posttoday

“โตโยต้า” เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รถยอดนิยมคุณภาพระดับโลกรุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

17 มิถุนายน 2563

โตโยต้า เปิดตัวรถยอดนิยมคุณภาพระดับโลก “โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่” พร้อมกันถึง 5 รุ่น และรถอเนกประสงค์สุดหรู “โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ 2 รุ่น” ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยคนไทย พร้อมนำความแข็งแกร่งของประเทศไทยและคนไทย หรือ “THE UNBEATABLE” ใช้ในการเปิดตัวทั่วโลก

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมส่งกำลังใจให้แก่ผู้ที่กำลังรักษาตัว ด้วยโครงการ “โตโยต้าเคียงคู่ไทย สู้ภัยโควิด-19” (Toyota Stay with You) โดยผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ และกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนโตโยต้า ในการสนับสนุนรถยนต์โตโยต้าจำนวนทั้งสิ้น 280 คัน เพื่อช่วยส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ตลอดจนภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัยและอุ่นใจในทุกเส้นทาง

มร.มิจิโนบุ กล่าวว่า “ในขณะที่เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งตรงกับแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกของโลก ผมสังเกตเห็นถึงความแข็งแกร่งของประเทศไทยและประชาชนชาวไทยที่จะสามารถเอาชนะสถานการณ์นี้ไปได้ ทำให้นึกถึงคำว่า“THE UNBEATABLE” จึงได้นำคุณลักษณะความเป็น “THE UNBEATABLE” ของคนไทยมาใช้กับการแนะนำรถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ และรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ในการเปิดตัวทั่วโลก”

ภายใต้โครงการ IMV หรือ “Innovative International Multi-purpose Vehicle” ซึ่งเป็นการย้ายฐานการผลิตรถกระบะและรถอเนกประสงค์จากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ตั้งแต่ พ.ศ.2547 เพื่อทำการผลิตและจำหน่าย ทั้งภายในประเทศ และส่งออกจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก โตโยต้า ไฮลักซ์ และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มียอดขายสะสมกว่า 2.6 ล้านคัน โดยในปี 2562 ยังคงมียอดขายเป็นอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะ Pure Pick-up 38.3% และส่วนแบ่งการตลาดรถ PPV 43.4%  ส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อมั่นในด้านคุณภาพการผลิตและศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยได้แต่งตั้ง ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ให้เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยคนไทย ทั้งยังประกอบด้วยฝีมือคนไทย และส่งออกไปยังทั่วโลกโดยคนไทยอีกด้วย

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ เปิดตัวภายใต้แนวคิด “พลังแกร่งเหนือนิยาม” ด้วยสมรรถนะของเครื่อง GD Super Power ใหม่ ที่ดุดัน เร้าใจ มาพร้อมความแกร่งเกินนิยาม คือ ทั้งแข็งแรง หนักแน่น แต่ก็นุ่มนวลได้อย่างเหนือความคาดหมาย พร้อมด้วยช่วงล่าง Super Flex Suspension เป็นการสะท้อนเอกลักษณ์ของคนไทยที่มีความเป็นนักสู้ที่กล้าแกร่ง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค แม้ต้องเจอปัญหาหนักแค่ไหนก็พร้อมจะฝ่าฟัน สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และทำให้สำเร็จตามเป้าหมายได้ทุกครั้ง

“โตโยต้า” เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รถยอดนิยมคุณภาพระดับโลกรุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

ส่วนโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ก็ได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับให้หรูหราและโดดเด่นมากยิ่งขึ้น สะท้อนตัวตนผู้ใช้รถ มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มที่มีวิสัยทัศน์และมองหารถที่สะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำ มีองค์ประกอบที่โดดเด่นในทุกมิติ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ และสำคัญที่สุด คือความคุ้มค่าของรถที่มีให้กับลูกค้า จึงเป็นที่มาของ“สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ หรือ “Wisdom of a Leader” สะท้อนความเป็นยนตรกรรมที่ผสานทุกความเป็นที่สุดไว้ในหนึ่งเดียว สู่สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จของผู้นำ

