สำหรับสื่อมวลชน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์กิจกรรม นายอาทิตย์ ประภาสะวัต (ปอนด์) 086-369-2007 Line : dekdekpr E-mail : [email protected]