posttoday

รมว.ดีอีเอส ห่วงใยสถาณการณ์น้ำท่วมเลย

03 สิงหาคม 2563

สั่งการ ทีโอที เฝ้าระวังระบบสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่อุทกภัย โดยเฉพาะ จังหวัดเลย พร้อมเร่งส่งความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่โดยด่วน

จากกรณีเกิดเหตุน้ำท่วมสูงฉับพลันในหลายพื้นที่ของ จ.เลย อันเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนซินลากู ที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน จนเกิดน้ำป่ามวลใหญ่ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายจุดของ  จ.เลย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเลย ได้สั่งการให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เฝ้าระวังโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ให้มีความพร้อมสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นช่องทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้  พร้อมทั้งให้เร่งส่งการสนับสนุนในด้านต่างๆ อาทิถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็น ลงพื้นที่โดยด่วนอีกด้วย

นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ ทีโอที ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเลยอย่างใกล้ชิดเพื่อดูแลให้การบริการโทรศัพท์บ้าน บริการ TOT Mobile และบริการอินเทอร์เน็ต เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังโครงข่าย และระบบสื่อสัญญาณทุกรูปแบบให้พร้อมบริการสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่จังหวัดย รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้แล้ว รวมทั้งจะเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุดตามสั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส ที่มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่ จ.เลย ส่วนใหญ่ยังใช้การได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ทีโอที ได้เตรียมจัดถุงยังชีพ TOT-DES เพื่อส่งไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยด่วนแล้ว