posttoday

กปภ. เฮ! คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE ประเทศไทย

14 ตุลาคม 2563

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้รับรางวัล Best Official Account in Public Sector เป็น 1 ใน 25 รางวัล จากเวทีใหญ่ LINE Thailand Awards 2020 งานประกาศรางวัลสำหรับแบรนด์ที่ทำผลงานในเชิงการตลาดและเชิงธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยมและโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดย LINE ประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จของการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

ดร. ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) เปิดเผยว่า กปภ. ได้มุ่งมั่นพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านน้ำประปาให้ดียิ่งขึ้นต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการยกระดับการให้บริการเพื่ออำนวย

ความสะดวกแก่ผู้ใช้น้ำ ตามยุทธศาสตร์องค์กรดิจิทัล PWA 4.0 พัฒนาการบริการในรูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

จากจุดเริ่มต้นผลงาน PWA1662 : Line Official ยกสำนักงานประปามาไว้ในไลน์ ของ กปภ. เขต 7 ที่ได้รับรางวัลเลิศรัฐ รางวัลบริการภาครัฐ ระดับชมเชย ประเภทนวัตกรรมบริการ ปี 2562 จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร) กปภ. ได้ต่อยอดความสำเร็จพัฒนา PWA Line Official Account  ภายใต้ชื่อ “@pwathailand” ให้บริการออนไลน์ ทั้งตรวจสอบค่าน้ำประปา ชำระค่าน้ำประปา ขอติดตั้งประปาใหม่ แจ้งชำระเงินค่าติดตั้งมาตร แจ้งชำระเงิน

ค่าประสานมาตร บรรจบมาตรและตรวจสอบมาตร แจ้งท่อแตกรั่วและแจ้งปัญหาการใช้บริการ เป็นต้น ปัจจุบันผ่านมาเพียง 1 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับและผู้ใช้น้ำมีความพึงพอใจเป็นอย่างดี ส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้น้ำติดตามกว่า 600,000 ราย ทั้งนี้ ล่าสุด กปภ. ได้รับรางวัล Best Official Account in Public Sector จากงาน LINE Thailand Awards 2020 เป็นงานประกาศรางวัลสำหรับแบรนด์ที่ทำผลงานในเชิงการตลาดและเชิงธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยมและโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดย LINE ประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จของการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบของ กปภ.

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาว กปภ. และเป็นแรงผลักดันให้ กปภ. ยิ่งมุ่งมั่นสรรค์สร้างเพื่อนำนวัตกรรมใหม่มาให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้น้ำ ในอนาคตหากมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่เพิ่มขึ้นจะมี

การเชื่อมโยง Line Official Account เพื่อให้ผู้ใช้น้ำสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้นไป ซึ่งคาดว่าจะทำให้

มีจำนวนผู้ใช้น้ำติดตามบัญชี @pwathailand เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กปภ. เฮ! คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE ประเทศไทย

กปภ. เฮ! คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE ประเทศไทย

กปภ. เฮ! คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE ประเทศไทย

กปภ. เฮ! คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE ประเทศไทย