posttoday

ไอคอนสยามขานรับภาครัฐ รับมือวิกฤตการณ์ “โควิด-19”

19 กุมภาพันธ์ 2563

ไอคอนสยามขานรับภาครัฐ รับมือวิกฤตการณ์ “โควิด-19” ไอคอนสยามขานรับภาครัฐ รับมือวิกฤตการณ์ “โควิด-19”

ร่วมพลังหัวใจไทยร่วมพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทยจากสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้กลายเป็นวิกฤติครั้งใหม่ของคนทั้งโลก กระทบในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจโลก เช่นเดียวกับที่ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมไทย ทั้งภาคการท่องเที่ยว การผลิต ส่งออก ใช้จ่าย ไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน บรรดาผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และผู้ประกอบการรายย่อยล้วนประสบปัญหาอย่างมาก ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขานรับนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศรับมือวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ด้วยการนำร่องผุดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” รวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเซลส์โปรโมชั่นสุดพิเศษ ตลอดจนมหกรรมบันเทิงคอนเสิร์ตโดยศิลปินนักร้องชั้นนำ โหมโรงด้วยมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ในวันที่ 21ก.พ. – 1 มี.ค. ศกนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการคนไทยออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย!!! ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง พฤษภาคม ศกนี้ นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจไทยโดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก ไอคอนสยาม จึงจัดสรรงบประมาณพิเศษกว่า 50 ล้านบาท นำร่องผุดแคมเปญใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” โดยรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน ครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย ไทยช้อปไทย ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นให้นักช้อปชาวไทยได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างคุ้มค่าเต็มที่ อีกทั้งยังสร้างสรรค์บรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน โดยมุ่งหวังให้แคมเปญ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” ได้ช่วยผู้ประกอบการคนไทยผ่านพ้นปัญหาวิกฤตการณ์นี้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยและบรรยากาศการท่องเที่ยว การจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ววัน โดยเชื่อมั่นว่า วิกฤตการณ์ในครั้งนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ก่อให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง และเชื่อว่าเมื่อวิกฤตการณ์คลี่คลายลง ประเทศไทยจะกลับมายืนหยัดอย่างสง่างามเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่อยากมาเยี่ยมชมเช่นที่เคยเป็นมา”

ไทยเที่ยวไทย : มหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” 21 ก.พ. – 1 มี.ค. ศกนี้ โหมโรงกระตุ้นไทยเที่ยวไทย ไอคอนสยาม ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ “ไทยเที่ยวไทย คือ ไทยเท่” ในวันที่ 21ก.พ. – 1 มี.ค. ศกนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการคนไทยมาออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนผู้ประกอบการคนไทยและกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวไทยและเกิดการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศไทย พร้อมใจนำเสนอสินค้าและบริการในราคาพิเศษสุดๆ ทั้งตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษจากสายการบินไทย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ สายการบิน ไทยเวียตเจ็ท โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศลดกระหน่ำแพ็กเกจห้องพักและบัตรรับประทานอาหาร ได้แก่ Dusit Thani Hotels and Resorts, Royal Orchid Sheraton, Millennium Hilton Bangkok, Montien Riverside, Grand Pacific Sovereign Resort & Spa Cha-am, Anantara Vacation Club, D VAREE JOMTIEN BEACH พัทยา, DEEVANA Plaza Krabi Aonang & DEEVANA Krabi Resort เป็นต้น อีกทั้งแพ็คเกจทัวร์, เรือท่องเที่ยว, สปา, สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติมาร่วมงานในวันที่ 21 ก.พ. ศกนี้

ไอคอนสยามขานรับภาครัฐ รับมือวิกฤตการณ์ “โควิด-19”

พร้อมกันนี้ในเดือนเมษายน เตรียมจัดอภิมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ในวันที่ 10 -15 เมษายน ศกนี้ ณ ไอคอนสยาม เตรียมจัดเต็มการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมและกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ มากมาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาร่วมงาน

ไทยช้อปไทย : แคมเปญเซลส์ช่วยชาติสุดยิ่งใหญ่ โปรโมชั่นไอคอนสยามแจกกระแทกใจ 8 ก.พ. – 1 มี.ค. และ S.O.S. Sale of ICONSIAM 28 ก.พ. – 1 มี.ค. ศกนี้ ไอคอนสยามสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคักสุดแรง กระตุ้นนักช้อปด้วย 2 แคมเปญเซลส์ช่วยชาติสุดยิ่งใหญ่ ได้แก่ โปรโมชั่น “ไอคอนสยามแจกกระแทกใจ” ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. – 1 มี.ค. เมื่อช้อปสินค้าครบมูลค่าที่กำหนดรับบัตรชมภาพยนตร์และบัตรกำนัล Siam Gift Card ฟรีทันที!!!

