posttoday

คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย

10 มิถุนายน 2563

คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย นิยามใหม่ของไลฟ์สไตล์เหนือระดับกับความงดงามเหนือกาลเวลา สะท้อนภาพกรุงโรมยุคเฟื่องฟูด้วยคอนเซ็ปต์ “La Nuova Dolce Vita” ชมพร้อมกันผ่าน Live Streaming 10 มิ.ย.นี้ เข้าสมัยกับยุค “New Normal”

สร้างความคึกคัก กระตุ้นบรรยากาศให้เศรษฐกิจไทยไม่น้อยเมื่อ คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้าเฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดงานเปิดตัว เฟอร์รารี่ โรมา (Ferrari Roma) ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากมาราเนลโล ประเทศอิตาลี มาพร้อมดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา ทั้งยังเปี่ยมด้วยพละกำลังและความคล่องตัว ชมการถ่ายทอดสด Live Streaming ผ่านช่องทาง

Facebook Official Page: https://bit.ly/37jYfGo วันพุธที่ 10 มิ.ย.นี้ เวลา 14.00น. เป็นต้นไป

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของโชว์รูมรูปโฉมใหม่ ที่พร้อมเปิดให้บริการแก่ลูกค้าคนสำคัญทุกท่านแล้วนั้น ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สอดรับกับ Ferrari Corporate Identity ภายใต้คุณสมบัติสำคัญ 3 ประการในการออกแบบพื้นที่ภายในของโชว์รูมเฟอร์รารี่ทั่วโลก ได้แก่ Innovative นวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ และสร้างเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าได้เสมอ  Authentic การออกแบบของโชว์รูมที่สอดคล้องกับดีเอนเอของแบรนด์ และแสดงให้เห็นถึงตัวตนของเฟอร์รารี่ ด้วยเส้นสาย รูปทรง รวมถึงวัสดุในการออกแบบที่เป็นองค์ประกอบของเฟอร์รารี่ เช่น ลายกราฟิก และของที่ระลึกชิ้นพิเศษ และ Welcoming การต้อนรับที่เป็นกันเอง อบอุ่น และเป็นมิตร ซึ่งเป็นพื้นฐานในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม 

คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย

“เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าจดจำ การปรับโฉมโชว์รูมครั้งใหญ่ในรอบ 10 ปีนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้สร้างสรรค์พื้นที่ที่มอบความรู้สึกอบอุ่น และเป็นกันเอง เพื่อสร้าง แรงบันดาลใจให้กับผู้ขับขี่ รวมทั้งเพิ่มฟังก์ชั่นพื้นที่ภายในโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดดีเอนเอสำคัญของแบรนด์เฟอร์รารี่ ทั้งประวัติศาสตร์, ความน่าหลงใหล, นวัตกรรมใหม่, งานฝีมือ และความมุ่งมั่นตั้งใจ รวมทั้งสะท้อนจิตวิญญาณของรถแข่งอันเป็นความพิเศษของแบรนด์ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากเฟอร์รารี่เท่านั้น 

“ที่สำคัญบริษัทฯ ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และมาตรฐานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน OHSAS 18001

เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ลูกค้าคาวาลลิโน มอเตอร์ ทุกท่านในมาตรฐานสูงสุดของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในภาวะชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เช่นนี้”

นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เฟอร์รารี่ โรมา โดดเด่นด้วยภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายสะอาดตา สัดส่วนที่ลงตัวและความสง่างามถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ดุลยภาพเหล่านี้เทียบเคียงได้กับรถแกรนด์ทัวเรอร์เครื่องยนต์วางกลางด้านหน้าในตำนานอันโด่งดังของเฟอร์รารี่ ตัวอย่างที่โดดเด่นที่สุดคือรุ่น 250  จีที เบอร์ลิเนตต้า ลุสโซ และ 250 จีที แบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เฟอร์รารี่  โรมาขึ้นมา การออกแบบที่รวมความเป็นที่สุดแห่งความล้ำสมัย  พร้อมความสละสลวยอย่างชัดเจน ทั้งยังแฝงไว้ด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวดุดันตามสไตล์ของเฟอร์รารี่เช่นเดิม  

คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย

ยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุดจากค่ายม้าลำพองคันนี้ มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “La Nuova Dolce Vita” สะท้อนภาพวิถีชีวิตอันสมบูรณ์ด้วยความสุขและความเฟื่องฟูของแฟชั่นของกรุงโรมยุค ‘50S และ ‘60S อันเป็นที่มาของชื่อ “โรมา” ด้วยนิยามของความสง่างามที่แฝงไว้ด้วยความเรียบหรู ซึ่งทำให้เฟอร์รารี่รุ่นนี้ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง โดยเฟอร์รารี่ โรมา ใช้เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ ผลิตกำลังได้ถึง 620 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที ส่งให้เป็นรถที่มีพลังมากที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน เครื่องยนต์ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกตระกูล V8 ได้รับรางวัลชนะเลิศ International Engine of the Year ถึง 4 ปีซ้อน มาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบูสต์แบบแปรผัน (Variable Boost Management) ช่วยให้คันเร่งตอบสนองได้ฉับไวในทุกจังหวะความเร็ว รวมทั้งชุดเกียร์ใหม่แบบ 8 สปีด คลัทช์คู่ มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น เปลี่ยนจังหวะได้รวดเร็วและนุ่มนวลกว่าเดิม ส่งผลให้รถตอบสนองได้ฉับพลันเมื่อขับขี่บนถนนเปิดโล่ง ทว่าสะดวกสบายราบรื่นเมื่อใช้งานในเมืองที่มีการจราจรเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่งตลอดเวลา

สำหรับการออกแบบตัวถังภายนอกของเฟอร์รารี่ โรมา เป็นฝีมือของ เฟอร์รารี่ สไตลิ่ง เซ็นเตอร์ (Ferrari Styling Centre) ที่เน้นดีไซน์อันเรียบหรู โดยยังคงไว้ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์และความสง่างามที่ผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัว รูปโฉมของตัวรถเริ่มจากเส้นสายที่ โฉบเฉี่ยวลากยาวจากฝากระโปรงหน้า ต่อเนื่องไปยังช่วงไหล่ของรถเพื่อเน้นแสงเงา ไปสู่ช่วงห้องโดยสารที่มีขนาดกะทัดรัดและลาดเอียงไปจรดท้ายรถ  มีการลดรายละเอียดบางส่วนออกไปเพื่อเน้นย้ำสไตล์แบบมินิมอลให้เด่นชัดยิ่งขึ้น

คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย

ทีมออกแบบจาก เฟอร์รารี่ ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ได้พัฒนาห้องโดยสารให้มีรูปแบบที่แบ่งแยกฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารออกจากกันเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน วิวัฒนาการแนวคิดห้องโดยสารแบบคู่นี้ จะไม่ใช่เพียงแค่แดชบอร์ดเท่านั้นที่โอบล้อมห้องโดยสาร แต่เป็นทุกองค์ประกอบที่เชื่อมโยงต่อเนื่องกันอย่างกลมกลืน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ตามหลักปรัชญา “สายตาอยู่ที่ถนนเบื้องหน้ามือจับบนพวงมาลัย” ด้วยการควบคุมฟังก์ชั่นหลักๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยผู้ขับไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัย จอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว สามารถให้ข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8.4 นิ้ว แนวตั้ง รวมทั้งจอฝั่งผู้โดยสาร ต่างก็ใช้งานได้อย่างสะดวกและทำความเข้าใจได้ง่าย และกุญแจแบบใหม่ของเฟอร์รารี่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น “Comfort Access” ช่วยให้ผู้ขับสามารถเปิดรถได้ด้วยการสัมผัสปุ่มซึ่งติดตั้งอยู่ถัดจากมือเปิดประตูแบบใหม่ที่แนบสนิทไปกับตัวรถ ปิดท้ายด้วยชุดไฟหน้าแบบเมทริกซ์แอลอีดี และระบบช่วยเหลือขณะขับขี่ (ADAS – Advanced Driver Assistance System) รวมถึงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบอะแดพทีฟ ที่จะมอบประสบการณ์ที่แสนสะดวกสบายให้กับการขับขี่ทางไกลได้อย่างเต็มพิกัด

สำหรับราคาของเฟอร์รารี่ โรมา เริ่มต้นที่ 21,230,000 บาท โดยมี Warranty (การรับประกันฟรี 3 ปี) ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และการดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี โดยบริการจากทีมช่างผู้ชำนาญการด้วยเครื่องมือตามมาตรฐานจากโรงงานเฟอร์รารี่ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ต้องการรักษาประสิทธิภาพและความเป็นเลิศ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ทุกคันที่สร้างขึ้นจากโรงงานในมาราเนลโล ประเทศอิตาลี

คาวาลลิโน มอเตอร์ เผยโฉมยนตรกรรมคูเป้รุ่นล่าสุด “Ferrari Roma” ครั้งแรกในไทย

ชมโฉมและสมรรถนะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฟอร์รารี่ โรมา สปอร์ตคาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวตามแบบฉบับอิตาเลียนขนานแท้ พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดคันนี้ในรูปแบบการนัดหมายส่วนตัวเพื่อชมแบบใกล้ชิดและปลอดภัยได้ที่ คาวาลลิโน มอเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ระหว่างวันที่ 11 – 19 มิถุนายน นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรือ [email protected] หรือ www.bangkok.ferraridealers.com