posttoday

สคช. ร่วมปลุกกระแสเที่ยวไทย ในงาน Thailand Street Food Festival 2020

06 ตุลาคม 2563

นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมในงาน "Thailand Street Food Festival 2020" ณ ลาน CentralWorld ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) ภาคเอกชนอีกหลายหน่วยงาน และหัวเรือใหญ่อย่างเชฟชุมพล แจ้งไพร มิชลินสตาร์เชฟ 2 ดาว และเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาผู้ประกอบอาหาร กับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่าสตรีทฟู้ดเมืองไทย เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่โด่งดังติดอันดับโลก แต่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้ประกอบการ แต่การท่องเที่ยวต้องดำเนินต่อตามวิถี new normal ที่เวลานี้โชคดีที่มีสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพมาช่วยเป็นอีกหน่วยงานในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยให้เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน เพราะสิ่งสำคัญของการท่องเที่ยวแบบ new normal ก็คือมาตรฐานการบริการ และมาตรการด้านสาธารณสุข ถ้าดำเนินรูปแบบนี้ได้ ท่องเที่ยวไทยก็จะอยู่ได้ด้วยเช่นกัน

สคช. ร่วมปลุกกระแสเที่ยวไทย ในงาน Thailand Street Food Festival 2020

ด้านนางสาววรชนาธิป บอกว่าโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาต่อยอดธุรกิจสตรีทฟู้ดของไทย ให้มีความเป็นมืออาชีพโดยสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมผลักดันให้ผู้ประกอบการมีความรู้ด้านบริหารจัดการด้านความสะอาด สุขอนามัย  ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบ ถึงขั้นตอนการปรุงอาหาร ให้เป็นผู้ประกอบอาหารมืออาชีพที่ได้การรับรองจากหน่วยงานภาครัฐอย่าง สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ โดยในงานมีเชฟเสาวกิจ ปรีเปรม อุปนายกสมาคมเชฟประเทศไทย และเชฟวัชรพงศ์ เมฆผึ้ง Instructor ฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย เชฟมืออาชีพกับ สคช. เข้าประเมินสมรรถนะผู้ประกอบอาหารกันถึงในงาน ซึ่งมีถึง 20 ร้าน ที่ผ่านการประเมินว่าเป็นร้านที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานอาชีพ และทุกร้านจะมีชื่อเข้าไปอยู่ในแอปพลิเคชันปักหมุดมืออาชีพ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหาลูกค้า สร้างรายได้ หรือแม้แต่ผู้จัดงานต่างๆ อยากได้ร้านที่มีคนทำมืออาชีพไปออกงาน ก็สามารถค้นหาได้จากแอปพลิเคชันปักหมุดมืออาชีพได้เช่นกัน นับเป็นการช่วยสร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในประเทศด้วยอีกทาง 

สคช. ร่วมปลุกกระแสเที่ยวไทย ในงาน Thailand Street Food Festival 2020

สำหรับงาน Thailand Street Food Festival 2020  ไม่เพียงจัดขึ้นที่ลาน CentralWorld กรุงเทพมหานคร วันที่ 2-4 ตุลาคม เท่านั้น แต่คาราวานสตรีทฟู้ดจะเดินสายสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และผู้บริโภคในประเทศไทย  กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศรวม 5 ครั้งด้วยกัน โดยวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 63 จัดที่ จ.นครราชสีมา, วันที่ 27-29 พฤศจิกายน 63 จ.เชียงใหม่, วันที่ 4-6 ธันวาคม 63 ณ จ.ภูเก็ต และวันที่ 11-13 ธันวาคม 63 ณ พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งภายในงานจะมีการประกวดสุดยอดอาหารสตรีทฟู้ด “Thailand Street Food Star” การออกร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังมากกว่า 60 ร้าน ที่ผู้บริโภคยังสามารถลุ้นรับคูปองกินฟรีกว่า 600 รางวัล และลุ้นรับทองคำ 100 รางวัล เมื่อร่วมโหวตร้านอาหารโดนใจ “Street Food Popular Vote” อีกด้วย