posttoday

ฝึกทักษะภาษาลูกน้อยด้วยเกมส์ภาษาอังกฤษอนุบาล ตัวช่วยจำศัพท์สุดสนุก

20 กุมภาพันธ์ 2563

เพราะการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กตั้งแต่เล็กๆ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะช่วงวัยอนุบาลที่ถือว่าพัฒนาการของลูกน้อยในวัยนี้จะเรียนรู้และเติบโตได้ดีที่สุด เพราะสามารถจดจำเสียงและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เร็ว

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการเสริมทักษะของลูกน้อยด้านภาษาอังกฤษนั้น ปัจจุบันได้มีการออกแบบเกมส์ฝึกภาษาที่สนุกและมีประโยชน์ออกมาให้ดาวน์โหลดมากมายบนสมาร์ทโฟนทั้งบนระบบ iOS และระบบแอนดรอย์ โดยในวันนี้เรามี 3 เกมส์ภาษาอังกฤษอนุบาลมาแนะนำ จะมีเกมส์ไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย 

1. Spelling Bee

เริ่มด้วยเกมส์ภาษาอังกฤษอนุบาลที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีกับ Spelling Bee ซึ่งเป็นเกมส์สะกดคำ โดยมีคำศัพท์ให้เลือกในหลากหลายหมวดด้วยความยากง่ายในระดับที่แตกต่างกันซึ่งเด็กๆ สามารถเลือกระดับความยากเองได้ ซึ่งวิธีการเล่นเกมส์นี้น้องๆ หนูๆ จะต้องกดไอคอนรูปลำโพงเพื่อฟังคำศัพท์และจะต้องพิมพ์สะกดศัพท์ที่ได้ยินให้ถูกต้อง โดยเกมส์ Spelling Bee ได้รวบรวมคำศัพท์ไว้มากกว่า 2,000 คำด้วยกัน สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้เจ้าตัวเล็กมีพัฒนาการด้านการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ การดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้มาใช้ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 

2. Fun English 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้เจ้าตัวเล็กใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์พร้อมเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างเพลิดเพลินต้องไม่พลาด Fun English! เกมส์ภาษาอังกฤษอนุบาลที่เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3-10 ปี ทั้งเด็กก่อนวัยเรียน เด็กประถม และเด็กเล็กที่เริ่มหัดเรียนภาษา โดยเด็กๆ จะได้เรียนรู้คำศัพท์และวลีมากกว่า 470 คำ จากหมวดหมู่ต่างๆ เช่น จำนวนตัวเลข ผลไม้ ร่างกาย อาหาร ยานพาหนะ กีฬาและงานอดิเรก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบทเรียนภาษาอังกฤษ 18 บท และเกมส์สุดสนุกเพื่อการศึกษากว่า 148 เกมส์ โดยแอปพลิเคชั่น Fun English ออกแบบโดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาโดยเฉพาะจึงมั่นใจได้ว่าเจ้าตัวเล็กจะได้รับประโยชน์และมีพัฒนาการด้านภาษาที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สำหรับคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมส์ภาษาอังกฤษอนุบาลนี้ได้ทั้งทางระบบ iOS และระบบแอนดรอย์ อีกทั้งยังสามารถรับสิทธิ์เข้าถึงกิจกรรมการเรียนรู้ทั้งหมดอย่างไม่จำกัดโดยสมัครทดลองใช้ฟรีได้ 7 วัน

3. Galaxy Academy 

ปิดท้ายด้วยเกมส์ภาษาอังกฤษอนุบาลที่เราแนะนำอยากให้ลองสุดๆ กับ Galaxy Academy แอปพลิเคชันเสริมทักษะพัฒนาการด้านภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 3-8 ปี ที่ได้นักวิชาการ นักจิตวิทยาเด็ก และทีมนักพัฒนาซอฟท์แวร์ชั้นนำมาร่วมกันออกแบบและใช้เวลาในการพัฒนาแอปพลิเคชันกว่า 3 ปี โดยเกมส์นี้มีจุดเด่นอย่าง AI Chat Buddies ที่ช่วยตรวจสอบการสะกดคำของน้องๆ ว่าถูกต้องหรือไม่ นอกจากนี้ น้องๆ ยังได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยการโต้ตอบกับบทเรียนกว่า 1,000 บทเรียนที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมตามมาตรฐาน CEFR และมีระดับความยากง่ายที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับเด็กๆ ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังมีนิทานภาษาอังกฤษสนุกๆ และเพลงสอนภาษาให้เจ้าตัวเล็กได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย