posttoday

เปิดหลักสูตรโรงเรียนอินเตอร์ย่านบางนา ทางเลือกสู่อนาคต บนพื้นที่ที่เอื้อต่อการเรียนรู้

09 มีนาคม 2563

ภาษาเป็นสิ่งสำคัญที่พ่อแม่หลายคนอยากปลูกฝังให้ลูกตั้งแต่ยังเล็ก เพราะเป็นช่วงเวลาที่ง่ายต่อการพัฒนาด้านนี้มากที่สุด การเรียนในบรรยากาศที่ได้ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นประจำอย่างโรงเรียนนานาชาติจะยิ่งช่วยให้เด็กๆ พัฒนาทักษะด้านนี้ได้รวดเร็ว โรงเรียนอินเตอร์ย่านบางนาหลายแห่งนำเสนอหลักสูตรที่เป็นสากลและสภาพแวดล้อมที่ดี เตรียมพร้อมเด็กๆ สู่อนาคตอย่างมีคุณภาพ

ทำไมต้องโรงเรียนอินเตอร์ย่านบางนา?

บางนาเป็นย่านอยู่อาศัย ปัจจุบัน มีโครงการพร้อมอยู่และชุมชนที่ถูกพัฒนาขึ้นมามากมาย ทำให้เป็นแหล่งรวมทั้งความทันสมัยและสะดวกสบาย ทั้งยังมีระบบคมนาคมที่เอื้อต่อการเดินทางไปเรียน เพราะเชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญ ทางด่วน และรถไฟฟ้าได้ง่าย 

นอกจากนี้ การเรียนในโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับการรับรองจากองค์กรระดับสากล เช่น สมาคมโรงเรียนและวิทยาลัยตะวันตก (WASC) จะทำให้ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่า บุตรหลานกำลังได้รับการศึกษาที่คุณภาพทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ และสามารถย้ายหรือไปเรียนต่อยังต่างประเทศได้โดยไม่ต้องวุ่นวายเทียบหลักสูตรหรือเสียเวลาเรียนปรับพื้นฐานเลย

ระบบการเรียนการสอนที่โดดเด่นกว่า

โรงเรียนอินเตอร์ในโซนบางนาล้วนมีคุณภาพมาตรฐานอเมริกา อังกฤษ หรือสิงคโปร์ ถึงแม้จะเรียนในประเทศไทย แต่หลักสูตรการสอนถูกคิดค้นและทำวิจัยมาแล้วเป็นอย่างดี ทั้งยังมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญแต่ละวิชาโดยตรง พร้อมสนับสนุนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางหรือ human-centered อย่างแท้จริง

นอกเหนือจากทักษะภาษาต่างประเทศที่ผู้เรียนได้ใช้ทุกวันแน่ๆ อยู่แล้ว หลักสูตรของโรงเรียนอินเตอร์มักจะเน้นบูรณาการความรู้แต่ละแขนงเข้าด้วยกันและให้นักเรียนได้มีโอกาสรับผิดชอบโปรเจกต์ร่วมกับเพื่อนๆ เป็นการสร้างทักษะที่จำเป็นในชีวิต นอกจากนี้ นักเรียนยังมีโอกาสออกแบบโปรแกรมการเรียนของตัวเอง เลือกเรียนในสิ่งที่สนใจ โดยทางโรงเรียนจะดูแลและให้คำแนะนำทั้งเด็กและผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด ทั้งยังมีวิชาใหม่ๆ ที่ร่วมกับองค์กรหรือมหาวิทยาลัยชั้นนำให้นักเรียนได้ทำความรู้จัก เพื่อให้เป็นคนที่รู้รอบด้าน ไม่ใช่แค่เพียงในตำราเรียน

บรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้

นอกจากจุดแข็งด้านระบบการเรียนสู่อนาคตและหลักสูตรมาตรฐานสากลแล้ว สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนอินเตอร์ย่านบางนายังเอื้อต่อการเรียนรู้ ทั้งอาคารเรียนทันสมัย มีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ และเครื่องไม้เครื่องมือครบครัน แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยสร้างเสริมทักษะด้านอื่นๆ อย่างกีฬาและดนตรีอีก เช่น สนามกีฬาขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำที่สะอาด ห้องซ้อมดนตรี และสตูดิโอผลิตผลงานทางมัลติมีเดีย ในแต่ละห้องเรียนยังจำกัดจำนวนนักเรียนไว้ที่ 10-24 คน จึงมั่นใจได้ว่าครูผู้สอนจะดูแลอย่างใกล้ชิดและทั่วถึงแน่นอน

หากใครกำลังมองหาการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างการลงทุนในการศึกษาของบุตรหลาน ลองเข้าไปเยี่ยมชมโรงเรียนอินเตอร์หลายแห่งใกล้บางนา เช่น โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ โรงเรียนบางกอกพัฒนา โรงเรียนนานาชาติไทย-สิงคโปร์ หรือโรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน เพื่อทำความรู้จักกับหลักสูตร บุคลากร และสภาพแวดล้อมในการเรียนได้ รับรองว่าแต่ละแห่งนั้นเต็มไปด้วยคุณภาพทางการศึกษาแน่นอน