posttoday

ใช้อินเทอร์เน็ต เป็นทั้งครู ทั้งที่ปรึกษาเกษตรกร ก่อนทำการเกษตร

24 สิงหาคม 2563

นอกจากการเพิ่มช่องทางการซื้อขายแล้ว อินเทอร์เน็ตยังสามารถใช้ให้เป็นครูคนสำคัญได้เกือบทุกอาชีพ ไม่เว้นแม้กระทั่งเกษตรกร

คุณอาจจะใช้อินเทอร์เน็ตในการหาวิธีการพัฒนาผลผลิตใหม่ ๆ นำวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้ในการเกษตรให้มากขึ้น หาข้อมูล - เช็กสภาพดินฟ้าอากาศล่วงหน้า อุดรอยรั่วของตัวเองจากประสบการณ์จากจริงของผู้อื่นที่เอามาแชร์ในโลกออนไลน์ รวมไปถึงการเรียนรู้ ทำความเข้าใจด้านการบริหารจัดการธุรกิจ โดยเฉพาะการวางแผนด้านการเงิน สิ่งนี้จะทำให้กิจการของคุณมีระเบียบแบบแผนมากขึ้น มองเห็นต้นทุน - กำไรชัดเจนเป็นสัดเป็นส่วน แม้ว่าขนาด พื้นที่ทำกิน ผลผลิตต่าง ๆ ไม่แตกต่างจากก่อนหน้านี้ แต่เชื่อได้เลยว่าธุรกิจของคุณมีโอกาสเดินหน้าเติบโตขึ้นได้มากกว่าเดิมแน่นอน แต่ทั้งนี้การหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเปรียบได้ดาบสองคม จึงควรศึกษา ไตร่ตรอง เลือกใช้เฉพาะข้อมูลที่มีที่มาที่ไป และมีความน่าเชื่อถือเท่านั้น และเมื่อมีช่องทางการเพิ่มรายได้ ใช้อินเทอร์เน็ตในการหาความรู้ทั้งในด้านการผลิต และการบริหารเป็นแล้ว อย่าลืมนำสิ่งที่มีอยู่ไปต่อยอดพัฒนา อย่าหยุดนิ่งเพราะโลกออนไลน์เปลี่ยนแปลงเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา พยายามค้นคว้าหาไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทั้งในด้านการสร้างมูลค่าเพิ่ม แปรรูป ยกระดับให้กับผลผลิตเดิม ด้านการทำการตลาด หากลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ทำคอนเทนต์ให้โดนใจกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น หรือจะรวมไปถึงการสร้างช่องทางร้านค้าออนไลน์ให้มากขึ้น เพิ่มศักยภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ผลักดันธุรกิจ ให้เดินหน้าเติบโตขึ้น

ใช้อินเทอร์เน็ต เป็นทั้งครู ทั้งที่ปรึกษาเกษตรกร ก่อนทำการเกษตร

ติดสปีด SME ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล 7 ข้อ เพิ่มศักยภาพช่วยผลักดันธุรกิจเร็วกว่า ได้เปรียบกว่า! เมื่อโลกดิจิทัลหมุนเร็วกว่าแสง การเข้ามาของเทคโนโลยีทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยน ทางรอดของ SME ก็ต้องเปลี่ยนให้ทัน ผู้ประกอบการยุคใหม่ไม่ควรพลาด! มาประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ปรับเปลี่ยนให้ธุรกิจทันโลกดิจิทัล ด้วย 7 หัวข้อดังนี้

1. สร้างร้านค้าบนออนไลน์หลากหลายแพลตฟอร์มให้เชื่อมโยง

เว็บไซต์และแพลตฟอร์มบนโลกซีเชียลมีเดียทุกช่องทางควรเชื่อมโยงกัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube, Instagram, Twitter และอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยม คือสิ่งที่ต้องมีสำหรับธุรกิจยุคนี้ เลือกช่องทางให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ธุรกิจของคุณมีตัวตนอยู่บนโลกออนไลน์ แค่คลิกก็เข้าถึงธุรกิจ ทันใจตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0 ได้ที่สำคัญเราต้องขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น สร้างเว็บไซต์แบบมืออาชีพ มีข้อมูลพร้อม เบอร์ติดต่อ แผนที่ชัดเจน จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและดึงดูดลูกค้าได้ ควรนำเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจให้มีช่องทางการจ่ายเงินให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสู่สังคมไร้เงินสดที่กำลังมาแรง

2. สร้างกลยุทธ์คอนเทนต์ให้โดนใจ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก

