posttoday

เฮงเค็ล เร่งกระบวนการสรรหาบุคลากรให้รวดเร็วขึ้น สมัครงานแบบดิจิทัลได้ ในเวลา ไม่ถึง 60 วินาที

13 สิงหาคม 2563

เฮงเค็ล เปิดตัวแพลตฟอร์มการสรรหาบุคลากรแบบใหม่ ซึ่งมีกระบวนการที่รวดเร็วและให้ผู้สมัครงาน สามารถสมัครได้ภายใน 60 วินาที ส่งผลให้มีจำนวนผู้สมัครงานเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ หลังจากการเปิดตัวแพลตฟอร์มนี้

“ผู้หางานจำนวนมาก มักจะหมดความสนใจ หากบริษัทมีกระบวนการสมัครงานที่ยืดยาวเกินไป นี่คือสิ่งที่เราคำนึงถึง จึงได้เร่งปรับปรุงกระบวนการของเราอย่างเข้มข้น เพื่อที่จะส่งมอบประสบการณ์ด้านการใช้งานแบบดิจิทัลของเราให้ดียิ่งขึ้น” วาเลอรี่ แกลดสไตน์ หัวหน้าแผนกการเรียนรู้และการสรรหาสุดยอดบุคลากรทั่วโลกของ เฮงเค็ล อธิบาย

แต่เดิม กระบวนการสมัครงานของเฮงเค็ล ใช้เวลานานถึง 30 นาที แต่ตอนนี้บริษัทฯ ขอนำเสนอกระบวนการที่ง่ายดายและรวดเร็ว สามารถทำเสร็จได้ภายในเวลาเพียงหนึ่งนาที ผู้สมัคร สามารถสมัครได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ และไม่จำเป็นต้องตั้งค่าบัญชี พวกเขายังสามารถเชื่อมข้อมูลกับโปรไฟล์ตนเองบน LinkedIn เพื่อนำเอาข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาใช้ นับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์มรับสมัครงานแบบใหม่นี้ จำนวนของผู้สมัครงานกับ เฮงเค็ล เพิ่มมากขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์  

โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา เฮงเค็ล ได้ว่าจ้างผู้สมัครงานแล้วประมาณ 1,000 คนทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ทั้งนี้ เฮงเค็ล ยังคงมีการจ้างงานอยู่ แม้ในช่วงภาวะวิกฤตจากโควิด-19 ก็ตาม ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและคนทั่วไป จึงมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการสมัครงานให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและลดความซับซ้อน - เช่น ผ่านการสัมภาษณ์เสมือนจริงหรือการทำงานแบบระยะไกล

เฮงเค็ล เร่งกระบวนการสรรหาบุคลากรให้รวดเร็วขึ้น สมัครงานแบบดิจิทัลได้ ในเวลา ไม่ถึง 60 วินาที

วิธีการสรรหาบุคลากรรูปแบบใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการบริหารงานบุคคลทั่วองค์กรโดยผ่านระบบคลาวด์ ซึ่งมาจาก Cornerstone OnDemand ซึ่งเฮงเค็ล ยังใช้แพลตฟอร์มนี้ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ การเพิ่มทักษะ และการบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพ เฮงเค็ล ยังคงผลักดันให้มีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลด้วยระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความคล่องตัว เพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงานและส่งมอบประสบการณ์การใช้งานผ่านระบบดิจิทัลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“เมื่อเกิดวิกฤติโคโรนาไวรัส ความคาดหวังในการใช้ระบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น และธุรกิจที่ต้องการดึงดูดผู้สมัครที่มีศักยภาพก็ไม่สามารถมองข้ามสิ่งนี้ไปได้ การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลเป็นสิ่งที่มีมายาวนาน ซึ่งเฮงเค็ล ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพทุกส่วนของธุรกิจให้เข้าสู่โลกดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัครงานและพนักงานของคุณ ผลของสิ่งที่ดำเนินการก็เป็นอย่างที่เห็น และเรากำลังรอที่จะสนับสนุน เฮงเค็ล ตลอดการเดินทางสู่การเป็นธุรกิจที่ 'ไร้ขีดจำกัด' และมีความคล่องตัวอย่างแท้จริงพร้อมที่จะปรับตัวและรับมือกับบรรทัดฐานใหม่ ๆ ” วินเซนต์ เบลลิโว (Vincent Belliveau) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา ของ Cornerstone OnDemand กล่าว

หากคุณสนใจที่จะทำงานกับเฮงเค็ล ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ https://www.henkel.co.th/careers/jobs-and-application