posttoday

ประโยชน์ที่เหนือกว่าของการเลือกใช้ไม้ฝาบ้านประเภทไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์

29 มิถุนายน 2563

ด้วยนวัตกรรมที่มากขึ้นทำให้ปัจจุบันบรรดาไม้ฝาบ้านต่าง ๆ ถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุหลายรูปแบบมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้แท้ที่มาจากพันธุ์ไม้หลายชนิดหรือบรรดาไม้เทียม ไม้สังเคราะห์

ซึ่งใครที่กำลังคิดอยากสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านใหม่แล้วมองหาไม้ฝาบ้านที่จะนำไปใช้งาน อยากแนะนำให้รู้จักถึงประโยชน์ขั้นสุดกับไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ เมื่อคุณรู้ถึงสิ่งเหล่านี้แล้วจะทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ไม่ยาก

ไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ คืออะไร

เป็นประเภทของไม้เทียมที่ใช้ส่วนประกอบอย่างเส้นใยเซลลูโลสผสมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ และซิลิกาค่าบริสุทธิ์สูง จากนั้นนำเอาส่วนผสมต่าง ๆ มาทำการอัดเพื่อขึ้นรูปด้วยไอน้ำที่มีแรงดันและอุณหภูมิสูงจนเป็นแผ่นไม้ตามขนาดที่ต้องการ (ส่วนใหญ่จะออกมาเป็นไม้เส้นใยแบบสั้นกับยาว)

ประโยชน์ที่เหนือกว่าของการเลือกใช้ไม้ฝาบ้านประเภทไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์

ประโยชน์สุดคุ้มของการเลือกใช้ไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ในการทำไม้ฝาบ้าน

1. ราคาถูก

หากเทียบระหว่างไม้ประเภทนี้กับไม้แท้จริง ๆ ต้องยอมรับว่าราคาต่างกันพอสมควร เนื่องจากไม้แท้จำเป็นต้องผ่านขั้นตอนในการทำเยอะ บวกกับความหายากที่มากขึ้นทุกวัน ไม่สามารถผลิตขึ้นมาใช้ได้อย่างต่อเนื่องเพราะเป็นสิ่งที่มาจากธรรมชาติ ดังนั้นการเลือกไม้ฝาบ้านประเภทไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ จึงประหยัดงบมากกว่าหลายเท่าตัว

2. หมดปัญหาเรื่องสัตว์ร้ายทำลายของ

ใครที่เลือกใช้ไม้ฝาบ้านประเภทไม้แท้จะรู้เลยว่าพอเวลาผ่านไปสักพักคุณต้องเจอกับปัญหา ปลวก มอด ที่เข้ามากัดกินเนื้อไม้ บางคนไม่ได้สังเกตมารู้อีกทีคือเนื้อข้างในหายไปหมดเกลี้ยง เหลือแต่โพรงเอาไว้ดูต่างหน้า การเลือกใช้ไม้เทียมหรือไม้สังเคราะห์จึงหมดกังวลใจในเรื่องดังกล่าวไปได้เลย

3. ทนแดด ทนฝนได้แบบหมดห่วง

การเลือกใช้ไม้สังเคราะห์ประเภทนี้สามารถทำเป็นฝาบ้านด้านนอกที่ต้องเจอกับแดดหรือฝนได้อย่างสบายใจ เพราะไม่มีส่วนผสมของไม้ที่ทำให้ผุพังง่าย หรือมีความอับชื้นจนเกิดเชื้อรา แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ผิวหน้าก็ยังคงสวยงามสุด ๆ ไปเลย

4. ดีไซน์ออกมาได้หลากหลาย

ด้วยไม้ฝาบ้านประเภทนี้จะตัด เจาะ ก็ทำได้ง่ายจึงสร้างดีไซน์ออกมาได้หลากหลาย เหมาะกับบ้านยุคใหม่ของคนชอบความโมเดิร์นหรือคนเน้นแนวลอฟท์ก็เท่สุด ๆ ใครเห็นเป็นต้องชมกับความงดงามของการเลือกใช้วัสดุได้อย่างไร้ที่ติ

การเลือกไม้ฝาบ้านเพื่อนำมาใช้สร้างบ้านควรเลือกให้เหมาะสมกับโลกยุคใหม่ รวมถึงต้องมองคุณสมบัติในการใช้งานที่ดีด้วย การเลือกไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์จึงนับว่าเป็นประเภทไม้อีกชนิดที่ตอบโจทย์การสร้างบ้านยุคนี้