posttoday

ไฟเขียวเดินหน้าการตลาดออนไลน์ งัดหมัดเด็ดทริปไฮไลท์ และโปรฯ เที่ยวไทยสุดพิเศษ ชูแคมเปญ ‘เที่ยวเมืองไทย สไตล์ไหนก็เท่’ หลังคลายล็อกดาวน์

06 กรกฎาคม 2563

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

มาร่วมพูดคุย ให้สัมภาษณ์กับสื่อ เกี่ยวกับทิศทางการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยว หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ในไทยนั้นเริ่มคลี่คลาย ซึ่งทาง ททท. มองว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้มีการปรับตัวสู่การท่องเที่ยวแบบ New normal หรือบรรทัดฐานใหม่บนพื้นฐานความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ซึ่งแนวโน้มพบว่า นักท่องเที่ยวเน้นการเดินทางในกลุ่มเล็กและมีการเดินทางแบบ road trip มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากคลายล็อคดาวน์แล้วในระยะสั้นนี้ ททท. มุ่งเน้นเรื่องการกระตุ้นความถี่ในการเดินทาง เพราะคาดว่าคนไทยน่าจะรู้สึกอัดอั้น คิดถึงและอยากออกเดินทางมาท่องเที่ยว แต่ทุกอย่างจะอยู่ภายใต้การควบคุมจากสาธารณะสุข ซึ่งตอนนี้ทาง ททท. ก็มีแคมเปญต่าง ๆ เพื่อชวนคนไทยออกมาเที่ยวอย่างมั่นใจ รวมทั้งโครงการ การตลาดออนไลน์อะเมซิ่งไทยเท่ ก็เป็นหนึ่งแคมเปญที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เนื่องจากเรามีโปรโมชั่นที่มอบให้แก่นักท่องเที่ยวเดินทางในราคาประหยัด พร้อมแพ็คเกจท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ของโครงการที่พร้อมมอบให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนได้เลือกสรรค์ทริปท่องเที่ยวตามสไตล์ที่ชอบ

ไฟเขียวเดินหน้าการตลาดออนไลน์ งัดหมัดเด็ดทริปไฮไลท์ และโปรฯ เที่ยวไทยสุดพิเศษ ชูแคมเปญ ‘เที่ยวเมืองไทย สไตล์ไหนก็เท่’ หลังคลายล็อกดาวน์

ในส่วนไฮไลท์ทริปของโครงการ สำหรับช่วง 3 เดือนหลังจากนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เลือกสรรค์ทริปท่องเที่ยวในสไตล์แบบเท่ ๆ ที่ตอบโจทย์เทรนด์ท่องเที่ยวในปัจจุบัน อาทิ การท่องเที่ยวแบบ Health and wellness ที่เป็นเทรนด์ที่ตอบโจทย์สายสุขภาพมาก ๆ ในตอนนี้ ทางโครงการได้เตรียม ทริปเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น ทริปตามรอยโกโก้ และดื่มด่ำกับบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมทำสปาโกโก้แบบสุด exclusive , ทริป Digital Detox เป็นทริปพักกาย พักใจ กินอาหาร Super Food หรือจะเป็นทริปที่ตอบโจทย์เทรนด์นักท่องเที่ยวสายโซเชียล อย่างทริป The Instagrammable Cocktial กับเรือ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวอัพเดตความประทับใจลงในโซเชียล เพื่อสร้างกระแสการบอกต่อประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

นายอภิชัย ยังกล่าวต่อไปว่า สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง มีการฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว และยังมีจุดเด่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าได้เปรียบในเรื่องของการเดินทางใกล้ และมีสถานที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา, แม่น้ำ 7 ลุ่มน้ำ, เที่ยวเชิงเกษตร, ทะเล, อุทยานแห่งชาติต่างๆ เช่น อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี, อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่เอาใจคนชอบเที่ยว สูดอากาศดีๆ ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติและชุมชน

ซึ่งสุดท้ายอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้ติดตามทริปท่องเที่ยวพร้อมโปรโมชั่นพิเศษของโครงการ ซึ่งเชื่อว่าไฮไลท์ทริปเหล่านี้จะช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ชูความเป็นไทยในสไตล์เท่ ๆ ภายใต้การท่องเที่ยวแบบ New normal และทาง ททท. เองมีการจัดทำคลิปนำร่อง ท่องเที่ยววิถีใหม่ “ท่องเที่ยวยังไงให้มีความสุข และปลอดภัยในทุกเส้นทาง” โดยคลิปนี้จะบอกถึงวิธีการเดินทางต่างๆ เช่น ทางเรือ, ทางรถยนต์ส่วนตัว, รถโดยสารสาธารณะ หรือทางสายการบิน” ซึ่งมีการเผยแพร่ไปทางช่องทางสื่อต่างๆ

อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษจากพันธมิตรโครงการ เมื่อซื้อผ่านเว็บไซต์ของโครงการเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดจาก Agoda , Traveloka , สายการบินนกแอร์ , แพ็คเกจสปา ร้านอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ จาก KLOOK และ แพ็คเกจท่องเที่ยวจาก KTC World พร้อมสิทธิพิเศษต่าง ๆ สำหรับผู้ถือบัตร KTC

ไฟเขียวเดินหน้าการตลาดออนไลน์ งัดหมัดเด็ดทริปไฮไลท์ และโปรฯ เที่ยวไทยสุดพิเศษ ชูแคมเปญ ‘เที่ยวเมืองไทย สไตล์ไหนก็เท่’ หลังคลายล็อกดาวน์

สามารถดูรายละเอียดของโครงการและรับโปรโมชั่นได้ที่ : www.เที่ยวไทยเท่.com และรับส่วนลดสูงสุด 25% สำหรับร้านอาหาร ร้านคาเฟ่กว่า 53 แห่งทั่วประเทศได้ที่ line add : @Tiewthaitay ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของโครงการได้ที่ Facebook : เที่ยวไทยเท่ (@tiewthaitay)