posttoday

SISB และราชอาณาจักรภูฏานลงนาม MOU มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีที่สุดในภูฏานเพื่อศึกษาที่ SISB

15 กันยายน 2563

โรงเรียน SISB และราชอาณาจักรภูฏานได้ลงนามบันทึกความเข้าใจอย่างเป็นทางการเพื่อมอบทุนการศึกษาเต็มจำนวนให้กับนักเรียนที่เรียนดีที่สุดจากราชอาณาจักรภูฏานซึ่งได้รับการคัดเลือกจากสมเด็จพระราชาธิบดี Jigme Khesar Namgyel Wangchuck ในที่นี้เรียกว่า “The King’s Scholarship”

นายยิว ฮอค โคว ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียน SISB กล่าวว่า “SISB รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีความร่วมมือกับสำนักงานเลขาธิการแห่งราชอาณาจักรภูฏานของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก สำหรับโครงการริเริ่มนี้ เป็นภารกิจของเราที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้และ King’s Scholarship ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความพยายามของเรา”

ผู้รับทุน The King’s Scholarship สองคนแรกได้แก่นางสาว Deki Lhamo และ นางสาว Namita Giri ทั้งสองเริ่มการศึกษาที่ SISB เมื่อต้นเดือนที่แล้ว (สิงหาคม) โดยกำลังศึกษาอยู่ในชั้นเรียนหลักสูตร IB (IBDP) ของ SISB สาขาประชาอุทิศ Deki และ Namita เป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุดในการสอบระดับชาติของราชอาณาจักรภูฏานและได้รับการคัดเลือกจากสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก จากนักเรียนทั้งหมดประมาณ 5,000 คนเพื่อรับเกียรตินี้

“ทุนการศึกษาเหล่านี้ได้เปิดบทใหม่ในการเชื่อมโยงและมีส่วนร่วมระหว่างสถาบันการศึกษา SISB และ ภูฏาน และจะทำให้ความสัมพันธ์ก้าวไปอีกไกลในการให้การสนับสนุนความรู้แก่เยาวชนชาวภูฏาน อันจะกำหนดอนาคตของพวกเขาต่อไป” ฯพณฯ Tshewang Chophel Dorji เอกอัครราชทูตภูฏานประจำประเทศไทยกล่าว

King’s Scholarship เป็นทุนการศึกษาระยะเวลา 2 ปี (เกรด 11 และ 12 สำหรับนักเรียนอายุ 16 ถึง 18 ปี) สำหรับเยาวชนชาวภูฏานที่ SISB มอบให้แก่สำนักเลขาธิการของสมเด็จพระราชาธิบดี เพื่อฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบรอบ 40 ปีของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก

SISB เป็นโรงเรียนผู้นำด้านหลักสูตรการเรียนการสอนของสิงคโปร์ที่มีชื่อเสียงติดอันดับต้น ๆ ของโลกด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (อ้างอิงจาก Programme for International Student Assessment (PISA) ซึ่งเป็นการทดสอบเปรียบเทียบระดับโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2544 โรงเรียน SISB ได้เติบโตและขยายสาขาทั้งหมด 4 สาขาในประเทศไทยซึ่งใช้หลักสูตรการเรียนการสอนของประเทศสิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และหลักสูตร International Baccalaureate (IB) ชั้นเรียน IBDP ของ SISB มีนักเรียนนานาชาติจากหลายประเทศเช่น ประเทศไทย ภูฏาน จีน ฮ่องกง โปแลนด์ สิงคโปร์ และเวียดนาม