posttoday

แน่ใจหรือยัง ว่าคลินิกทำฟันของคุณปลอดภัย? ยกระดับมาตรฐานในการทำฟัน ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ลดความเสี่ยง เพิ่มความสะอาด กับเครื่องมือสุดล้ำ New Normal ของวงการทันตกรรม

26 พฤษภาคม 2563

นับเป็นวิกฤตครั้งใหญ่ที่มีผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่วทั้งโลกเลยทีเดียว สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 หรือ COVID-19

ซึ่งสร้างความกังวลให้กับทุกคนในหลาย ๆ กิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการออกจากบ้านไปทำงาน การไปช้อปปิ้ง การไปเสริมสวย หรือแม้กระทั่งการไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาล ต่างก็กลัวกันว่าจะไปรับเจ้าเชื้อไวรัสตัวนี้เข้าให้ บางคนถึงขั้นยกเลิกนัดคุณหมอ หรือยอมทนปวดฟัน เพราะไม่อยากเสี่ยงกับการไปนั่งที่โรงพยาบาลหรือคลินิกเป็นชั่วโมงๆ เพื่อพบหมอ สาเหตุก็มาจากการกลัวจะติดเชื้อจากคนไข้คนอื่น เพราะรู้กันดีว่าน้ำลายเป็นแหล่งที่พบไวรัสและแพร่เชื้อได้ง่าย อีกทั้งสถานที่ทำฟันส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปิด ถ้าระบบถ่ายเทอากาศไม่ดี อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้

ปัญหาสุขภาพในช่องปากเป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลต่อชีวิตประจำวันอย่างมาก บางทีก็ไม่สามารถอดทนรอกันได้ ทุกคนคงทราบกันดีว่าเวลาเจ็บเหงือก ปวดฟัน เสียวฟัน ทรมานแค่ไหน แต่จะแน่ใจได้อย่างไรล่ะ ว่าสถานที่ที่เราไปทำฟันจะปลอดภัย มีมาตรฐานดีพอ และจะไม่เสี่ยงให้เราไปรับเชื้อไวรัสมาเป็นของแถม

แน่ใจหรือยัง ว่าคลินิกทำฟันของคุณปลอดภัย? ยกระดับมาตรฐานในการทำฟัน ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ลดความเสี่ยง เพิ่มความสะอาด  กับเครื่องมือสุดล้ำ New Normal ของวงการทันตกรรม

ศูนย์ทันตกรรมที่มีมาตรฐาน ให้ความสำคัญกับมาตรการเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของคนไข้ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรพิจารณาก่อนเข้ารับการรักษา ศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เข้าใจถึงความต้องการและความกังวลของคนไข้ในการเข้ารับการรักษาในช่วงวิกฤติโควิด-19 จึงได้ออกมาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ที่ช่วยยกระดับการให้บริการทางทันตกรรม เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และสร้างความมั่นใจให้ผู้ที่ต้องการเข้าใช้บริการ

แน่ใจหรือยัง ว่าคลินิกทำฟันของคุณปลอดภัย? ยกระดับมาตรฐานในการทำฟัน ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ลดความเสี่ยง เพิ่มความสะอาด  กับเครื่องมือสุดล้ำ New Normal ของวงการทันตกรรม

เริ่มจากเมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล มีการตรวจวัดอุณหภูมิและซักประวัติผู้มาใช้บริการ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง หรือพาหะในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 และยังคงมีมาตรการ Social Distancing รักษาระยะห่างในพื้นที่นั่งรอของคนไข้ เพื่อลดความเสี่ยง มีการทำความสะอาดเช็ดถูกพื้นผิวทุก 30 นาที รวมถึงการทำความสะอาดพื้นที่บริการและอุปกรณ์ทุกครั้งหลังให้บริการรักษาคนไข้

ในส่วนของหัตถการต่าง ๆ ในห้องทันตกรรม ก็มีทั้งมาตรการรักษาความสะอาดและฆ่าเชื้อขั้นสูง อย่างทันตแพทย์ และผู้ช่วย ที่ผ่านการอบรมเรื่องการป้องกันการติดเชื้อ จะต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันอย่างเหมาะสม ส่วนเครื่องมือและอุปกรณ์ทุกชิ้นจะถูกนำไปทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในเครื่องอัดแรงดันสูง มาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในห้องปลอดเชื้อ อีกทั้งภายในพื้นที่ศูนย์ทันตกรรมยังใช้เครื่องฟอกอากาศและกำจัดเชื้อโรคด้วยเทคโนโลยี ActivePure อันทันสมัย ให้อากาศบริสุทธ์ ฆ่าเชื้อโรคในอากาศต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง และมาตรการลดความเสี่ยงระหว่างการรักษา โดยเน้นที่ลดการฟุ้งกระจายของสารคัดหลั่ง ได้แก่ การใช้ระบบ Electric Motors ใช้ระบบไฟฟ้าในการควบคุมการทำงานของอุปกรณ์กรอฟัน แทนระบบลมแบบเก่าที่เคยเห็นกันทั่วไป จึงเกิดละอองฝอยน้อยลง อีกทั้งยังใช้ High Power Suction และ External Suction เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดละอองฝอยที่ฟุ้งกระจายขณะกรอฟัน รวมถึงแผ่นยางกันน้ำลายปิดทั้งปากยกเว้นซี่ที่ทำฟัน ป้องกันการฟุ้งกระจายด้วยเช่นกัน

ณ ขณะนี้ เราคงยังตอบไม่ได้ว่าจะหยุดการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เมื่อไร แม้จะเริ่มคลายล็อกดาวน์ สถานที่หลายแห่งเปิดให้บริการ และผู้คนกลับไปใช้ชีวิตกันแบบเดิมบ้างแล้ว แต่ยังมีคนไข้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับช่องปากและฟัน ที่แม้จะปวดและเจ็บ ก็ยังไม่กล้าเข้ารับการรักษาเพราะกลัวติดโรคโควิด-19  ในเรื่องนี้ ทพ.ศรยุธ อุ่นเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้ให้ความอุ่นใจแก่เราว่ามาตรการที่ทางศูนย์ดำเนินการจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ได้ และจะกลายมาเป็น New Normal มาตรฐานใหม่ของการทำฟันนับจากนี้เป็นต้นไป คนไข้จึงมั่นใจได้ในความปลอดภัย สามารถเข้าใช้บริการได้อย่างไร้กังวล

ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thonburibamrungmuang.com หรือโทรสอบถามที่เบอร์ 02-220-3822 สายด่วน 084-228-3682, 064-585-1812