posttoday

นักสะสมห้ามพลาด อูโบลท์ฉลองครบรอบ 40 ปี

22 ตุลาคม 2563

นาฬิกา คลาสสิก ฟิวชั่น 40 Years Anniversary ในเวอร์ชั่น Yellow Gold , Black Ceramic และTitanium

นาฬิกา คลาสสิก ฟิวชั่น เหล่านี้นับเป็นตัวแทนของ 40 ปีอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยไม่ได้เป็นการทำเวอร์ชั่นใหม่ของนาฬิกา 1980 คลาสสิก ออริจินัล ขึ้นมา แต่เราได้ตีความใหม่เพื่อสะท้อนความเป็นอูโบลท์ของวันนี้ โดยเป็นรุ่นที่มาพร้อมกลไกจักรกล ภายใต้รูปแบบของตัวเรือนขนาด 45 มม. สำหรับสุภาพบุรุษ และนับเป็นเวอร์ชั่นใหม่อันร่วมสมัยของแบรนด์ที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองการเข้าถึงซึ่งนวัตกรรมของอูโบลท์ตลอดระยะเวลาอันยาวนานสี่สิบปี - ริคาร์โด กัวดาลูเป (Ricardo Guadalupe) ซีอีโอแห่งอูโบลท์

นาฬิกา คลาสสิก ฟิวชั่น รุ่นใหม่ได้จับเอาความสง่างามและความประณีตวิจิตรเหนือกาลเวลาของ 1980 คลาสสิก ออริจินัล เช่นเดียวกับเส้นทางการสำรวจและการคิดค้นนวัตกรรมอย่างไม่ลดละตลอด 4 ทศวรรษของอูโบลท์มาใช้ และถ่ายทอดผ่านหน้าปัดแล็กเกอร์สีดำขัดเงาด้วยมิติอันลุ่มลึกพิเศษ พร้อมทั้งบรรจุไว้เพียงเข็มชี้ทรงเหลี่ยมด้าน กับชื่อ Hublot และโลโก้ตัว H แบบนำมาติดบนหน้าปัด ขณะที่ตัวเรือนขนาด 45 มม. ทำจาก Yellow Gold, Titanium หรือ Black Ceramic รวมไปถึงสกรูอันโด่งดังบนขอบตัวเรือนและฝาหลังกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ โดยประกอบคู่มากับสายยางปรับระดับได้อย่างง่ายดายและร่วมสมัยเหนือกาลเวลา ด้วยตัวพับล็อกสายแบบสามบานพับปรับได้ซึ่งช่วยเสริมความสะดวกสบายในการสวมใส่ รายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหล่านี้ยังได้เติมสัมผัสแห่งความร่วมสมัยให้กับนาฬิกาอูโบลท์รุ่นแรก ที่ได้มอบบุคลิกอันสวยงามเหนือกาลเวลาให้กับทายาทรุ่นปัจจุบันเหล่านี้

การผสมผสานระหว่างงานออกแบบต้นตำรับดั้งเดิมเข้ากับความสะดวกสบาย นาฬิกา 1980 คลาสสิก ออริจินัล จึงครองหัวใจของผู้คน ผู้ซึ่งมองหาเรือนเวลาชั้นสูงอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ได้อย่างรวดเร็ว โดย คาร์โล ครอคโค (Carlo Crocco) ผู้ก่อตั้งอูโบลท์ยังคงยึดมั่นกับการสร้างสรรค์นาฬิกาที่สามารถใช้งานได้จริง มีความแข็งแกร่งทนทาน และสวมใส่ได้ในทุกโอกาสเสมอ ซึ่ง ณ เวลานั้น อูโบลท์ถือเป็นนาฬิกาแบรนด์แรกที่กล้าที่จะผสมผสานระหว่างทองล้ำค่ากับยางอันทันสมัยที่พัฒนาขึ้นภายในห้องปฏิบัติการของตนเอง นับเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างวัสดุที่ต่างกันอย่างมากซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดฝันมาก่อน นั่นจึงเป็นต้นกำเนิดของปรัชญา 'ศิลปะแห่งการผสมผสาน' (Art of Fusion) ที่เป็นการเข้าถึงการสำรวจด้านวัสดุที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยการวิจัยทางเทคโนโลยีและความกล้า และกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอูโบลท์มาตลอด 40 ปี

นักสะสมห้ามพลาด อูโบลท์ฉลองครบรอบ 40 ปี

อูโบลท์

ก่อตั้งขึ้นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี ค.ศ. 1980 อูโบลท์ (HUBLOT) ได้สร้างนิยามใหม่ขึ้นด้วยนวัตกรรมของตน ซึ่งเริ่มต้นจากการผสมผสานระหว่างทองและยาง นำมาสู่ปรัชญา "ศิลปะแห่งการผสมผสาน" (“Art of Fusion”) ที่เกิดจากแนวคิดและจินตนาการของประธานบริษัทผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ อย่าง ฌ็อง-โคลด บีเวอร์ (Jean-Claude Biver) รวมถึงพลังขับเคลื่อนไปข้างหน้าอันเปี่ยมด้วยพลังของ ริคาร์โด กัวดาลูเป (Ricardo Guadalupe) ซีอีโอของแบรนด์ นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012

