posttoday

ชวนปรับแต่งบ้านรับ Work From Home ช่วงโควิด

26 มกราคม 2564

การอยู่บ้าน เป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างเกราะป้องกันตัวเราเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงที่กำลังระบาดอีกครั้ง หลายคนต้องกลับไปสู่โหมดการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เด็ก ๆ นักเรียน ต้องเรียนหนังสือทางออนไลน์ และเมื่อเราต้องใช้เวลาอยู่บ้านกันมากขึ้นเพื่อสร้างบรรยากาศในบ้าน ให้น่าทำงาน หรือน่าเรียนหนังสือ ยิปซัมตราช้าง ขอแนะนำการปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบ้าน เพื่อรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่แบบไม่หวั่นโควิด

กั้นห้องให้เป็นสัดส่วนสำหรับมุมทำงานหรือเรียนหนังสือ

ชวนปรับแต่งบ้านรับ Work From Home ช่วงโควิด

เมื่อทุกคนพร้อมใจกันอยู่บ้าน พื้นที่สำหรับมุมทำงานหรือเรียนหนังสืออาจจะไม่เพียงพอ ยิ่งกับครอบครัว ที่มีสมาชิกหลายคนด้วยแล้ว มาเพิ่มสมาธิให้กับการทำงานหรือการเรียน ด้วยการกั้นพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน มีความเป็นส่วนตัว จะเรียนหนังสือ จะนั่งเขียนงาน หรือประชุมออนไลน์ แนะนำระบบผนังโซลิดวอลล์ ตราช้าง ที่ติดตั้งง่ายและรวดเร็ว เป็นระบบผนังภายในที่แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี นอกจาก จะกั้นห้องให้มีพื้นที่เป็นสัดส่วนแล้ว ยังสามารถแขวนรูปหรือชั้นวางเพื่อแต่งห้อง แถมระบบผนังโซลิดวอลล์ ตราช้าง ยังช่วยลดการสะสมความร้อนจากแสงแดด ลดความร้อนในห้อง ทำให้ห้องเย็น ช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้

เพิ่มลูกเล่นผนังห้องให้สวยงาม

ชวนปรับแต่งบ้านรับ Work From Home ช่วงโควิด

หากเบื่อผนังห้องเรียบ ๆ สีขาว ๆ หรือสีนวล ๆ สามารถเติมลูกเล่นเข้าไปด้วยการใช้ เดคคอร์บอร์ด ตราช้าง ชิ้นงานสำเร็จรูปฉลุลวดลาย กรุทับลงไปบนผนังภายใน เปลี่ยนผนังโล่ง ๆ เรียบ ๆ ให้มีมุมมอง ที่แปลกใหม่และดึงดูดสายตาให้ไม่รู้สึกเบื่อเวลามองด้วยลวดลายที่ให้ความสวยงาม เข้ากันได้อย่างลงตัว จะใช้เป็นมุมช่วยสร้างไอเดียในชิ้นงาน หรือจะใช้เป็นฉากสวย ๆ เวลาต้องเปิดกล้องประชุมออนไลน์ ก็ดูดีไปอีกแบบ

ลดปัญหาเสียงก้องสะท้อน ด้วยแผ่นเอคโค่บล็อค

ชวนปรับแต่งบ้านรับ Work From Home ช่วงโควิด

เคยไหมที่เวลาประชุมออนไลน์ แล้วมีเสียงก้องสะท้อนภายในห้องเราเอง ทำให้ฟังไม่ชัดเจน อาจทำให้การประชุมหรือเจรจางานนั้นไม่ราบรื่นเท่าที่ควร เพื่อแก้ไขปัญหาเสียงก้องเสียงสะท้อนที่เกิดจากพื้นผิววัสดุผนังภายใน สามารถทำได้หลายวิธี นอกจากการติดฟองน้ำรังไข่ที่ผนัง เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่บุโฟม ติดผ้าม่าน หรือปูพรมที่พื้นแล้ว สามารถเลือกใช้ แผ่นยิปซัมลดเสียงสะท้อน ตราช้าง หรือแผ่นเอคโค่บล็อค ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับเสียง มากรุทับผนังห้อง ก็ช่วยลดปัญหาเรื่องเสียงก้องเสียงสะท้อนไปได้ และเพิ่มความสวยงามของห้องจากลวดลายกราฟิกที่ตัวแผ่น

ลองเลือกสักไอเดียที่เหมาะกับบ้านของคุณ ไปปรับแต่งมุมพื้นที่ในบ้าน เพิ่มบรรยากาศดี ๆ สำหรับ การทำงานและการเรียนในช่วงเวลาที่หยุดเชื้อเพื่อชาติ และหยุดอยู่บ้านในช่วงเวลา Work From Home นี้กันนะคะ

ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ยิปซัมตราช้าง สอบถามได้ ณ ร้านยิปซัมเอ็กซ์เพรส ผู้แทนจำหน่ายเอสซีจี และร้านขายวัสดุก่อสร้างชั้นนำทั่วประเทศ หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.usgboral.com/th_th/ หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ: @GypsumTraChangTH