posttoday

“เอส โฮเทล แอนด์? รีสอร์ท” คว้ารางวัลจากงาน Asia Responsible Enterprise Awards 2020 สาขาผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม

02 ตุลาคม 2563

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels & Resorts Public Company Limited หรือ SHR) บริษัทในเครือของ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจบริหารจัดการโรงแรมและลงทุนในธุรกิจโรงแรมระดับนานาชาติ ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2020 ระดับภูมิภาคในสาขา Green Leadership หรือผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม จากงานประกาศรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2020 ซึ่งจัดโดย Enterprise Asia องค์กรพัฒนาเอกชนชั้นนำที่ส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่มีความรับผิดชอบในเอเชีย ซึ่งรางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูและให้เกียรติผู้ประกอบธุรกิจ และผู้นำในเอเชีย ที่มีความโดดเด่นในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยรางวัล AREA จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 มีผู้เข้าร่วมประกวดมากกว่า 200 รายการจาก 19 ประเทศทั่วเอเชีย

เดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ SHR ต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนนั้นถูกปลูกฝังเป็นหนึ่งในโครงสร้างหลักของการดำเนินธุรกิจของเรา ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของบริษัทแม่ คือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) โดยเรามุ่งมั่นที่จะดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่ออนุรักษ์และส่งต่อให้คนรุ่นต่อไปในอนาคต และแกนหลักของการดำเนินงานรีสอร์ททั้งหมดจะสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals by UN: SDGs) โดยเน้นที่ SDG14 หรือการใช้ประโยชน์จากมหาสมุทรและทรัพยากรทางทะเล (Life Below Water) เรามุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่งรวมถึงพื้นที่และชุมชนโดยรอบ ในทุกแห่งที่เราเข้าไปดำเนินธุรกิจ”

“เอส โฮเทล แอนด์? รีสอร์ท” คว้ารางวัลจากงาน Asia Responsible Enterprise Awards 2020 สาขาผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม

เดิร์ก กล่าวถึงการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัทว่า บริษัทร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับบมจ.สิงห์เอสเตท ซึ่งเริ่มต้นจากการสนับสนุนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในโครงการอนุรักษ์ท้องทะเล ภายใต้โครงการ “พีพีโมเดล” (Phi Phi Model) ผ่านทีมงานโรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ บีช วิลเลจ รีสอร์ท (Phi Phi Island Village Beach Resort) ด้วยการสนับสนุนทุ่นจอดเรือพร้อมร่วมรณรงค์ไม่ให้ผู้ประกอบการเรือจอดทอดสมอและทำลายแนวปะการัง รวมทั้งจัดหาเรือลาดตระเวนให้กับเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและปกป้องปะการัง รวมไปถึงโครงการสนับสนุนการปลูกปะการัง และสนับสนุนการศึกษาการขยายตัวของประการังผ่านภาพถ่ายทางอากาศ นอกจากนี้ยังมีการรณรงค์ และให้ความรู้ สนับสนุนชุมชนในเรื่องการจัดการขยะ ซึ่งจะส่งผลเสียไปสู่ทะเล ทำให้นอกจากโรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท จะเป็นรีสอร์ทปลอดพลาสติกแล้ว ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมานี้ ยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในจังหวัดกระบี่ที่ได้รับรางวัล Gold Level Green Hotel ที่รับรองจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

“เอส โฮเทล แอนด์? รีสอร์ท” คว้ารางวัลจากงาน Asia Responsible Enterprise Awards 2020 สาขาผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ผู้บริหาร SHR และทีมปฏิบัติการของรีสอร์ทได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสิงห์เอสเตท ในการรณรงค์กับชุมชนเพื่อสร้างความตระหนักพร้อมให้ความรู้ ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องถิ่น และระบบนิเวศทางทะเล ผ่านการสร้างศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล (Marine Discovery Centre) โดยเริ่มต้นที่โรงแรมพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท (Phi Phi Island Village Beach Resort) ซึ่งเป็นโครงการความยั่งยืนในระยะยาว ที่พร้อมยกระดับไปสู่สากล  โดยศูนย์การเรียนรู้ทางทะเลของ SHR นั้นเปิดให้ทุกคนเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟ (Interactive Exhibits) มีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ การศึกษาวงจรชีวิตและพฤติกรรมของสัตว์ทะเลที่มีถิ่นกำเนิดที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาค จากนั้นได้เปิดศูนย์การเรียนรู้ทางทะเลแห่งต่อมาเมื่อปี 2562 ณ โครงการครอสโร้ดส์ ประเทศมัลดีฟส์ และวางแผนที่จะก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้ทางทะเลแห่งที่สามขึ้นภายใน? “สันติบุรี เกาะสมุย” (Santiburi Koh Samui) ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลสถานประกอบการที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากองค์กรเท่ากับศูนย์ (Carbon Neutral) ในปี 2562

“เอส โฮเทล แอนด์? รีสอร์ท” คว้ารางวัลจากงาน Asia Responsible Enterprise Awards 2020 สาขาผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม

“การพบเต่าหญ้าขึ้นวางไข่ ที่โรงแรม ทราย ลากูน มัลดีฟส์ เป็นหนึ่งในความสำเร็จจากการที่เราช่วยดูแลรักษาธรรมชาติและท้องทะเลให้อุดมสมบูรณ์เสมอมา และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ความพยายามของเราในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ได้รับการยอมรับจากองค์กรและเวทีในระดับสากล” เดิร์กกล่าวเสริม

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการความยั่งยืนของ SHR ได้ที่ www.shotelsresorts.com/sustainability