การเปิดตัวของนาฬิการะดับไอคอนที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย อย่าง บิ๊ก แบง (Big Bang) ในปี ค.ศ. 2005 ได้วางเส้นทางให้กับการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นระดับแฟล็กชิพใหม่ๆ ของแบรนด์ขึ้นตามมา (เช่น คลาสสิค ฟิวชั่น (Classic Fusion), สปิริต ออฟ บิ๊ก แบง (Spirit of Big Bang)) พร้อมด้วยหลากหลายความสลับซับซ้อน นับตั้งแต่แบบเรียบง่ายไปจนถึงความซับซ้อนทันสมัยสูงสุด ที่ได้ร่วมสร้างรากฐานให้กับดีเอ็นเอ (DNA) พิเศษของโรงงานการผลิตนาฬิกาสวิสแห่งนี้ และทำให้มั่นใจได้ถึงการเติบโตอย่างน่าประทับใจของแบรนด์เช่นกัน  

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะธำรงรักษาไว้ซึ่งประเพณีและความเชี่ยวชาญอันล้ำสมัยของตน รวมถึงการนำโดยปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า "เป็นที่หนึ่ง แตกต่าง และมีเอกลักษณ์" (“Be First, Different and Unique”) ผู้ผลิตนาฬิกาสวิสรายนี้ยังคงเดินนำหน้าเสมอ ผ่านการสร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมแห่งวัสดุ (อาทิ เมจิก โกลด์ (Magic Gold) กันรอยขีดข่วน, เซรามิกในหลากหลายโทนสี และแซฟไฟร์) ไปจนถึงการสร้างสรรค์กลไกซึ่งผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง (เช่น ยูนิโค (Unico), เมกา-10 (Meca-10), ทูร์บิญอง (Tourbillon)) 

อูโบลท์ ยังอุทิศตนอย่างมุ่งมั่นให้กับการสร้างสรรค์แบรนด์เครื่องบอกเวลาชั้นสูง (Haute Horlogerie) ด้วยอนาคตอันเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ อนาคตซึ่งผสมผสานเข้ากับงานสำคัญระดับโลกต่างๆ ในช่วงยุคสมัยของเรา (ทั้ง ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ (FIFA World CupTM), ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก (UEFA Champions LeagueTM), ยูฟ่า ยูโร (UEFA EUROTM) และเฟอร์รารี (Ferrari)) เช่นเดียวกันกับความร่วมมือของเหล่าแอมบาสซาเดอร์ชั้นยอดของยุคนี้ (อาทิ กีลียาน อึมบาเป (Kylian Mbappé), ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt), เปเล่ (Pelé)) ร่วมค้นพบไปกับจักรวาลแห่งอูโบลท์ได้ที่เครือข่ายบูติกของเรา ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลักทั่วโลก ได้แก่ เจนีวา ปารีส ลอนดอน นิวยอร์ก ฮ่องกง ดูไบ โตเกียว สิงคโปร์ ซูริก และที่ HUBLOT.com

นักสะสมห้ามพลาด อูโบลท์ฉลองครบรอบ 40 ปี

คลาสสิก ฟิวชั่น 40 Years Anniversary

ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิค

หมายเลขอ้างอิง

511.VX.1280.RX.MDM40

100 เรือน

511.NX.1270.RX.MDM40

200 เรือน

511.CX.1270.RX.MDM40

200 เรือน

ตัวเรือน

Yellow Gold 18 กะรัต ขัดซาตินและขัดเงา

Titanium ขัดซาตินและขัดเงา

Black Ceramic ขัดซาตินและขัดเงา

ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง: 45 มม.

หนา: 10.95 มม.

การกันน้ำ: 10 เอทีเอ็ม (100 เมตร)

ฝาหลัง

Yellow Gold 18 กะรัต ขัดซาติน แกะสลักคำว่า "LIMITED EDITION 100NUM”

Titanium ขัดซาติน แกะสลักคำว่า "LIMITED EDITION 200NUM”

Black Ceramic ขัดเงา แกะสลัก คำว่า "LIMITED EDITION 200NUM”

กระจกแซฟไฟร์เคลือบกันแสงสะท้อน และโลโก้ 40 YEARS ANNIVERSARY พิมพ์บนด้านใน

ขอบตัวเรือน

Yellow Gold 18 กะรัต ขัดซาตินและขัดเงา

Titanium ขัดซาตินและขัดเงา

Black Ceramic ขัดซาตินและขัดเงา

หน้าปัด

แล็กเกอร์สีดำ ขัดเงา

พร้อมด้วย:

เครื่องหมายแบบนำมาติดชุบ Yellow Gold ขัดเงา  

เครื่องหมายแบบนำมาติดชุบโรเดียมขัดเงา  

เครื่องหมายแบบนำมาติดชุบโรเดียมขัดเงา  

กลไก

คาลิเบอร์ อูโบลท์ เอชยูบี1112

กลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ

ความถี่: 4 เฮิรตซ์ (28,800 ครั้ง/ชั่วโมง)

สำรองพลังงาน: 42 ชั่วโมง

จำนวนชิ้นส่วน: 63

ทับทิม: 21

สายและหัวเข็มขัด

สายยางเรียบสีดำ พร้อมด้วย:

ตัวพับล็อกแบบหัวเข็มขัดปรับระดับได้ ทำจาก Titanium ชุบ สีดำ และ Yellow Gold 18 กะรัต ขัดซาตินและขัดเงา  

ตัวพับล็อกแบบหัวเข็มขัดปรับระดับได้ ทำจาก Titanium ชุบ สีดำ และ Titanium ขัดซาตินและขัดเงา

ตัวพับล็อกแบบหัวเข็มขัดปรับระดับได้ ทำจาก Titanium ชุบ สีดำ และ Black Ceramic ขัดซาตินและขัดเงา