posttoday

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทั่วประเทศติดตาม เฝ้าระวังและเตรียมรับมือผลกระทบจากพายุ “หลิ่นฟา”

14 ตุลาคม 2563

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทั่วประเทศติดตาม เฝ้าระวังและเตรียมรับมือผลกระทบจากพายุ “หลิ่นฟา” พร้อมจับตาพายุลูกใหม่ที่กำลังทวีความรุนแรง ย้ำ กปภ.สาขาทั่วประเทศต้องจ่ายน้ำประปาให้ได้ตามปกติ และเร่งช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากพายุกระหน่ำ

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาพายุดีเปรสชัน “หลิ่นฟา” ได้อ่อนกำลังลงแต่คงมีผลกระทบต่อพื้นที่ในประเทศไทยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือบางส่วนฝนตกหนัก โดยเฉพาะบริเวณ 9 จังหวัดคือ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังมีพายุลูกใหม่กำลังก่อตัวและทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงวันที่ 13-14 ตุลาคม 2563 ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมจากผลกระทบของพายุที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ กปภ.สาขาบางพื้นที่ได้รับผลกระทบจนต้องหยุดระบบผลิตและแจกจ่ายน้ำประปาไปยังบ้านและที่พักอาศัยของประชาชนชั่วคราวโดยเฉพาะ กปภ.สาขาปากช่อง แต่ขณะนี้จ่ายน้ำประปาเป็นปกติแล้ว ดังนั้น จึงได้กำชับให้ กปภ.สาขาที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ด้วยมาตรการเชิงรุกพร้อมแก้ไขปัญหาทันทีเมื่อเกิดเหตุเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาบริการประชาชน

นายกฤษฎา ศังขมณี กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ได้ดูแลเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนโดยเตรียมรถบรรทุกน้ำสะอาดแจกจ่ายในพื้นที่บริการของ กปภ. และนอกเขตบริการอย่างทั่วถึง ซึ่งหากต้องการความช่วยเหลือหรือไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการน้ำประปาสามารถติดต่อ กปภ.สาขา ที่ใช้บริการ หรือ PWA Contact Center 1662