posttoday

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้กระแส New Normal ตัวแปรสำคัญที่จะพลิกโฉมดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบรับความต้องการกลุ่ม Real Demand

19 มิถุนายน 2563

ปรับฟังก์ชันบ้าน ชูแนวคิด Smile Living-Flexible รองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า เผยตลาดอสังหาฯ กำลังปรับสู่สมดุลใหม่ มั่นใจสถานการณ์การเงินยังแข็งแกร่ง พร้อมรับมือทุกสภาวการณ์

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ พร้อมรับ New Normal เผยโฉมโครงการล่าสุด ‘ลลิล ทาวน์ แลนซิโอ คริป และ ไลโอ บลิสซ์ บางนา-เทพารักษ์’ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมคุณภาพ ติดถนนหลักใจกลางย่านธุรกิจ มูลค่ารวม1,800 ล้านบาท จับกำลังซื้อ Real Demand โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และสนามบินสุวรรณภูมิ หลังชิมลางเปิดตัวแบบสวนกระแส กวาดยอดขายแบบเหนือความคาดหมาย เชื่อลูกค้าเห็นประโยชน์จากฟังก์ชันที่เอื้อต่อไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน (Work from home)

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์  “บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี” เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ได้ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปกลายเป็น New Normal ที่จะเกิดขึ้นจากมาตรการเว้นระยะห่าง (Physical distancing) การทำงานและเรียนหนังสืออยู่ที่บ้าน (Work-Learn from Home)  รวมถึงกิจกรรมบางอย่างที่มีการปฏิสัมพันธ์กันก็จะมี New Way of Life ที่จะเชื่อมต่อกันได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมาพบปะกันด้วยการหันมาใช้ระบบออนไลน์ทดแทน ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้กระแส New Normal ตัวแปรสำคัญที่จะพลิกโฉมดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบรับความต้องการกลุ่ม Real Demand

“เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป จากที่เคยให้ความสำคัญในเรื่องของ Sharing Economy มีการแชร์พื้นที่ แชร์สินค้าและบริการกัน เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 มีการล็อคดาวน์ ความต้องการจึงเปลี่ยน กลับมาต้องการพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้นเพื่อตอบ New Normal ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแง่ของการดีไซน์และฟังก์ชันของการอยู่อาศัย โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยแนวราบซึ่งเป็นตลาดของกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง (Real Demand)”

นายชูรัชฏ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และหลังการแพร่ระบาด ในส่วนของการพัฒนาสินค้าได้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายใน เพื่อรองรับการทำงานที่บ้าน โดยมีห้องเอนกประสงค์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ไม่ว่าจะเป็น Work from Home หรือ Learn from Home หรือจะปรับเป็นห้องนอนก็ยังสามารถทำได้ โดยปรับฟังก์ชันห้องให้เป็น Flexible Function เพื่อให้ลูกค้าสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเขาได้ เช่น ทาวน์เฮ้าส์ 4 ห้องนอน สามารถปรับห้องนอนที่ 4 ให้เป็นห้องทำงาน ที่ตอบโจทย์หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ที่กลางวันทำงานประจำและใช้เวลากลางคืนในการทำงานฟรีแลนซ์ ทำให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้นำเสนอแบบบ้านใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปนิกชื่อดังชาวฝรั่งเศส เลอ กอร์บูซีเย (Le Corbusier) กับแนวคิด Modern Geometry ที่เน้น “ฟังก์ชั่นหรือการใช้งาน” เป็นหัวใจสำคัญของการออกแบบบ้านให้สามารถใช้สอยพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างแท้จริง และ Le Modular หรือหลักความสอดคล้องของสัดส่วนมนุษย์ (Human Scale) ในการจัดสรรพื้นที่ให้เพียงพอ และเหมาะสมกับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการวางตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ไปจนถึงการกำหนดสัดส่วนของพื้นที่เพื่อให้เกิดฟังก์ชันที่ตอบวัตถุประสงค์การใช้งาน รวมไปถึงระยะการหยิบจับสิ่งของ ซึ่งแนวคิดในการพัฒนาแบบบ้านดังกล่าวได้สอดคล้องกับกระแส New Normal ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้กระแส New Normal ตัวแปรสำคัญที่จะพลิกโฉมดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบรับความต้องการกลุ่ม Real Demand

