posttoday

ตอบคำถามคาใจ! ซื้อบ้านเดี่ยวสองชั้นรามอินทราคุ้มค่าจริงไหม

19 ตุลาคม 2563

ทุกคนเคยสงสัยไหมว่าทำไมป้ายโฆษณาโครงการอสังหาฯ ส่วนใหญ่มักมีชื่อของรามอินทราปรากฏอยู่ด้วยเสมอ? อะไรเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทหลายแห่งต่างพากันไปลงทุนในย่านดังกล่าว? แล้วทำไมผู้ที่กำลังมองหาที่พักแห่งใหม่จึงอยากจับจองบ้านเดี่ยวสองชั้นในย่านรามอินทรา?

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่มีคำถามเช่นนี้อยู่ในใจ บอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปวิเคราะห์กันแบบเจาะลึกเกี่ยวกับปัจจัยด้านการอยู่อาศัยของพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออกแห่งนี้เพื่อหาคำตอบให้กับผู้ที่สนใจรวมไปถึงผู้ที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่ว่าการซื้อบ้านเดี่ยวสองชั้นแถวรามอินทรานั้นมีความคุ้มค่าอย่างที่เขาว่ากันมากน้อยแค่ไหน หากใครพร้อมแล้ว อย่ามัวรอช้า รีบตามไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย

ตั้งแต่อยู่ในจุดกลางที่ถนนสายสำคัญตัดผ่าน

การจับจองบ้านเดี่ยวสองชั้นย่านรามอินทรานับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากับสถานการณ์รถติดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในย่านนี้มีถนนสายสำคัญและทางด่วนหลายสายตัดผ่านไม่ว่าจะเป็นถนนกาญจนาภิเษกที่เราสามารถใช้เพื่อเดินทางไปทั่วสารทิศ เริ่มตั้งแต่ บางนา, สมุทรปราการ, สนามบินสุวรรณภูมิ,ภาคตะวันออก ไปจนถึงภาคเหนือและภาคอีสาน หรือหากใครต้องการเดินทางเข้าเมืองก็มีถนนสายสำคัญอย่างฉลองรัชที่เชื่อมต่อกับย่านใจกลางเมืองเช่นสยาม, สีลม หรือสาทรคอยรับรอง

ใช้ชีวิตง่ายเหมือนกับอยู่ในเมือง

ในปัจจุบันพื้นที่ชานเมืองอย่างรามอินทรานั้นเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในระดับเดียวกับกันย่านใจกลางเมือง เพราะไม่ว่าเราจะหันไปทางไหน ก็มีห้างสรรพสินค้ารวมไปถึงคอมมิวนิตี้มอลล์คอยให้บริการผู้ที่มีบ้านเดี่ยวสองชั้นในย่านรามอินทรา อาทิ พรอมเมอนาด, เซ็นทรัลอีสวิลล์, แฟชั่นไอร์แลนด์ คริสตัล และเดอะวอล์ค หรือหากใครที่เป็นสายชอบเดินตลาดนัดก็มีตลาดชื่อดังอย่าง ตลาดรถไฟไว้ให้เราได้ไปช็อป, ชิม เที่ยวกันแบบเพลินๆ ส่วนในกรณีเจ็บไข้ได้ป่วยก็มี 3 โรงพยาบาลชั้นนำ เช่น โรงพยาบาลนพรัตน์, สินแพทย์ และพญาไท-นวมินทร์ พร้อมให้การดูแล

พื้นที่แห่งใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง

ปัจจัยสุดท้ายที่ทำให้ใครหลายคนต่างต้องการจับจองบ้านเดี่ยวสองชั้นย่านรามอินทราเป็นเพราะโดยพื้นฐานแล้วพื้นที่แห่งนี้นับว่าตั้งอยู่ไม่ไกลมากนักจากบริเวณอื่นๆ ที่เคยเป็นแหล่งรับรองการขยายตัวของเมือง เช่น ลาดพร้าวหรือบางเขน ซึ่งในปัจจุบันบริเวณเหล่านั้นกำลังก้าวมาถึงจุดขีดสุดของการพัฒนา และด้วยสาเหตุดังกล่าวจึงทำให้ภาครัฐและภาคเอกชนมีความจำเป็นที่จะต้องขยับขยายความเจริญไปยังพื้นที่ใกล้เคียง อย่างรามอินทรา เพื่อเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาเมืองในระยะยาว และทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงสามารถเห็นโครงการต่างๆ มากมายผุดขึ้นมาในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างถนนตัดผ่านและโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็นต้น