posttoday

กปน. ร่วมกับ สจล. ลงนาม MOU วิชาการ ด้านงานวิจัยและนวัตกรรม

24 พฤศจิกายน 2563

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 เวลา 10.00 น. ณ โถงห้องประชุม 701 (บุนนาค) ชั้น 7 อาคารสำนักงานอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) และ ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สจล. ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการด้านงานวิจัยและนวัตกรรม โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในด้านดังกล่าว ยกระดับการให้บริการประชาชน โดยมีโครงการที่น่าสนใจของสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) ดังนี้ 1.โครงการศึกษาระบบแก้มลิงใต้ดินเพื่อช่วยระบายน้ำเค็ม 2.โครงการศึกษาพฤติกรรมและการคาดการณ์ปริมาณผู้ใช้น้ำประปาจากการเปลี่ยนแปลงของเมือง 3.โครงการศึกษาการรายงานผลแบบ Realtime ละ Big Data ของข้อมูลการใช้น้ำประปาจากผู้ใช้ผ่าน User eXperience (UX) และ User Interface (UI) 4. โครงการศึกษาการนำ Circular Economy ของดินตะกอนจากการผลิตน้ำประปาเพื่อประโยชน์แก่สังคม

กปน. ร่วมกับ สจล. ลงนาม MOU วิชาการ ด้านงานวิจัยและนวัตกรรม

นายกวี กล่าวว่า ปัจจุบัน กปน. มีแนวคิดรวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่ต้องการแก้ไขปัญหาและยกระดับการให้บริการประชาชนให้เกิดขึ้นได้อย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำดิบที่เกิดขึ้นในภาวะต่าง ๆ การสร้างนวัตกรรมเพื่อการผลิตน้ำประปา การจัดการน้ำเสีย และนวัตกรรมการให้บริการประชาชนในยุค Digital เป็นต้น กปน. จึงมีความยินดียิ่งที่ได้ร่วมมือกับ สจล. ซึ่งมีผลงานวิจัยที่โดดเด่นทั้งในด้านการศึกษาและการพัฒนานวัตกรรมให้สามารถตอบโจทย์การดำรงชีวิตอัจฉริยะ (Smart Living) ตามนโยบายการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและสามารถใช้งานได้จริง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

กปน. ร่วมกับ สจล. ลงนาม MOU วิชาการ ด้านงานวิจัยและนวัตกรรม