posttoday

ลูกค้า กปภ. แสนสะดวก จ่ายค่าน้ำบนแอปฯ “Krungthai NEXT” ด้วย QR Code

10 สิงหาคม 2563

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าชำระค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT ด้วยการสแกน QR code ที่ปรากฏบนใบแจ้งค่าน้ำประปาได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ดำเนินภารกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ล่าสุด กปภ. ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเปิดบริการให้ลูกค้าของ กปภ. สามารถจ่ายค่าน้ำประปาผ่านแอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” ด้วยการสแกน QR Code บนใบแจ้งค่าน้ำประปาและยืนยันการชำระเงินโดยไม่มีค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ ต้องเป็นใบแจ้งค่าน้ำประปาที่อยู่ภายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นและมียอดชำระค่าน้ำต่อใบไม่เกิน 49,000 บาท พร้อมให้บริการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าสะดวกใช้การสแกนบาร์โค้ดก็ยังคงสามารถใช้ชำระค่าน้ำประปาได้เหมือนเดิม

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกชำระค่าน้ำประปาด้วยบัตรเครดิต Visa หรือ Mastercard ผ่านเว็บไซต์ www.pwa.co.th หรือผ่านแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้แก่ แอปพลิเคชันทรูมันนี่ วอลเล็ท เอ็มเพย์ แอร์เพย์ อีซี่บิล MyMo เคาน์เตอร์เซอร์วิสเพย์ KPLUS ของธนาคารกสิกรไทย และ SCB EASY ของธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านค้าที่มีเครื่องหมายเคาน์เตอร์เซอร์วิส, 7-Eleven, ตู้เติมสบายพลัส, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ CenPay เช่น แฟมิลี่มาร์ท ท็อปส์มาร์เก็ต โซนโรบินสันในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Pay@Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ, mPAYSTATION ที่ศูนย์บริการเอไอเอสและร้านเทเลวิซ, เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ ทรูมันนี่เอ็กซ์เพรส, ทรูมันนี่พาร์ทเนอร์, ตู้บริการอัตโนมัติทรูมันนี่คีออส ที่ร้านทรูชอปและทรูมูฟชอป รวมทั้งผ่านเครื่อง ADM และ ATM ของธนาคารไทยพาณิชย์ เครื่อง ATM ธนาคารกสิกรไทย เคาน์เตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ตลอดจนสามารถหักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร 14 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662