posttoday

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด

23 กรกฎาคม 2563

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด ณ ชั้น 4 และชั้น 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด พร้อมเชิดชูและสร้างความภาคภูมิใจกับความคิดสร้างสรรค์และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ถ่ายทอดในมุมมองใหม่ลงบนงานหัตถศิลป์ของไทย ล่าสุดจัดงาน  “ICONCRAFT Crafts & Creativity Celebration”  โดยการสนับสนุนจาก ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ภายในงานนำเสนอชิ้นงานคราฟต์ของสุดยอดช่างฝีมือไทยหลากหลายแขนง พร้อมเปิดตัวคราฟต์ฮีโร่ นักออกแบบไทย ซึ่งสร้างแบรนด์และผลงานจากพื้นฐานความเป็นไทย แต่ได้สร้างชื่อเสียงและความประทับใจให้คนได้ทั้งโลก ณ ไอคอนคราฟต์ ณ ชั้น 4 และชั้น 5 ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด

คุณอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ได้กระตุ้นจิตสำนึกให้คนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญแนวทางการดำรงชีวิตเพื่อความยั่งยืนอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น  ไอคอนคราฟต์เป็นการสร้างระบบนิเวศของธุรกิจค้าปลีก (Retail Ecosystem) ที่สร้างความสำเร็จร่วมกันระหว่าง ผู้บริโภค ผู้ประกอบการร้านค้าหรือกลุ่มผู้ค้ารายย่อย ชุมชนสังคมและประเทศ  โดยวิกฤตการณ์ในครั้งนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติที่จะช่วยเหลือสนับสนุน และภาคภูมิใจกับความคิดสร้างสรรค์และภูมิปัญญาท้องถิ่นคนไทยด้วยกันเอง 

ไอคอนคราฟต์’ ถูกนำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “The creative inspiration platform for Thai craftsmen, to love, enjoy and be proud of modern Thai-ness”  เป็นเวทีแสดงศักยภาพและสนับสนุนส่งเสริมผลงานของสุดยอดช่างฝีมือไทยจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศกว่า 500 แบรนด์ ผ่านการนำเสนอใน 4 ด้าน  

Take Pride in Creative Craftsmen  ส่งต่อความภูมิใจของผลงานคราฟต์ของคนไทยให้คนทั่วโลก ด้วยการบอกเล่าของดีของไทย จากแรงบันดาลใจผสานความคิดสร้างสรรค์ของดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่เข้ากับความประณีตและองค์ความรู้จากอดีตมาสืบสานและพัฒนาต่อยอดให้เกิดเป็นงานสมัยใหม่ เกิดเป็นศูนย์กลางงานนวัตศิลป์และงานคราฟต์ไทยแบบร่วมสมัยที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน สามารถเข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ  

Support Thai Craft Community  (Support & Co-Creation) ให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกันกับชุมชนคราฟต์ จนเกิดเป็นคอมมูนิตี้คนรักงานคราฟต์  พร้อมสร้างกระบวนการในการเรียนรู้การทำธุรกิจอย่างครบวงจรให้แก่ผู้ประกอบการ อาทิ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ความรู้เรื่องการออมและการลงทุน การจัดการข้อมูลเป็นองค์ความรู้ที่สร้างโอกาสสร้างรายได้ให้ช่างฝีมือและสร้างอาชีพให้ชุมชนเข้มแข็ง รวมถึงส่งเสริมกลุ่มบุคคลพิเศษผู้พิการผู้ด้อยโอกาสจากทั่วประเทศได้แสดงความสามารถ หรือนำผลิตภัณฑ์มาวางจำหน่ายอีกด้วย