หากว่าคุณต้องการจะเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้นแล้ว ลองเพิ่มการเข้าถึงลูกค้าด้วยคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เนื้อหาดี เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เพราะการสื่อสารกับลูกค้าในช่องทางบนออนไลน์เต็มรูปแบบ ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจคุณกับกลุ่มเป้าหมาย และคาดว่าในปี 2019 คอนเทนต์วิดีโอน่าจะมาแรง ควรจะต้องทำวิดีโอคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์มากขึ้น เพิ่มเทคนิคอีกนิดด้วยการนำข้อมูลต่าง ๆ มาทำคอนเทนต์ที่มีความเฉพาะบุคคล เพื่อเพิ่มยอดขายได้

3. สร้างคำค้นหา ให้เสิร์ชหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น

อย่ามัวแต่รอคนมาซื้อหน้าร้าน เพิ่มช่องทางการตลาดให้ร้านค้าโกออนไลน์เป็นความได้เปรียบในยุคนี้ ใช้แนวคิดดิจิทัลให้เป็นประโยชน์ คิด Keyword โดน ๆ ที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นแล้วตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการธุรกิจคุณ ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

4. วิเคราะห์ให้เป็น ฐานข้อมูลลูกค้าสำคัญ เป็นโอกาสในการเพิ่มยอดขาย

ข้อมูล คือเครื่องมืออันทรงพลังมากที่สุดในยุคนี้ ผู้ประกอบการควรจัดการระบบฐานข้อมูลลูกค้า นำระบบช่วยมาเก็บข้อมูลต่าง ๆ หรือดำเนินงานด้านเอกสารผ่านระบบออนไลน์ เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า ใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์สามารถนำสถิติมาพัฒนาธุรกิจและรักษาฐานลูกค้าเอาไว้

5. สร้างแบรนด์ให้ชัดเจน หาจุดเด่นให้ต่างจากคู่แข่ง

ยุคนี้จะถ้ามัวแต่ช้า จะก้าวไม่ทันคู่แข่ง ผู้ประกอบการ SME ในยุคดิจิทัลต้องทำการตลาดกันหนักขึ้นเพื่อเอาชนะคู่แข่ง ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย อย่าเดินตามคู่แข่งแต่ให้ดึงจุดเด่นของตัวเองที่มีความเฉพาะด้านออกมา โฟกัสจุดแข็งที่แตกต่างแต่โดนใจของธุรกิจเรา และให้เข้าใจจุดแข็งของคู่แข่ง ซึ่งถ้าหากว่าคุณไม่รีบนำเทคโนโลยีมาใช้ในธุรกิจ ก็อาจจะทำให้การก้าวมาเป็นผู้นำในตลาดต้องตกไปอยู่ในมือของคู่แข่งได้

6. ปรับตัวตามเทรนด์ อัปเดตกระแสเทคโนโลยีการตลาดใหม่ๆ

อย่าปฏิเสธที่จะใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาธุรกิจของคุณ เพราะโลกเปลี่ยนไปแล้ว ธุรกิจก็ต้องเปลี่ยนตามให้ทัน ผู้ประกอบการยุคใหม่ไม่ควรหยุดความรู้เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เปลี่ยนเทรนด์ให้เป็นอาวุธ และอย่าปล่อยให้โอกาสดี ๆ หลุดมือคุณไปได้ ลองนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าจดจำ ปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อรองรับอนาคต

7. SME ยุคใหม่ ใช้ SMEs Burst Speed

เพิ่มศักยภาพการแข่งขันในยุคดิจิทัล สำหรับลูกค้าที่มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูง ด้วยแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนทำธุรกิจ เพื่อความคุ้มค่าของคุณที่ตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์ SME และ Startup บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจด้วยเทคโนโลยี FTTx สามารถทำงานและใช้ข้อมูลต่างๆ ร่วมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการตลาดแบบเรียลไทม์บนช่องทางออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook Live, YouTube Live Streaming, IG Live ก็ช่วยให้การไลฟ์ไหลลื่น ไม่มีสะดุด

TOT พร้อมเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตบนโลกออนไลน์ กับโปรโมชั่น SMEs Burst Speed อินเทอร์เน็ต เร็ว เเรง x3 ตอบโจทย์ทั้งชีวิตธุรกิจ ไลฟ์สไตล์ และความสำเร็จของธุรกิจคุณเข้าไปเช็กโปรแบบละเอียด พร้อมเช็กสิทธิพิเศษ คลิกเลย http://bit.ly/SMEsBurstSpeed