พร้อมผนึกกำลังเหล่าร้านค้าภายทั้วทั้งศูนย์การค้าอัดโปรโมชั่นแรงขึ้นไปอีกกับ รายการ S.O.S. Sale of ICONSIAM ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. – 1 มี.ค. 3 วันนี้เท่านั้น!!! รวมพลังร้านค้าลดราคาสูงสุด 90% สินค้าราคาพิเศษ สินค้าแลกซื้อ สินค้านาทีทอง เป็นต้น โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เช่าได้ระบายสินค้าค้างสต็อกได้จำนวนมากและนำเสนอสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม ยังจัดงาน “ไทยช่วยไทย อุดหนุนสินค้าไทย” ตั้งแต่วันที่ 17 – 27 ก.พ. ศกนี้ รวบรวมสินค้าของดี 4 ภาคจากผู้ประกอบการรายย่อยในเมืองสุขสยาม เปิดโอกาสให้นักช้อปได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพ อาหารพื้นบ้าน ของดีของไทยจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ และงาน “ไทยช่วยไทย ตะลุยสวนตะลอนฟาร์ม ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.– 4 มี.ค. ศกนี้ นำสุดยอดผลผลิตทางการเกษตรสดใหม่จากฟาร์มในจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคราม และกำแพงเพชร ส่งตรงจากเกษตรกรตัวจริงแบบไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช: ระดมกิจกรรมส่งมอบความช่วยเหลือและกำลังใจให้กับคนไทยไอคอนสยามส่งมอบความช่วยเหลือและกำลังใจให้กับคนไทยผู้ประสบเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่จังหวัดนครราชสีมา จัดงาน “ไทยให้ไทย ศิลป์ส่งใจให้โคราช” ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. – 15 มี.ค. เปิดพื้นที่ ICONSIAM Art Space ให้ศิลปินและคนกลุ่มต่างๆ ได้รวมพลังจัดกิจกรรมต่างๆ กิจกรรม Meet the ICON สกรีนเสื้อเชิ้ต นิทรรศการภาพวาดผลงานจากศิลปินเพื่อจัดจำหน่าย นำโดย อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี, ชลิต นาคพะวัน, สุธี คุณาวิชยานนท์, และ ชัยชน สวันตรัจฉ์ โดยนำรายได้จากการจำหน่ายภาพวาดและสินค้าที่ระลึกภายในงาน สมทบทุนให้เทศบาลนครนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

ไอคอนคราฟต์ เวทีแห่งแรงบันดาลใจจากช่างฝีมือไทย ที่จะทำให้คุณหลงรักและภาคภูมิใจกับสินค้าไทยสุดสร้างสรรค์ ณ ชั้น 4 และชั้น 5 ไอคอนสยาม ร่วมกับโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อประทานโอกาส และพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่กลุ่มผู้ต้องขัง กลุ่มผู้ถูกคุมประพฤติ หรือผู้ที่เป็นจำเลยในด้านต่างๆ นำผลิตภัณฑ์จากฝีมือผู้ต้องขัง ที่ได้จากการฝึกอาชีพสนับสนุนให้ผู้ต้องขัง เพื่อได้กลับคืนสู่สังคมอย่างภาคภูมิและไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำอีก เช่นกระเป๋าเทคนิคสม็อค เทคนิคควิลท์ สร้อยคอ กำไลข้อมือถักโครเชต์ ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นล้วนทำออกมาด้วยความตั้งใจอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เป็นที่พึงพอใจแก่ผู้ที่ได้ครอบครอง

ไทยชูไทย : เชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในทุกมิติความเป็นไทยสุดท้าย ไอคอนสยาม มุ่งเน้นการเชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในทุกมิติของความเป็นไทยอย่างต่อเนื่อง สมดังปณิธานของไอคอนสยามผ่านแนวคิด YOU ARE THE ICON โดยเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องราวของคุณลุงกิตติธัช พรามนาค พนักงานรักษาความปลอดภัย สร้างความประทับใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดียิ่งให้กับลูกค้าจนเกิดปรากฏการณ์ทาง Social Media อย่างล้นหลามเพียงข้ามคืน นับเป็นเรื่องราวที่เรียกรอยยิ้มและสร้างสีสันความสุขให้คนไทยด้วยกัน โดยไอคอนสยามวางแผนส่งเสริมสนับสนุนคนไทยที่ทำคุณประโยชน์ในมิติต่างๆ แห่งความเป็นไทย รวมทั้งนำเสนอและเผยแพร่เรื่องราวอันมีคุณค่าเหล่านี้ให้คนไทยและคนทั่วโลกได้ร่วมชื่นชม

ไอคอนสยามขานรับภาครัฐ รับมือวิกฤตการณ์ “โควิด-19”

“แคมเปญไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย จะสามารถส่งต่อแรงใจและแรงผลักดันให้ผู้ประกอบการคนไทยทั้งรายเล็ก รายใหญ่ผ่านพ้นปัญหาวิกฤตการณ์และมีแรงขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้ พร้อมกันนี้ ต้องขอวิงวอนและเชิญชวนคนไทยให้ช่วยคนไทยด้วยกัน ด้วยการมาอุดหนุนซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการคนไทย ซึ่งทางไอคอนสยามยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการประสานพลังและสานประโยชน์ทุกภาคส่วนเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ความซบเซาของภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจการท่องเที่ยวในเวลานี้ครับ” นายสุพจน์กล่าวสรุป

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของกิจกรรมพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ ใน แคมเปญไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย ได้ที่ www.iconsiam.com หรือ โทร. 1338