posttoday

“AIA” และ “CBRE” ประกาศลงนามความร่วมมือบริหารโครงการ “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าระดับพรีเมียมล่าสุด บนทำเลทองย่านบางนา

14 ตุลาคม 2563

AIA East Gateway อาคารแนวใหม่ สูง 33 ชั้น บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ออกแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีของผู้ใช้สอยอาคาร ปักหมุดศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) บนทำเลทองย่านบางนา คาดสร้างเสร็จภายในไตรมาสที่สี่ของปี พ.ศ. 2565

“เอไอเอ ประเทศไทย” ประกาศแต่งตั้ง “บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด” (CBRE) ให้เป็นตัวแทนหลัก (Principal Agent) ในการบริหารพื้นที่โครงการ “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” (AIA East Gateway) อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าระดับพรีเมียมแห่งใหม่ที่ออกแบบเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีล่าสุดบนถนนบางนา-ตราด กม. 4.5 ซึ่งถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งที่ 3 ของเอไอเอในประเทศไทยหลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในการพัฒนาและปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานอาคาร “เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์” และ “เอไอเอ สาทร ทาวเวอร์” ด้วยรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอย่างต่อเนื่อง อาทิ Euromoney Real Estate Survey - Best Investment Manager Thailand ตั้งแต่ปี 2017-2020 สำหรับโครงการเอไอเอ อีสต์ เกตเวย์นั้นเป็นอาคารระดับพรีเมียมเกรด A แห่งแรกบนถนนบางนา-ตราด มีความสูง 33 ชั้น เพดานสูง 3 เมตร ด้วยพื้นที่ใช้สอยมากถึง 70,000 ตารางเมตร บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ สะดวกด้วยที่จอดรถมากกว่า 1,500 คัน พร้อมด้วยการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้ใช้สอยอาคาร เน้นความสำคัญในด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้เช่าตามเกณฑ์มาตรฐานของ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) และ WELL Building Standard ระดับโกลด์ สอดคล้องตามคำมั่นสัญญาของเอไอเอ “Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น”

ภายในพิธีลงนามความร่วมมือการบริหารโครงการ เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ นำโดยผู้บริหารระดับสูงของ เอไอเอ ประเทศไทย ได้แก่ นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายฮิว เท็ด เชียน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน นายปกป้อง ยินดีผล ผู้อำนวยการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ และ นางสาวรพีพร วงศ์ทองคํา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ได้แก่ นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ นางสาวรุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ หัวหน้าแผนกพื้นที่สำนักงาน และนางสาวมณีรัตน์ วิจิตรรัตนะ ผู้อำนวยการ แผนกพื้นที่สำนักงาน โดยพิธีลงนามในครั้งนี้จัดขึ้น ณ อาคารเอไอเอ ทาวเวอร์ ถนนสุรวงศ์

“AIA” และ “CBRE” ประกาศลงนามความร่วมมือบริหารโครงการ “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่าระดับพรีเมียมล่าสุด บนทำเลทองย่านบางนา

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ทาง เอไอเอ ประเทศไทย ได้เดินหน้าลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง โดยโครงการ เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งที่ 3 ภายใต้วิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ในการขยายฐานธุรกิจนอกเหนือไปจากธุรกิจประกันชีวิตที่เป็นธุรกิจหลัก บนทำเลที่ดีที่สุดย่านบางนา ติดถนนบางนา-ตราด กม. 4.5 ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ เพื่อสนับสนุนให้ผู้เช่ามีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีระดับเวิลด์คลาส อาทิ AIA Vitality Deck, Fitness, Trail Network, Rooftop Running Track, สระว่ายน้ำระบบเกลือ, Edible garden และ Co-working area ออกแบบตามเกณฑ์มาตรฐานของ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) และ WELL Building Standard ระดับโกลด์ ที่เน้นคุณสมบัติหลัก 3 ประการ คือ 1) การอนุรักษ์พลังงาน 2) การรักษ์สิ่งแวดล้อม และ 3) การผสมผสานนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในทุกรายละเอียดทั่วอาคาร เช่น กระจกอนุรักษ์พลังงานคุณภาพสูงจากต่างประเทศ (Insulated Laminated Low-E) เทคโนโลยีแกนกลางในการออกแบบเพื่อพื้นที่ใช้สอยโดยไร้เสากีดขวาง อีกทั้ง ติดตั้งบันไดเชื่อมระหว่างชั้นภายในสำนักงานโดยไม่ต้องใช้ลิฟต์โดยสาร เพื่อความสะดวก ประหยัดเวลา และพลังงาน พรั่งพร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวรายล้อมทั่วโครงการ พร้อมด้วยสวนพักผ่อนบนอาคาร โดยตามแผนการดำเนินงานคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่สี่ของ ปี พ.ศ. 2565”

“ทั้งนี้ เอไอเอ ประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาและการเติบโตทางเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกในอนาคต เนื่องจากเป็น New CBD หรือศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ย่านกรุงเทพฯ ตะวันออก ทั้งในด้านการคมนาคม ระบบรางอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว แอร์พอร์ตลิงก์ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองลาดพร้าว-สำโรง และยังเป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อถนนสายหลักมากมายทั้ง ถนนบางนา-ตราด สุขุมวิท ศรีนครินทร์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง สนามบินสุวรรณภูมิ ทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร มอเตอร์เวย์ วงแหวนกาญจนาภิเษก อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับเส้นทางสู่จังหวัดฝั่งตะวันออก โดยก่อนหน้านี้กลุ่มนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้ให้ความสนใจเข้ามาเปิดตัวโครงการด้านที่อยู่อาศัย ทั้งหมู่บ้านจัดสรร ทาว์นโฮม คอนโดมิเนียม ฯลฯ อย่างต่อเนื่องหลายโครงการ จนทำให้พื้นที่โซนบางนาเป็นหนึ่งในแหล่งที่อยู่อาศัยระดับพรีเมียม ซึ่งถือว่า “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” จะเป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมียมแห่งแรกในโซนบางนา เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคตของกลุ่มบริษัทและนักลงทุนชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

ผู้สนใจเช่าพื้นที่ อาคารเอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 02-119-1500