posttoday

แรงงาน – พม. ผนึกกำลังลงพื้นที่ดอนเมือง ช่วยชาวบ้าน มีงานทำ มีอาชีพ ก้าวข้ามโควิด -19

29 กรกฎาคม 2563

กระทรวงแรงงาน จับมือ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบปัญหาความยากลำบากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19

ณ ชุมชนคูนายกิม 3 เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร กำชับหน่วยงานในสังกัดในพื้นที่สำรวจความต้องการให้การช่วยเหลือตามภารกิจ เพื่อให้มีงานทำ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เมื่อเร็วๆนี้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะพูดคุยและสอบถามความต้องการในการขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาด้านแรงงานจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ณ ชุมชนคูนายกิม 3 เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โดยมี นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดยรองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้สถานประกอบการหลายแห่งถูกปิดกิจการลงชั่วคราว เนื่องจากรัฐสั่งให้ปิด ประกอบกับสถานประกอบการหลายแห่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ ทำให้ลูกจ้าง แรงงานส่วนหนึ่งได้รับความเดือดร้อน ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้มาเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว จนทำให้ดำรงชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก

แรงงาน – พม. ผนึกกำลังลงพื้นที่ดอนเมือง ช่วยชาวบ้าน มีงานทำ มีอาชีพ ก้าวข้ามโควิด -19

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อมาตรวจเยี่ยมพูดคุยสอบถามความต้องการในการขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้บูรณาการหน่วยงานในสังกัดนำบริการด้านแรงงานและมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เพื่อให้ก้าวข้ามวิกฤตินี้ไปให้ได้ อาทิ การหางานให้ทำ การแนะแนวอาชีพ การรับงานไปทำที่บ้าน การประกอบอาชีพอิสระ การฝึกอาชีพตามความต้องการ การพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อการประกอบอาชีพอิสระ การให้ความรู้เรื่องกฎหมายคุ้มครองแรงงาน และการรับสมัครเข้าเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคง เป็นต้น

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายหน่วยงานในสังกัดในพื้นที่และอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสำรวจความต้องการให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนที่ได้รับผลกระทบและขอรับความช่วยเหลือตามภารกิจด้านแรงงาน และติดตามความคืบหน้าเป็นระยะเพื่อให้ผู้ประสบปัญหาและได้รับความเดือดร้อนสามารถได้รับการช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นภายหลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เพื่อให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันต่อไป

แรงงาน – พม. ผนึกกำลังลงพื้นที่ดอนเมือง ช่วยชาวบ้าน มีงานทำ มีอาชีพ ก้าวข้ามโควิด -19