posttoday

ทยา ทีปสุวรรณ ลุยต่อโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ ให้กำลังใจทีมแพทย์ ชวนนักวาดภาพประกอบดัง สร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษ ระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์

22 เมษายน 2563

ทยา ทีปสุวรรณ สานต่อโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 และ 3 มุ่งส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อสู้กับวิกฤตไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

นำทีมจัดงานประมูลภาพวาด เชิญนักวาดภาพประกอบดังร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก ระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมส่งมอบ Hero’s Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ รวบรวมสิ่งของจำเป็นส่งมอบต่อโรงพยาบาล

หลังประสบความสำเร็จกับโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการแรก โดยนำทีมจิตอาสาร่วมกันผลิตหน้ากากผ้าแบบได้มาตรฐานสามารถกรองฝุ่นและป้องกันเชื้อไวรัสได้ นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ทำงานอิสระ กลุ่มเสี่ยง ที่ต้องพบเจอกับคนจำนวนมากอย่างวินมอเตอร์ไซค์ คนขับแท็กซี่ และพนักงานเก็บขยะ รวมถึงบุคคลทั่วไป เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนให้ทุกคนดูแลสุขภาพในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 พร้อมเชิญชวนให้โรงงานและภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึงจิตอาสาที่มีจักรเย็บผ้า จัดทำหน้ากากอนามัยร่วมโครงการโดยไม่จำเป็นต้องรวมตัวกันทำเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

ทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า Saveเรา Saveหมอ เริ่มต้นจากการเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมเป็นจิตอาสาช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการผลิตหน้ากากผ้าเพื่อนำไปแจกจ่ายให้บุคคลทั่วไป และนำขบวนขี่มอเตอร์ไซค์ไปแจกจ่ายด้วยตนเองเกือบ 5,000 ชิ้น ทะลุเป้าหมายที่วางไว้แล้ว แต่ที่ทำให้ภูมิใจและอิ่มเอมใจมากกว่านั้นคือการได้เห็นรอยยิ้มของทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งทำให้รู้ว่าคนไทยพร้อมที่จะสู้ไปด้วยกัน

หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากโครงการฯ จึงมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 และโครงการ 3 ต่อทันที โดยมุ่งให้กำลังใจทีมแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องในการเป็นด่านหน้าดูแลผู้ป่วย เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนคนไทยทุกคน โดยจัดหาและส่งมอบอุปกรณ์รวมถึงเครื่องมือและของใช้ต่างๆ ให้ทีมแพทย์ที่กำลังต่อสู้อย่างหนักเพื่อทุกคน

ทยา ทีปสุวรรณ ลุยต่อโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ ให้กำลังใจทีมแพทย์  ชวนนักวาดภาพประกอบดัง สร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษ ระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์

โปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 เป็นการระดมทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อให้แก่ทีมแพทย์ โดยได้เชิญชวนนักวาดภาพประกอบชื่อดังมาร่วมกันสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นพิเศษเพื่อประมูลหารายได้ทั้งหมด 3 ภาพ ซึ่งเป็นผลงานภาพโคคูนแปลงเป็นหมอของ ครูปาน-สมนึก คลังนอก ที่วาดขึ้นใหม่เพื่อโปรเจกต์นี้โดยเฉพาะ และอีกสองภาพเป็นภาพของ ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ที่คัดจากผลงานแสนรักมาเพื่อร่วมกิจกรรมครั้งนี้

ทั้ง 3 ภาพต่างได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้เข้าร่วมประมูล รวมมูลค่าการประมูลทั้งหมด 165,000 บาท ได้นำไปจัดซื้อชุด PPE และ Face Shield จำนวน 200 ชิ้น มอบแก่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 ยังดำเนินต่อเนื่อง โดยนำผลงานของนักวาดภาพประกอบท่านอื่นๆ เช่น สองพี่น้อง ภัทรีดาและนวลตอง ประสานทอง, เพียว โลกุตรา และนักวาดภาพสมัครเล่นหลายท่าน วาดรูปส่งภาพเข้ามาเพื่อให้กำลังใจ จากนี้จะทยอยนำมาทำเป็นลายเพื่อผลิตของที่ระลึก ทั้งกระเป๋า หน้ากากผ้า เพื่อหาทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อให้แก่ทีมแพทย์โรงพยาบาลอื่นๆ ต่อไป

ส่วนโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 3 เป็นการจัดทำ “Hero’s Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์” เพื่อลดภาระและอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวบรวมของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน มีดโกนและครีมโกนหนวด ช้อนส้อม Tumbler หมอนหรือหมอนผ้าห่ม ผ้าขนหนูเช็ดหน้า เจลล้างมือ ครีมอาบน้ำ แชมพู Energy bar และเครื่องดื่มบำรุงกำลัง เป็นต้น

โดยได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กรและบุคคลร่วมบริจาค เช่น บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล, บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เป็นต้น จัดเป็นชุดในถุงผ้าเพื่อนำไปมอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ประจำโรงพยาบาลต่างๆ ตั้งเป้าไว้ที่ 500 ชุด 20 โรงพยาบาล เริ่มส่งมอบให้กับ 4 โรงพยาบาลแรกเรียบร้อยแล้วเมื่อกลางเดือนเมษายน ได้แก่ โรงพยาบาลสันกำแพง จ.เชียงใหม่, สถาบันบำราศนราดูร กรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาลห้วยยอด จ.ตรัง และโรงพยาบาลกงหรา จ.พัทลุง

“เพราะไม่รู้ว่าไวรัสโควิด-19 จะอยู่กับเราไปอีกนานแค่ไหน ดังนั้น เราจึงเดินหน้าคิดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ มาสู้ไปด้วยกันนะคะ” ทยา ทีปสุวรรณ กล่าว

ผู้สนใจสามารถติดตามโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ ได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Taya Teepsuwan หรือแฮชแท็ก #saveเราsaveหมอ นอกจากนี้ยังสามารถสมทบทุนเพื่อจัดหาและผลิตอุปกรณ์ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ได้ที่บัญชี “Saveเรา Saveหมอ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาเอ็มบาสซี เลขที่บัญชี 009-8-06925-5 หรือหากสนใจร่วมบริจาคของเพื่อบรรจุลงใน “Hero’s Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์” สามารถติดต่อผ่านทาง Inbox เฟซบุ๊กเพจ Taya Teepsuwan ได้เช่นกัน #คนไทยไม่ทิ้งกัน #ฝ่าวิกฤติด้วยพลังบวก

ทยา ทีปสุวรรณ ลุยต่อโปรเจกต์ Saveเรา Saveหมอ ให้กำลังใจทีมแพทย์  ชวนนักวาดภาพประกอบดัง สร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษ ระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์