posttoday

ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน

11 มีนาคม 2563

ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน : SK-II และ ซิโมน ไบลส์ ปะทะอสูรงาม ‘บิวตี้ โทรลล์’ ใหญ่ยักษ์พร้อมประกาศการเปิดตัวของ“VS” ซีรี่ย์แอนิเมชั่น โดย SK-II STUDIO

5 มินาคม 2563—ประเทศไทย หลังจากการแถลงแคมเปญ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน แบรนด์สกินแคร์ระดับโลก SK-II ยังคงต่อยอดแนวคิดนี้ และจับมือกับนักยิมนาสติก ซีโมน ไบลส์ พร้อมปะทะกับอสูรงาม ‘บิวตี้ โทรลล์’ ในไทม์สแควร์ ซึ่งอีเวนท์แสนยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ก็พร้อมเปิดตัว “VS” ซีรี่ย์แอนิเมชั่น โดย SK-II STUDIO ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์และเรื่องราวของนักกีฬาโอลิมปิกชั้นนาที่พวกเขาได้ยืนหยัดต่อสู้กับการแข่งขันในที่ๆ เดียวที่เป็นพิษ – ความสวย

ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน

ในขณะที่ทั่วโลกกาลังฉลองความงดงามของการแข่งขันในโตเกียวโอลิมปิก 2020 เอสเค-ทู จับมือร่วมกับนักกีฬาโอลิมปิกชั้นนาเพื่อประกาศแคมเปญ #ไม่ใช่การแข่งขัน และแสดงความมุ่งหมายในการแบ่งแยกการแข่งขันออกจากความสวย ตั้งแต่การเปิดตัว แคมเปญ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขันในการประชุม The 2020 MAKERS Conference แคมเปญนี้ก็ได้เกิดการสนทนาทั่วโลกเกี่ยวกับการแข่งขันที่เป็นพิษในโลกแห่งความสวย เพราะความกดดันไม่ควรที่จะรั้งเราไว้ในชีวิตประจาวัน และไม่ควรบ่งบอกว่าเราควรมีรูปลักษณ์ภายนอก การกระทา และความรู้สึกอย่างไร

“VS” ซีรี่ย์แอนิเมชั่น โดย SK-II STUDIO รวบรวมภาพยนตร์ 6 เรื่องจากประสบการร์จริงของ 6 นักกีฬาโอลิมปิก อย่าง ซิโมน ไบลส์ ยอดนักยิมนาสติกระดับโลก หลิว เซียง นักว่ายน้าเจ้าของสถิติโลก อิชิคาวะ คาซูมิ นักเทเบิลเทนนิส และผู้ชนะเลิศโอลิมปิกครั้งที่สอง เอ ทาคาฮาชิ – เอ็ม มัทสึโทโมะ นักโต้คลื่น มาฮินะ มาเอะดะ และ ฮิโนะโทริ นิปปอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น เพื่อต่อต้านการแข่งขันที่เป็นภัยในโลกแห่งความงาม

ด้วยความแตกต่างของแต่ละตอนในซีรี่ย์ “VS” โดย SK-II STUDIO หนังสั้นทั้ง 6 เรื่องนี้จะเป็นการเล่านิยามความสวยที่เป็นภัยต่อสังคมในปัจจุบันนี้ อย่าง พวกก่อกวน แรงกดดัน ภาพลักษณ์ กฏกติกา ขีดจากัด พฤติกรรมสเหมือนเครื่องจัก เรื่องราวเหล่านี้จะถูกเล่าผ่าน “อสูร” หรือ “ไคจู” ซึ่งไคจูเหล่านี้ก็เปรียบเสมือนปีศาจที่ซ่อนอยู่ในตัวของนักกีฬาเหล่านี้ที่พวกเขาต้องเอาชนะความหมายของนิยามความสวยให้กับตัวเอง เพื่อเตรียมเปิดตัวซีรี่ย์ “VS” นักยิมนาสติกโอลิมปิก ซิโมน ไบลส์ ก็ได้ปรากฏตัวในไทม์สแควร์ โดยแปลงร่างเป็นอวตารดิจิตอลที่สมบทบาทของเธอในหนังสั้นเรื่องนี้ และพร้อมต่อสู้กับไคจูภายไต้ชื่อว่า “บิวตี้ โทรลล์ คิง” อสูรงามที่สูงถึง 200 ฟุต ซึ่งเป็นการรังสรรค์ขึ้นมาจากคอมเมนท์ในชีวิตจริงและทวีตต่างๆ จากบูลลี่ที่แสดงความคิดเห็นกับรูปลักษณ์ภายนอกของ ซิโมน ตั้งแต่เธอได้เป็นนักยิมนาสติกชื่อดังระดับโลก

ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน

การต่อสู้ระดับหมากาพย์ครั้งนี้ถูกนาเสนอผ่าน 41 จอดิจิตอลที่ตั้งอยู่ในไทมส์สแควร์เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง และเป็นการเผยฉากจากหนังสั้นที่ ซิโมน ไบลส์ ได้ปรากฏตัวภายในซีรี่ย์ พร้อมสร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคน บทเพลง “Take A Look” โดยนักร้อง-นักแต่งเพลง จอห์น เลเจนด์ ก็ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานอีเวนท์และภาพยนต์ในครั้งนี้

“ฉันอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ของฉันเพื่อให้ผู้หญิงทุกคนที่เคยเพชิญกับการบูลลี่รู้ไว้ว่าพวกเขาไม่ได้โดดเดี่ยวในการต่อสู้กับมาตรฐานความงามที่เป็นพิษ” ซิโมน ไบลส์ นักยิมนาสติกโอลิมปิกกล่าว “มันมีความหมายมากสาหรับฉันที่จะแบ่งปันว่าเราเองสามารถกาหนดว่าความงามนั้นมีความหมายต่อเราอย่างไร เพราะไม่มีใครควรกาหนดนิยามความสวยที่หล่อหลอม รูปลักษณ์ การกระทา และ ความรู้สึกของพวกเราได้”

ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน

นอกจากนี้ ซิโมน ก็ได้จับมือ SK-II เยี่ยมชมศูนย์ชุมชนสาหรับผู้หญิง The Lower East Side Girls Club และแบ่งปันมุมมองของเธอกับมาตรฐานความงามให้กับสาวๆ เหล่านี้ การพูดคุยครั้งนี้เป็นการทาความเข้าใจกับวัฒนธรรมที่เป็นภัยในโลกแห่งความงาม โดยเฉพาะการดูถูกหรือล้อเลียนรูปลักษณ์ภายนอก อีกทั้งแสดงให้เห็นว่าการบูลลี่กับเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตั้งแต่มัธยมต้น

“ความงามจะถูกนิยามแบบใดก็ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ความงามนั้นไม่ใช่ คือการแข่งขัน ในฐานะที่เราเป็นแบรนด์ด้านความงาม หน้าที่ของเราคือการช่วยสร้างความมั่นใจและย่อมไม่สนับสนุนแรงกดดันและการแข่งขันที่เป็นพิษเหล่านี้” Sandeep Seth, Chief Executive Officer, Global SK-II กล่าวเพิ่มเติม “หลังจากที่พวกเราได้อ่านเรื่องราวของนักกีฬาเหล่านี้ เราจึงมีแรงบันดาลที่อยากจะฉลอง 6 นักกีฬาเพราะเขาได้ต่อสู้กับการแข่งขันในโลกแห่งความสวยในวิธีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะครั้งนี้นักกีฬาเหล่านี้ได้เล่าเรื่องราวของเขาผ่านวัฒนธรรมญีปุ่น อย่าง มังงะ แอนิเมชั่น Live Action และ ประเภทหนังที่แตกต่างกันไป เราตื่นเต้นที่จะได้แบ่งปันซีรีย์ “VS” ซึ่งเป็นซีรีย์แอนิเมชั่นแรกของเรา ผมหวังว่าทุกคนจะคอยติดตามซีรี่ย์นี้ด้วยนะครับ"

“VS” ซีรี่ย์แอนิเมชั่น โดย SK-II STUDIO ภายไต้แคมเปญ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน จะพร้อมเปิดตัวและออกอากาศในเร็วๆ นี้

“VS” ซีรี่ย์แอนิเมชั่น โดย SK-II STUDIO เป็นซีรี่ย์ที่ทาขึ้นมาโดย SK-II และ WPP Black Ops หน่วยความคิดสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ที่รวบรวมกลุ่มนักคิดเพื่อผลักดันขอบเขตของนิยมและนิยามความสวยแบบเดิม

สาหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซีรี่ย์ “VS” และแคมเปญ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน แวะชมเว็บเพ็จ ความสวย #ไม่ใช่การแข่งขัน ได้วันนี้