posttoday

“ไทยเบฟ”ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแอลกอฮอล์ให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

16 เมษายน 2563

“ไทยเบฟ”ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแอลกอฮอล์ให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อส่งมอบให้เครือข่ายชุมชนเตือนภัยเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) จำนวน 19 ชุมชน ทั่วประเทศ ป้องกัน COVID-19

ด้วย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ทรงห่วงใยประชาชน และทรงมีพระกรุณาธิคุณพระราชทานแอลกอฮอล์สำหรับทำความสะอาดมือให้เครือข่ายเตือนภัยชุมชนเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) จำนวน 19 ชุมชน ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั่วประเทศไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชน เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งแอลกอฮอล์มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการทำความสะอาด ทั้งนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ให้กับทาง มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ รองประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย พร้อมด้วย คุณฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการ รับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากแอลกอฮอล์ จาก คุณกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19

“ไทยเบฟ”ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแอลกอฮอล์ให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ รองประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ให้ข้อมูลว่า “สำหรับสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ทางไทยเบฟฯ ได้กรุณานำมามอบให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เราก็จะนำไปแจกจ่ายตามพระดำริของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อที่จะนำไปมอบให้กับบรรดาเครือข่ายชุมชนทั้งหลาย มูลนิธินั้นมีเครือข่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ส่วนมากอยู่ต่างจังหวัด เพื่อที่จะดูแลให้เขาสามารถพึ่งพา สามารถยืนหยัดอยู่ได้ในเวลาที่มีอุทกภัย ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ของมูลนิธิฯ ในเวลานี้ก็มีสิ่งที่เราพบเจอก็คือสถานการณ์ของ COVID-19 มูลนิธิฯ  ก็มีความเป็นห่วงเป็นใย ก็ได้รับความเอื้อเฟื้อความร่วมมือจากไทยเบฟฯ ได้รับความกรุณาจากไทยเบฟฯ ผลิตแอลกอฮอล์สเปรย์ เราก็จะนำไปมอบให้กับเครือข่ายของเรา 19 ชุมชน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการที่จะป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นระหว่างนี้จากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย และเป็นขวัญกำลังใจ ได้รับพระราชทานจากทางมูลนิธิฯในพระดำริด้วยครับ”

“ไทยเบฟ”ร่วมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแอลกอฮอล์ให้กับมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

“ขอขอบคุณไทยเบฟฯ อย่างยิ่ง ที่มีไมตรีมีความเอื้อเฟื้อ สนับสนุนกิจการของมูลนิธิฯ ตามพระดำริ มาโดยตลอดสม่ำเสมอ รวมทั้งครั้งนี้ด้วย ในภาวะการณ์ของเหตุการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ เจ้านายทุกพระองค์ ตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และโดยเฉพาะยิ่งในกรณีผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ก็มีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของผู้ที่เป็นประชาชนต้องพบต้องเจอกับปัญหา และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของพระกรุณาหรือพระดำริที่อยากจะร่วมกันกับพวกเราทุกคนโดยผ่านช่องทางของมูลนิธิ”