posttoday

สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมปากช่อง ที่โรงแรม U Khao Yai และ โครงการ Magnolias French Country Khao Yai

14 ตุลาคม 2563

เช้ามืดวันที่ 9 ตุลาคม ประมาณ 04.00น

สถานการณ์น้ำได้เลยเริ่มเอ่อมาจากลำคลองด้านหลังของโรงแรมและระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นและได้มีน้ำเอ่อล้นจากท้ายหมู่บ้านเข้าทะเลสาบมาถึงหน้าล็อบบี้โรงแรม โดยขณะนั้นมีลูกค้าเข้าพัก 59 ห้อง จากทั้งหมด 63 ห้อง

ในเวลา 07:00 น. ของวันศุกร์ที่ 9ตุลาคม เมื่อระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นทางโรงแรมจึงได้แจ้งผู้เข้าพักว่าจะมีการอพยพไปตามเส้นทางที่สำรวจ โดยขอความช่วยเหลือให้มีเจ้าหน้าที่เข้านำทาง

โดยแบ่งเป็นสามรอบจากนั้นจึงได้ทำการจัดเก็บอุปกรณ์และ เฟอร์นิเจอร์ขึ้นที่สูง

โดยประมาณ 12:00 น. ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและเริ่มลดลงในช่วงบ่าย ไม่ได้เป็นลักษณะน้ำขัง

สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมปากช่อง ที่โรงแรม U Khao Yai และ โครงการ Magnolias French Country Khao Yai

ในส่วนของโครงการ Magnolias French Country Khao Yai เป็นโครงการที่พักอาศัย ในวันที่เกิดน้ำท่วมมีน้ำเข้าในบ้าน 5 หลังที่ติดลำตะคอง โดยทางโครงการก็ได้ทำการอพยพผู้อยู่อาศัยออกจากโครงการและได้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย

เมื่อน้ำลดลงได้จัดพนักงานเข้าทำความสะอาดบ้านให้กับบ้านทุกหลังที่น้ำเข้าทันที และจะดูให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

สำหรับผู้ จองห้องพัก โดยตรงกับ โรงแรม U Khao Yai จะสามารถเข้ามาพักได้ใหม่ในภายหลัง โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่าย

คุณคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์  ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า “การเกิดน้ำท่วมครั้งนี้เป็นภัยธรรมชาติเหนือความคาดหมาย เพราะโครงการได้มีการสำรวจพื้นที่ และช่วงก่อสร้างได้วัดระดับน้ำเคยสูงสุดและถมดินเพิ่มขึ้นอีก 1.5 เมตร แต่น้ำจากอุทกภัยในครั้งนี้สูงกว่าในอดีตมาก อย่างไรก็ตาม เราได้เตรียมตัวป้องกันเท่าที่จะทำได้จากนี้จนกว่าจะหมดช่วงเกิดพายุ และจะดูแลช่วยเหลือลูกบ้านอย่างดีที่สุด

โดยที่ผู้เข้าพักที่โรงแรมและลูกบ้านทุกท่านมีความเข้าใจเพราะเป็นภัยพิบัติไม่ใช่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติ แต่น้ำที่ท่วมใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็ลดลงอยู่ในระดับเกือบเป็นปกติ

สรุปสถานการณ์ น้ำท่วมปากช่อง ที่โรงแรม U Khao Yai และ โครงการ Magnolias French Country Khao Yai

อนึ่ง สถานการณ์น้ำท่วมที่ปากช่องในครั้งนี้ เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 20ปี และจังหวัดนครราชสีมามีฝนตกหนักและได้รับผลกระทบจากพายุ "โนอึล"ทำให้ลำน้ำสายหลักและลำน้ำสาขามีปริมาณน้ำมากทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำท่วมขังถึง 10 อำเภอ แต่สำหรับพื้นที่ของโรงแรมและโครงการ น้ำได้ลดระดับลงแล้ว"