ดร. จุฬชาติ จงอยู่สุข หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายในการออกแบบและพัฒนาโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ คือ “สร้างรถที่ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” โดยการลงพื้นที่ศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้รถจากทั่วทุกทวีป เพื่อให้ได้ข้อมูลในการออกแบบรถที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลกมากที่สุด ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่เรานำเสนอรถในตระกูลนี้ถึง 5 รุ่นพร้อมกัน โดยได้รับการพัฒนาโดยฝีมือคนไทยตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการนำเอาข้อมูลท้ังหมดที่ได้รับจากการลงภาคสนาม นำมาสู่การพัฒนา รถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ ภายใต้แนวคิด TOUGHNESS FOR EVERYONE ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้ทั่วโลกได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ในขณะที่โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ก็ได้รับการปรับโฉมอย่างเป็นทางการในรอบ 5 ปีตั้งแต่เปิดตัวเจเนเรชั่นที่ 2 โดยได้ออกแบบและพัฒนารูปลักษณ์ให้มีความ “Prestige & Cool” มากยิ่งขึ้น เพื่อสะท้อนตัวตนความเป็นผู้นำของผู้ขับขี่อย่างมีระดับ เน้นความหรูหราและทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่และกลุ่มวัยกลางคนที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว และใช้งานในชีวิตประจำวัน ในครั้งนี้ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ มาพร้อมกันถึง 2 รุ่น 2 ดีไซน์ คือรุ่นมาตรฐาน และรุ่นพิเศษ “Legender”

“โตโยต้า” เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รถยอดนิยมคุณภาพระดับโลกรุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีความแข็งแกร่งในทุกมิติ แต่แฝงด้วยความล้ำสมัย มาพร้อมกับไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ Bi-Beam ไฟ LED Daytime Running Light และไฟท้ายแบบ LED Light Guiding เพิ่มความโดดเด่น ในยามค่ำคืน สำหรับเครื่องยนต์มีทั้งขนาด 2.4 ลิตร และ 2.8 ลิตร โดยเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะใหม่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (RS) สนนราคา ไฮลักซ์ รีโว่ Rocco มี 4 รุ่น ราคา 949,000-1,239,000 บาท ไฮลักซ์ รีโว่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มี 5 รุ่น ราคา 862,000-1,159,000 บาท ไฮลักซ์ รีโว่ ยกสูง ขับเคลื่อน 2 ล้อ Pre Runner มี 12 รุ่น ราคา 707,000-1,009,000 บาท ไฮลักซ์ รีโว่ Z-Edition มี 12 รุ่น ราคา 609,000-809,000 บาท และไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นมาตรฐาน มี 7 รุ่น ราคา 544,000-704,000 บาท

ส่วนโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ ในรุ่นมาตรฐาน รูปลักษณ์ภายนอกถูกปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่ใหญ่ขึ้น มาพร้อมกับไฟหน้า DayTime Running Light แบบ Light Guiding ดีไซน์ใหม่ และปรับชุดไฟท้ายดีไซน์ใหม่เป็นแบบ LED พร้อมกับ Light Guiding เพิ่มความโดดเด่นในยามค่ำคืน พร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้วดีไซน์ใหม่รับกับตัวรถ สนนราคา (เปิดตัววันนี้ - 30 กันยายน 2563) รุ่น 2.4V  เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1,494,000 จาก 1,524,000 บาท รุ่น 2.4V  เกียร์อัตโนมัติ 1,424,000 บาท จาก 1,454,000 บาท และรุ่น 2.4G เกียร์อัตโนมัติ 1,319,000 บาท จาก 1,349,000 บาท

“โตโยต้า” เปิดตัว ไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ รถยอดนิยมคุณภาพระดับโลกรุ่นใหม่ ฝีมือคนไทย

รุ่นพิเศษ “Legender” ที่ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันให้แตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน คำนึงถึงความสวยงามของเส้นสายที่ดูเฉียบคมมากยิ่งขึ้น ตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพิ่มความโฉบเฉี่ยว ด้วยสัดส่วนกระจังหน้าที่แตกต่าง เพิ่มความทันสมัย ด้วย ไฟหน้า DayTime Running Light แบบ Light Guiding ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมกับไฟเลี้ยว LED แบบ Sequential ไฟสูงและไฟต่ำแบบ LED พร้อมปรับดีไซน์กันชนหลังใหม่ให้สอดรับกับดีไซน์ด้านหน้าอย่างลงตัว พร้อมล้ออัลลอย 20 นิ้วดีไซน์ใหม่ สนนราคา ในรุ่น 2.8 Legender เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1,839,000 บาท รุ่น 2.8 Legender เกียร์อัตโนมัติ 1,769,000 บาท รุ่น 2.4 Legender เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1,634,000 บาท และรุ่น 2.4 Legender เกียร์อัตโนมัติ 1,564,000 บาท

พบกับ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่…พลังแกร่งเหนือนิยาม และ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่…สัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน เป็นต้นไป ทดลองขับได้ที่ Toyota Driving Experience Park (TDEX) บางนา (กม.3) ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน เป็นต้นไป

ติดตามข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.toyota.co.th/ Facebook: Toyota Motor Thailand , Hilux Revo Thailand LINE ID: @ToyotaThailand