posttoday

3เอ็ม ไม่หยุดสู้ภัยโควิด-19 จัดอบรมบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยไปกว่า 1,000 คน

20 พฤศจิกายน 2563

3เอ็ม ไม่หยุดสู้ภัยโควิด-19 จัดอบรมบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยไปกว่า 1,000 คน ด้วยการจัดสัมมนาเว็บไซต์ และตอบคำถามแบบเรียลไทม์รับยุค New Normal ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้ โควิด-19

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19  3เอ็ม ประเทศไทย ไม่เคยหยุดสนับสนุนด้านสาธารณสุข โดยล่าสุดได้จัดทำผลสรุปแคมเปญการฝึกอบรมให้ความรู้เชิงการแพทย์และสาธารณสุขสำหรับ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์จากสถาบันชั้นนำต่าง ๆ ทั่วประเทศผ่านการสัมมนาออนไลน์ รวมกว่า 1,080 คนตลอดโครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมีนาคม 3เอ็ม ได้มีจำนวนผู้เข้าร่วมอบรมถึง 1,000 คน ทำให้บรรลุเป้าหมายการฝึกอบรมนับตั้งแต่ไตรมาสแรก อีกทั้งใช้เทคโนโลยีการสื่อสารแบบเรียลไทม์ เพื่อตอบข้อสงสัยของบุคลากรทางการแพทย์รับวิถีใหม่แบบ New Normal อีกด้วย

3เอ็ม ไม่หยุดสู้ภัยโควิด-19 จัดอบรมบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยไปกว่า 1,000 คน

แคมเปญดังกล่าว เป็นกิจกรรมการอบรมให้ความรู้ด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งใหญ่ที่สุดของ 3เอ็ม จากแผนก Medical Solutions และแผนก Personal Safety โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านการทำความสะอาด และวิธีการใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) เพื่อตอบสนองความต้องการของ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์โดยตรง ตั้งแต่เรื่องการจัดการกับละอองฝอยขนาดเล็กระหว่างการผ่าตัดและในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19 การเลือกใช้งาน PPE ให้เหมาะสม ถูกต้อง และปลอดภัย รวมไปจนถึงการฆ่าเชื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างปลอดภัย

นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในประเทศไทย เราให้ความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานอยู่แนวหน้าให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เช่นเดียวกันกับทั่วโลก และแคมเปญนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้อย่างชัดเจน”

3เอ็ม ไม่หยุดสู้ภัยโควิด-19 จัดอบรมบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยไปกว่า 1,000 คน

“ขณะที่เราทำงานโดยจัดลำดับความสำคัญในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ถึงมือกลุ่มคนและองค์กรที่มีความจำเป็นมากที่สุดก่อน เราก็ยังทำงานร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ในการหานวัตกรรมการแก้ปัญหาใหม่ ๆ ดังเช่นโครงการนี้ เพื่อปกป้องบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยปฏิบัติการฉุกเฉิน รวมถึงวิธีการใช้หน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ที่ถูกต้องก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของโครงการนี้ ดิฉันภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานของเราได้ทุ่มเทในการทำงานครั้งนี้อย่างสุดความสามารถนอกเหนือจากงานประจำที่ได้รับมอบหมาย เพื่อตอบสนองความจำเป็นเร่งด่วนด้านการสาธารณสุขและสนับสนุนภาครัฐในการรักษาความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์” นางวิยะดากล่าวเสริม

และอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของ 3เอ็ม ในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ นั่นคือ 3เอ็ม ได้นำการสื่อสารแบบเรียลไทม์ มาใช้ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับอุปกรณ์ PPE เพื่อการเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมในการต่อสู้รับมือกับโควิด-19 ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยผู้เชี่ยวชาญของ 3เอ็ม ที่มีทีมงานกว่า 20 คน คอยสลับกันตอบคำถามต่าง ๆ ซึ่งตั้งแต่มีนาคมเป็นต้นมาทีมงานได้ตอบคำถามไปมากกว่า 400 ข้อ

3เอ็ม ไม่หยุดสู้ภัยโควิด-19 จัดอบรมบุคลากรทางการแพทย์ในประเทศไทยไปกว่า 1,000 คน

โครงการอบรมให้ความรู้ และการตอบคำถามแบบเรียลไทม์เพื่อให้ความช่วยเหลือแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการสาธารณสุข เป็นเพียงแค่ 2 ตัวอย่างจากหลาย ๆ กิจกรรมที่ทาง 3เอ็ม ทำตั้งแต่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในทุกด้านร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการเพิ่มปริมาณการผลิตหน้ากากอนามัยและหน้ากากกรองอนุภาค N95 การกระจายสินค้าให้ถึงมือของผู้ที่มีความจำเป็นในการใช้ การตรึงราคา การแจ้งสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์และสินค้าปลอม ตลอดจนการปกป้องพนักงานและรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมที่ 3M ทำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ที่เว็บไซต์ของเรา