Celebrate Thai Craftsmen Stories (Craft Hero)  เชิดชูความคิดสร้างสรรค์ของสุดยอดช่างศิลป์ฝีมือเก่งหัวใจแกร่ง ผู้อุทิศทั้งชีวิต เพื่อสืบทอดภูมิปัญญาหัตถกรรมท้องถิ่น พร้อมส่งต่อเทคนิคคราฟต์มืออันล้ำค่าที่สร้างแรงใจและจุดไฟฝันให้นักออกแบบรุ่นใหม่นำไปต่อยอดงานทำมือไทยให้เท่ ด้วยการบอกเล่าเอกลักษณ์ไทยในบริบทที่แตกต่าง เพื่อต่อยอดสู่การค้าขายในเวทีโลก

Inspired by creative craft product & activity ส่งต่อแรงบันดาลใจจากยอดฝีมือช่างคราฟต์ไทยด้วย กิจกรรม workshop และ Installation  ที่ให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งของงานคราฟต์ โดยเปิดโอกาสให้ได้ทดลองทำงานคราฟต์ด้วยตนเอง และให้คนไทยเข้าถึงงานฝีมือที่ใช้เทคนิคโบราณมาประยุกต์สร้างผลงานร่วมสมัย

คุณสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)   กล่าวยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานคราฟต์ไทยและผู้ประกอบการ  ที่มีความคิดสร้างสรรค์และใช้ภูมิปัญญาไทยในการพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างอัตลักษณ์ให้กับสินค้า เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ใน 3 ด้าน คือ  การสนับสนุนด้านเงินทุน เพื่อให้ผู้ประกอบการมีเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ การสนับสนุนด้านองค์ความรู้ โดยเฉพาะในเรื่องบัญชีการเงิน การบริหารสภาพคล่อง การสนับสนุนด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อสร้างโอกาสในการขายและการเข้าถึงลูกค้าที่มีกำลังซื้อผ่าน K+ Market ตลาดออนไลน์บนแอป K PLUS ป็นช่องทางการขายที่รับวิถีใหม่ในยุค New Normal

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและแหล่งรวมช่างฝีมือไทยทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด

ภายในพื้นที่ไอคอนคราฟต์ สร้างสรรค์ชิ้นงานอาร์ตอินสตอลเลชั่น  “ICONCRAFT GLOBE”  โลกซึ่งเต็มไปด้วย “Celebrate Thai Craftsman Stories” เรื่องราวของนักออกแบบไทย ผู้เป็นคราฟต์ฮีโร่ตัวจริง ซึ่งสร้างแบรนด์และผลงานจากพื้นฐานความเป็นไทย แต่ผลงานสร้างความประทับใจให้คนได้ทั้งโลก อาทิ  เอก ทองประเสริฐ (แบรนด์ Collector Project), วิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ (แบรนด์ Home Studio Shop), นันทสิริ  อัสสกุล (แบรนด์ KHOM),   รมณ มณีเนตร (แบรนด์  Hoolk), โม จิระชัยสกุล (แบรนด์ Mo Jirachai), และชินภานุ อธิชาธนบดี, ภิรดา และ ภารดี เสนีวงศ์ ณ อยุธยา (แบรนด์ Trimode) เป็นต้น   นอกจากนี้ ไอคอนสยามยังมีพื้นที่พิเศษโซน “Made By Beautiful People” สนับสนุนและให้โอกาสกับผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ได้นำผลิตภัณฑ์มาวางจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ใน เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและสร้างอาชีพแก่คนพิเศษเหล่านี้

ร่วมสนับสนุนผลงานคราฟต์ของช่างฝีมือไทยทั้งงานศิลปะ ประติมากรรม, ของตกแต่งบ้าน, จาน ชาม เซรามิก, เครื่องประดับที่มีดีไซน์, ผ้าไทย เป็นต้น  เพื่อร่วมสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป ด้วยโปรโมชั่นพิเศษสินค้าที่ร่วมรายการลดราคา 20%  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5  ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยยังคงเน้นมาตรการในการเว้นระยะห่าง และการดูแลรักษาความสะอาด การฆ่าเชื้อโรคต่างๆ เป็นสำคัญ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com และที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.   02-658-3500 หรือ www.siamdiscovery.co.th