posttoday

เฮงเค็ล เปิดตัวโครงการร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือพนักงาน ลูกค้าและทุกชุมชนที่ประสบภัยทั่วโลก

08 เมษายน 2563

ดุซเซลดอร์ฟ, เยอรมนี – เฮงเค็ล เปิดโครงการสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทั่วโลก เพื่อช่วยเหลือพนักงาน ลูกค้าและชุมชนที่ประสบภัยจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั่วโลก

คาร์สเทน โนเบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงเค็ล กล่าวว่า เฮงเค็ล มุ่งมั่นที่จะช่วยจัดการกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทุกภาคส่วนในวิกฤติครั้งนี้ ผ่านทางโครงการสร้างความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันทั่วโลก

"เรารวมใจเป็นหนึ่งเดียวและช่วยกันต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้ และพยายามปกป้องพนักงานของเราและงานของพวกเขา ตลอดจนให้บริการลูกค้าของเราและสนับสนุนชุมชนที่เราอยู่ทั้งหมด”

เฮงเค็ล เปิดตัวโครงการร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือพนักงาน ลูกค้าและทุกชุมชนที่ประสบภัยทั่วโลก

โดยมาตรการต่างๆ ที่เฮงเค็ล ได้ดำเนินการไปแล้ว มีดังต่อไปนี้

1. บริจาคเงินให้กับกองทุน COVID-19 มูลนิธิองค์กรอนามัยโลกและองค์กรสหประชาชาติ (WHO/UN Foundation) และองค์กรอื่น ๆ : เงินบริจาคจำนวน 2 ล้านยูโร จะนำไปมอบให้กับกองทุนและองค์กรต่าง ๆ เพื่อช่วยในการต่อสู้กับโรคระบาด มูลนิธิฟริทซ์ เฮงเค็ล จะบริจาคเงิน 1 ล้านยูโร ให้กับกองทุนรวมใจสู้ภัยโควิด-19 (COVID-19 Solidarity Response Fund) โดยตรง ซึ่งเป็นกองทุนที่ก่อตั้งขึ้นโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) โดยความร่วมมือกับมูลนิธิสหประชาชาติ (UN) การบริจาคครั้งนี้จะเป็นการให้ความช่วยเหลือในเรื่องการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันสำหรับผู้ที่ปฏิบัติงานในแนวหน้า ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจวินิจฉัยในห้องแล็บ พัฒนาวิธีการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล ก่อสร้างและบำรุงรักษาสถานที่ดูแลผู้ป่วย ตลอดจนเร่งกระบวนการทำวิจัยและค้นคว้าพัฒนาหาวัคซีนและตัวยาที่จะสามารถบำบัดอาการของโรคอย่างได้ผล นอกจากนี้ สำหรับอีกหนึ่งล้านยูโรที่เหลือ ทางมูลนิธิฟริทซ์ เฮงเค็ลจะแจกจ่ายให้กับองค์กรและพันธมิตรต่างๆ ทั่วโลกรวมถึงจะช่วยสนับสนุนพนักงานที่มีความมุ่งมั่นและสมัครใจที่จะอุทิศตนเป็นจิตอาสาร่วมด้วยช่วยสู้วิกฤตภัยในครั้งนี้

2. ร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์สุขอนามัยส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือน: เฮงเค็ล จะบริจาคผลิตภัณฑ์สุขอนามัยส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือนจำนวน 5 ล้านชิ้นไปทั่วโลก ได้แก่ น้ำยาล้างมือ สบู่และอุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันต่างๆ รวมทั้งผงซักฟอก น้ำยาฆ่าเชื้อและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนอื่น ๆ ทีมงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของเฮงเค็ล จะดำเนินการบริจาคของเหล่านี้โดยจะประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับองค์กรการกุศลต่างๆ องค์กรหน่วยงานของท้องถิ่นและพันธมิตรทั่วโลก

3. ปรับไลน์การผลิตในโรงงานบางแห่งของเฮงเค็ล เพื่อผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ: นอกจากนี้ เฮงเค็ล ยังวางแผนที่จะคัดเลือกโรงงานบางแห่งในการผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผลิตขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานด้านสาธารณภัยต่างๆ และกลุ่มบุคคลากรวิชาชีพเฉพาะที่ปฏิบัติงานในการสู้ภัยไวรัสโคโรนา

4. ผ่อนปรนเงื่อนไขในการชำระเงินให้กับพันธมิตรทางธุรกิจบางแห่ง ตามความเหมาะสม: เฮงเค็ล จะพิจารณาปรับปรุงเงื่อนไขการชำระเงินให้กับร้านทำผมขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อช่วยเหลือพวกเขาในระหว่างที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทายในขณะนี้

5. การจัดการภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง และมาตรการด้านความปลอดภัยสำหรับพนักงาน: นับตั้งแต่ที่เกิดวิกฤตนี้เป็นต้นมา เฮงเค็ล ได้แก้ไขสถานการณ์เชิงรุก โดยมีทีมบริหารจัดการภาวะวิกฤตในทุกระดับทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับโลก วัตถุประสงค์หลักของทีมจัดการภาวะวิกฤต คือ การทำทุกอย่างที่เป็นไปได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัยแก่พนักงาน ลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจและเพื่อทำให้ธุรกิจยังคงดำเนินงานต่อไปได้ภายใต้สถานการณ์ที่ท้าทายเหล่านี้

เฮงเค็ล เปิดตัวโครงการร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือพนักงาน ลูกค้าและทุกชุมชนที่ประสบภัยทั่วโลก

“ผมอยากขอบคุณทีมจัดการภาวะวิกฤตทั่วโลกและในแต่ละประเทศ ที่ทำงานกันอย่างสุดความสามารถนับตั้งแต่ไวรัสโคโรนาเริ่มแพร่กระจาย สำหรับพนักงานของเราที่ยังคงไปทำงานเพื่อให้ธุรกิจของเรายังดำเนินงานต่อไปได้นั้น เราได้ออกมาตรการพิเศษเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ เช่น มีขั้นตอนการตรวจที่เข้มงวดในกรณีที่สงสัยว่าอาจจะติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัย ปรับเวลาการทำงานและลดจำนวนพนักงานที่ทำงานในสถานประกอบการและอนุญาตให้ทำงานจากที่บ้านได้” นายคาร์สเทน กล่าว