posttoday

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามในข้อตกลงกับ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น นำโรงแรมระดับเวิลด์คลาส 4 แห่งมาสู่ประเทศไทย

04 พฤศจิกายน 2563

โครงการนี้คาดว่าจะมีห้องพักเพิ่มขึ้น 1,638 ห้อง ภายใต้แบรนด์ระดับโลก 3 แบรนด์ ในกรุงเทพฯ และพัทยา ภายในปี 2027

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 30 ตุลาคม 2563 - แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงก์ ประกาศลงนามในข้อตกลง ครั้งสำคัญกับ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ในการเพิ่มโรงแรมสำคัญ 4 แห่งภายใต้แบรนด์ระดับเวิลด์คลาส 3 แบรนด์ในกรุงเทพฯ และพัทยา โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้เกิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ และโรงแรมเจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ แห่งแรกของประเทศไทย ในกรุงเทพฯ และโรงแรมออโตกราฟ คอลเลคชัน 2 แห่ง ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวแบรนด์ “ออโตกราฟ คอลเลคชัน” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

“เรามีความยินดีที่ได้กระชับความสัมพันธ์ที่ยาวนานและแน่นแฟ้นกับแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นในการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญนี้” มร.เครก สมิท ประธานกลุ่ม ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว “ข้อตกลงนี้คือคำมั่นสัญญาต่อความเชื่อมั่นของเจ้าของโครงการอสังหาริมทรัพย์ และพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง AWC ที่มีให้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขยายพอร์ตโฟลิโอของโครงการด้านบริการและไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยตามวิสัยทัศน์ของ AWC”

โรงแรมภายใต้แบรนด์ “ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ” ในพื้นที่โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการในปี 2027 ในพื้นที่ของโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ซึ่งเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ คาดว่าเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ แบงค็อก จะให้บริการในรูปแบบรีสอร์ตส่วนตัวในระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ตั้งอยู่บนโค้งน้ำอันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยห้องพักที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันถึง 124 ห้อง โดยที่พักใจกลางกรุงนี้จะนำเสนอเสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย ประวัติศาสตร์และมรดกของเส้นทางการค้าทางน้ำของกรุงเทพฯ ในศตวรรษที่ 19

โรงแรม เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ โฮเทล เอเชียทีค กรุงเทพ         

โรงแรม เจดับบลิว แมริออท มาร์คีส์ โฮเทล เอเชียทีค กรุงเทพ ตั้งอยู่บนพื้นที่ของโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โดยคาดหมายให้เป็นแหล่งการพักผ่อนหย่อนใจของกรุงเทพฯ ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยจำนวนห้องพักมากกว่า 1,000 ห้อง พร้อมพื้นที่จัดการประชุม และสปา บาย เจดับบลิว นำเสนอที่พักผ่อนแสนสงบให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มาพร้อมกับความหรูหราเหนือระดับให้แก่ ผู้เข้าพัก โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2027

โรงแรม ดิ เอเชียทีค แบงค็อก, ออโตกราฟ คอลเลคชัน

คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2024 โรงแรม ดิ เอเชียทีค แบงค็อก, ออโตกราฟ คอลเลคชัน ถือเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ “ออโตกราฟ คอลเลคชัน” แห่งแรกในประเทศไทย โดยเป็นแบรนด์โรงแรมอิสระที่ แมริออทคัดสรรมาเป็นอย่างดีจากทั่วโลก ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความน่าหลงใหลอันเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละท้องถิ่น และปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งอยู่ในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โดยมีห้องพัก 208 ห้อง โรงแรมจะมีบรรยากาศที่เฉพาะตัวของยุคสมัยการค้าขายระหว่างไทย-จีน ในศตวรรษที่ 19 พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จำลองบรรยากาศให้เข้ากับตึกแถวในสมัยนั้น

โรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน

โรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน จะประสานเสน่ห์ของท้องถิ่น ที่ประกอบด้วยหมู่บ้านชาวประมง ท่าเรือกลไฟ และโลกใต้ทะเลในเมืองชายทะเลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงที่โครงการ อควาทีค เดอะบีชฟรอนท์ พัทยา เมื่อเปิดแล้วโรงแรมจะมีห้องพัก 306 ห้อง เคียงคู่ไปกับโรงแรม เจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และ โรงแรม พัทยา แมริออท มาร์คีส์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยโรงแรม อควาทีค พัทยา, ออโตกราฟ คอลเลคชัน ตั้งเป้าให้บริการเปิดในปี 2024

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความร่วมมืออีกครั้งกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ข้อตกลงครั้งใหม่นี้จะเป็นการเริ่มต้นกับคอนเซปต์ใหม่ทั้งหมด ผ่านประสบการณ์ด้านการบริการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยความร่วมมือจากทั้งสองฝ่ายจะยกระดับระบบนิเวศของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าว

พอร์ตโฟลิโอของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนลในประเทศไทย ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ตที่เปิดดำเนินการแล้ว 45 แห่ง โดยมีโรงแรม 9 แห่งร่วมกับแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น