posttoday

QFresh ปรับทัพรุกตลาด รีแบรนด์ “ฟรีซความสดใหม่ ให้ชีวิตลงตัว”

17 พฤศจิกายน 2563

QFresh ปรับทัพรุกตลาด รีแบรนด์ “ฟรีซความสดใหม่ ให้ชีวิตลงตัว” พร้อมไขรหัสทิศทางพฤติกรรมผู้บริโภค สอดคล้องการเดินหน้าธุรกิจอาหาร

16 พฤศจิกายน 2563, กรุงเทพมหานคร – แบรนด์คิวเฟรช (QFresh) ภายใต้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทอาหารทะเลเจ้าของแบรนด์ระดับโลก อาทิ คิง ออสการ์ จอห์น เวสต์ และชิคเก้น ออฟ เดอะซี จัดทัพรุกตลาดครั้งใหญ่ ด้วยกลยุทธ์การตลาดขานรับความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ปรับโฉมใหม่ดูทันสมัย สร้างการจดจำ เน้นสด สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน พร้อมปรุงทุกจานให้อร่อยลงตัว ส่งตรงถึงหน้าบ้าน อีกทั้งยังมาพร้อมมาตรฐานการผลิตระดับโลกที่การันตีการคัดสรรภาพวัตถุดิบตลอดจนเทคโนโลยีอันทันสมัย

QFresh ปรับทัพรุกตลาด รีแบรนด์ “ฟรีซความสดใหม่ ให้ชีวิตลงตัว”

นายธนโชติ บุญมีโชติ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาด แบรนด์คิวเฟรช (QFresh) ภายใต้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับผู้บริโภคที่มองหาอาหารทะเลที่สดใหม่ ได้รับการคัดสรรอย่างดี มีคุณภาพ สะอาดและปลอดภัย เหมาะสำหรับทำอาหารทานเองที่บ้าน คิวเฟรชตอบโจทย์ความต้องการในจุดนี้ในเรื่องของความสะดวกและวัตถุดิบคุณภาพ  นอกเหนือจากอาหารทะเลที่สดใหม่แล้ว เรายังมีคอนเทนต์การปรุงอาหารระดับเชฟที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ แบบใส่ใจทั้งความอร่อยและสุขภาพ บนแพลตฟอร์มที่เข้าถึงง่าย ตรงใจไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้อีกด้วย”

พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงจากโควิด-19 ทำให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพและทำอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น “เราเห็นเทรนด์ฟู้ดเดลิเวอรี่มากขึ้น คนนิยมรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น มีคลิปวิดีโอแนะนำวิธีการทำอาหารมากมายในโลกออนไลน์อีกด้วย  คิวเฟรชมองเห็นจุดแข็งของแบรนด์ที่ตอบโจทย์ทุกช่องทาง เรามีวัตถุดิบสดใหม่ เตรียมพร้อมสำหรับทำได้ทันที สะดวกในการช้อปปิ้งและเก็บรักษา เหมาะทั้งสำหรับคนที่อยากมีวัตถุดิบสดใหม่ได้คุณภาพติดตู้เย็นไว้ทำกับข้าวทานเอง และสำหรับร้านอาหารที่มองหาวัตถุดิบคุณภาพ”  นายธนโชติกล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ยังมีคุณประโยชน์จากอาหารทะเลแช่แข็งหลายประการที่ผู้บริโภคอาจยังไม่เคยทราบ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ของคิวเฟรช ที่ไม่ใช่เพียงแค่การนำของสดเข้าตู้แช่แข็งเท่านั้น แต่เป็นการฟรีซความสดใหม่ของอาหารทะเล โดยเทคโนโลยีที่สามารถช่วยรักษาทั้งรสชาติ และคุณค่าทางอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน การบริโภคอาหารทะเลแช่แข็งจากแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ ยังมีข้อดี คือ สด สะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน และสะดวกต่อการนำไปประกอบอาหาร โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการเตรียมอีกด้วย

นอกเหนือจากคุณภาพและมาตรฐานที่คิวเฟรชให้ความสำคัญมาโดยตลอด คิวเฟรชได้ปรับโฉมหรือภาพลักษณ์ใหม่ ภายใต้สีสันของแบรนด์ที่สดใส ด้วยสโลแกน “ฟรีซความสดใหม่ ให้ชีวิตลงตัว” เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็น เจเนอเรชั่นใหม่ ทันสมัย คล่องแคล่ว ว่องไว พร้อมโลโก้ Q ซึ่งเป็นตัวแทนของแบรนด์คิวเฟรชที่สร้างการจดจำได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญ คิวเฟรซยังได้ปรับฟีเจอร์ของเว็บไซต์ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเมนูสินค้า และการสั่งซื้อได้อย่างง่ายดาย เพียง 3 ขั้นตอน คือ เลือกสินค้าใส่ตะกร้า เลือกวิธีการชำระเงิน และรอรับสินค้า โดยเพิ่มเมนูอาหารพร้อมทานเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภควัยทำงานมากขึ้น

QFresh ปรับทัพรุกตลาด รีแบรนด์ “ฟรีซความสดใหม่ ให้ชีวิตลงตัว”

สำหรับกลยุทธ์ด้านการสื่อสารการตลาด คิวเฟรชทำงานกับเหล่าเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง เพื่อสร้างสรรค์เมนูมากมายให้เป็นทางเลือกในการปรุงอาหารได้เองแบบง่ายๆ ที่บ้าน แต่เป็นมื้อที่พิเศษเหมือนได้รับประทานอาหารด้วยฝีมือเชฟในร้านอาหารชั้นนำ หรือกระทั่งการจัดเลี้ยงที่บ้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น การสื่อสารมีทั้งในรูปแบบการนำเสนอเรื่องราว ของแบรนด์ พร้อมทั้งโปรโมชั่นผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และออฟไลน์ รวมถึงการจัด Chef table ที่ร้าน Copper กิจกรรมโรดโชว์ ณ จุดขาย ตามห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ นอกจากนี้ ยังได้เชฟหนุ่มไฟแรงอย่าง เชฟปิง - สุรกิจ เข็มแก้ว มาร่วมบอกเล่าเรื่องราว และสร้างสรรค์เมนูในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ของแบรนด์คิวเฟรชอีกด้วย

ติดตามเมนูโดนใจ และสนุกไปกับเหล่าบรรดาเซเลปบริตี้เชฟชื่อดังได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ QFresh Shop พร้อมสั่งออนไลน์ได้ที่ www.qfreshshop.com หรือไลน์ @qfresh