สำหรับ โครงการ ลลิล ทาวน์ แลนซิโอ คริป บางนา-เทพารักษ์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวดีไซน์หรู King Size 4 ห้องนอนสไตล์ฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยแบบบ้านดีไซน์ใหม่ในสไตล์ Modern Geometry ที่ผสมผสานความสวยงามกับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยแบบใหม่ ตอบรับทุกช่วงวัยอย่างมีระดับ ให้สมาชิกอยู่รวมกันอย่างมีความสุข ตอบสนองการใช้งานได้อย่างแท้จริง ใส่ใจมากกว่าในทุกคุณภาพวัสดุ อุปกรณ์ตกแต่งภายใน สะท้อนรสนิยมอันทันสมัย เชื่อมชีวิตสู่ทุกจุดหมายการเดินทางบนทำเลศักยภาพ มั่นใจยิ่งกว่าด้วยระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมกล้อง CCTV ตลอด 24 ชม. ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้กว้างขวาง พร้อมคลับเฮาส์ ฟิตเนส เพื่อทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งยังเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสวย และซุ้มสไตล์ Art-Deco หรูหราโมเดิร์นท่ามกลางธรรมชาติร่มรื่น โครงการติดถนนใหญ่ บนทำเลที่เดินทางสะดวกที่สุด เชื่อมต่อสุขุมวิท เอกมัย พระรามเก้า ง่ายดายด้วยทางด่วนบูรพาวิถี ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก และถนนมอเตอร์เวย์ ให้การทำงานและชีวิตครอบครัวเป็นเรื่องใกล้กัน รายล้อมไปด้วย ห้างสรรพสินค้าและ Lifestyle Mall ขนาดใหญ่ ทั้ง Mega บางนา, Central Village และ Market Village สุวรรณภูมิ ,สวนหลวง ร.9 สวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร, Sky Lane สนามปั่นจักรยานสนามบินสุวรรณภูมิ ระดับราคา 3-6 ล้านบาท และโครงการไลโอ บลิสซ์ บางนา-เทพารักษ์  ทาวน์โฮมแบบใหม่ล่าสุด ฟังก์ชัน Modern GeoMetry ที่ดีไซน์ด้วยลายเส้นที่ลงตัว สไตล์ของ เลอ กอร์บูซีเย (Le Corbusier) พร้อมฟังก์ชันภายในที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของทุกวัย บนทำเลศักยภาพเชื่อมต่อสู่เมืองได้สะดวกด้วย 3 เส้นทางหลัก ได้แก่ บางนา-ตราด,เทพารักษ์ และสุขุมวิทสายเก่า บนทำเลที่ตั้งใกล้แหล่งชุมชน รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ปรับสมดุลชีวิต ด้วยสมดุลธรรมชาติ ด้วยสวนที่ร่มรื่นขนาดใหญ่ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ และโมเดิร์นคลับเฮ้าส์ในโครงการ ราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ชี้กระแส New Normal ตัวแปรสำคัญที่จะพลิกโฉมดีไซน์และฟังก์ชัน ตอบรับความต้องการกลุ่ม Real Demand

“เรื่องของการพัฒนา Product  ให้สามารถปรับเปลี่ยนทั้งดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเป็นสิ่งที่บริษัทฯ คำนึงถึงมาโดยตลอด เรามีการออกแบบบ้านให้เป็น  Flexible Function ซึ่งสอดรับกับกระแส New Normal” นายชูรัชฏ์ กล่าว “นอกจากนี้ ยังได้ปรับรูปแบบการทำงานผ่านทางออนไลน์ ทั้งการประชุม และการทำตลาดที่ต้องตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการเข้าชมโครงการ ด้วยการลงทะเบียนและนัดหมายเข้าชมโครงการผ่านระบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า บริหารจัดการเว้นระยะห่าง ไม่ให้มีจำนวนผู้ชมที่มากเกินไป ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงความปลอดภัยเมื่อเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ รวมถึงการทำตลาดผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ทั้งนี้ หากมองไปที่ Next Normal ของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภาพรวมของตลาดที่ยังพอไปได้ในกลุ่มของ Real Demand ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบหรือแนวสูง ถ้าหากพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าในราคาที่จับต้องได้ ยังเชื่อว่าตลาดก็ยังพอไปได้ โดยเฉพาะบ้านแนวราบ ซึ่งได้รับผลดีจากการที่ผู้บริโภคต้องการใช้พื้นที่ส่วนตัวเพิ่มจากการที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น โดย ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ได้วางแผนและปรับตัวรับมือกับภาวะตลาดชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายการลงทุนอย่างระมัดระวัง พยายามรักษาสัดส่วนหนี้ต่อทุนไม่ให้เกิน 1 เท่า ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 0.8 เท่า และในปีนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นพิเศษในเรื่องของการบริหารจัดการ Cash Flow มีการบริหารสต๊อกอย่างเหมาะสม รองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ทำให้บริษัทฯ มีสถานะทางการเงินที่เข้มแข็งที่จะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lalinproperty.com