posttoday

4 สิ่งที่ควรทราบสำหรับธุรกิจ SME หากต้องการทำ google ads

09 มีนาคม 2563

google ads หรือการทำโฆษณาบน Google อีกหนึ่งทางเลือกของการทำการตลาดแบบออนไลน์ เป็นการสร้างแคมเปญโฆษณาโดยจ่ายเงินให้กับเว็บไซต์ Google เพื่อให้แลกกลับมาเป็นยอดขายออนไลน์ จำนวนผู้ที่คลิกเข้าชมโฆษณา จำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บไซต์ ตลอดไปจนถึงการเพิ่มโอกาสในการมองเห็นของแบรนด์เป็นวงกว้าง ซึ่งการทำโฆษณาลักษณะนี้เหมาะกับธุรกิจหลากหลาย ตั้งแต่แบรนด์ใหญ่ ๆ ไปจนถึงแบรนด์ SME เอง

วันนี้เราจะพูดถึงเฉพาะแบรนด์ SME โดยเฉพาะ สำหรับใครที่กำลังเริ่มสร้างแบรนด์เป็นของตนเองและต้องการทำโฆษณาผ่าน google ads กับ 4 สิ่งที่ควรทราบ ดังนี้ :-

งบประมาณที่ใช้ในการลงทุน

สำหรับแบรนด์ SME ที่อาจจะมีงบประมาณในการทำการตลาดออนไลน์ค่อนข้างจำกัด หากลงเงินผ่าน google ads แล้วก็อาจจะหมดได้ภายในพริบตาโดยที่ยังทันจะได้อะไรกลับมา เคล็ดลับง่าย ๆ สำหรับการลงทุนทำโฆษณาออนไลน์สำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือเจาะ Location โดยเฉพาะ หรือ Location ที่ใกล้เคียงหน้าร้านของตนเองถ้าหากมี เพื่อให้เข้าถึงคนในละแวกนั้นได้ภายใต้งบประมาณจำกัด

รู้จักเลือกใช้คีย์เวิร์ด

การรู้จักเจาะคีย์เวิร์ดหรือคำเฉพาะ การจะทำโฆษณาผ่าน google ads แล้วอยากได้ผลตอบแทนกลับมาอย่างคุ้มค่า แนะนำให้เลือกใช้คีย์เวิร์ดที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ เพื่อให้หน้าเว็บไซต์ของเราไปปรากฏในที่ที่ถูกต้อง และประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ใส่คำที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปบ้าง

แน่นอนว่าคนทำการตลาดแบบออนไลน์จะมุ่งเน้นไปที่การเจาะไปที่คำเฉพาะที่เกี่ยวกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของตนเองเพียงเท่านั้น ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป การที่คุณใส่คำที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของตนเองลงไปใน google ads บ้างจะมีส่วนช่วยให้คนที่ค้นหาสิ่งที่อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับหน้าเว็บไซต์ของคุณเผลอเข้ามาเจอได้โดยบังเอิญจากคำที่ไม่เกี่ยวข้องที่คุณใส่ลงไป นอกจากจะสามารถเพิ่มยอดหน้าเว็บไซต์แล้ว ยังช่วยให้การทำโฆษณาออนไลน์ของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

รู้จักทำ Conversion Tracking

ถือเป็นจุดไต้ตำตอของคนที่ทำ google adwords เลยก็ว่าได้ เมื่อลงเงินทำโฆษณาออนไลน์ไปแล้วก็ควรติดตามผลด้วยว่าประสิทธิภาพเป็นอย่างไรบ้าง เจาะคีย์เวิร์ดถูกจุดหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้โฆษณาที่ลงทุนไปกลับมามีประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่าแก่การลงทุนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ SME และอยากลงทุนทำการตลาดแบบออนไลน์แต่ยังไม่มีประสบการณ์ ทางเราแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอย่าง 'เอเจนซี่' ที่เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดแบบออนไลน์โดยเฉพาะ นอกจากจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในแง่ของเทคนิคแล้ว เอเจนซี่เหล่านี้ยังสามารถบริหารงบประมาณการตลาดแบบออนไลน์จากคุณให้กลับมาเป็นยอดขายประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างแน่นอน