posttoday

ทางเลือกใหม่สะดวกกว่าเก่ากับการสมัครบัตรเครดิตผ่านแอป

19 กุมภาพันธ์ 2563

ลืมการสมัครบัตรเครดิตแบบเก่าๆ ไปได้เลย เพราะในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องเตรียมเอกสาร หรือรอเวลาส่งไปส่งมาเหมือนแต่ก่อน ด้วยการพัฒนาการให้บริการของหลายธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆ

ทำให้คุณสามารถสมัครบัตรเครดิตผ่านแอปได้อย่างง่ายดาย แถมยังช่วยลดขั้นตอนต่างๆ ให้กระชับรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึงข้อดีของการสมัครช่องทางดังกล่าวว่ามีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วเตรียมตัวสมัครแอปมารอสมัครกันได้เลย 

สะดวก ง่ายดาย อยู่ที่ไหนก็สมัครได้ 

อยากสมัครบัตรเครดิตผ่านแอปธนาคารไหน เพียงดาวน์โหลดของธนาคารนั้นมา โดยไม่ต้องเสียเวลาไปถึงธนาคารที่ใกล้บ้าน เพื่อเอาใบมากรอกข้อมูลต่างๆ เหมือนแต่ก่อน แถมยังเลือกประเภทบัตรที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถสมัครได้เพียงปลายนิ้ว เปรียบเสมือนซื้อของออนไลน์อยู่ที่บ้านเลยทีเดียว (การสมัครบัตรเครดิตผ่านแอปยังไม่มีให้บริการทุกธนาคาร)

ประหยัดเวลา ลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็น 

การสมัครบัตรเครดิตในรูปแบบเดิมๆ หากขาดเอกสารอันไหนก็ต้องกลับไปเอาและมายืนใหม่อีกครั้ง ซึ่งแต่ละขั้นตอนในการทำค่อนข้างใช้ระยะเวลาที่นาน ไม่ว่าจะเป็นการรอคิวเพื่อติดต่อพนักงาน, การกรอกข้อมูลเพิ่มเติม และการเรียงเอกสารต่างๆ ให้ครบครัน ซึ่งการสมัครบัครเครดิตผ่านแอปจะช่วยลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นออกไปได้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นการกรอกข้อมูลที่สะดวกสบาย, ถ่ายภาพเอกสารประกอบการสมัครและส่งผ่านบนแอปได้ทันที่ ที่สำคัญไม่ต้องเดินทางไปถึงธนาคารเพื่อรอคิวอีกต่อไป เรียกได้ว่าประหยัดเวลาและรอว่าผ่านไม่ผ่านจากทางธนาคารได้โดยตรง  

ปลอดภัย ข้อมูลไม่รั่วไหลถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด 

ด้วยการสมัครบัตรเครดิตผ่านแอปส่วนใหญ่แล้ว จะถูกออกแบบมาให้มีระบบรักษาความปลอดภัยในเรื่องของข้อมูลที่ได้มาตรฐาน และไม่มีการนำเอกสารหรือข้อมูลต่างๆ ที่ส่งไป ถูกนำไปใช้งานต่อไม่ว่าจะเป็นในทางที่ถูก หรือผิดก็ตาม เพราะทุกเอกสารจะเป็นไปตามที่สมัครบัตรเครดิตเท่านั้น ซึ่งการถ่ายรูปและกรอกข้อมูลเอกสารต่างๆ นั้น จะถูกส่งไปยังส่วนกลางโดยตรง และไม่มีกระดาษถูกทิ้งไว้ให้ผู้อื่นได้หยิบไปใช้งานต่อ รวมไปถึงในช่วงระหว่างส่งเอกสารเช่นกัน 

การสมัครบัตรเครดิตผ่านแอปเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่สนใจได้มีช่องทางมากยิ่งขึ้น แถมยังตอบโจทย์ผู้ที่ไม่สะดวก หรือไม่มีเวลาเดินทางไปยังธนาคารเพื่อขอเอกสาร และกรอกข้อมูลต่างๆ บนแผ่นกระดาษ ที่สำคัญยังมีความปลอดภัยในเรื่องของการจัดเก็บข้อมูลที่ได้มาตรฐานอีกด้วย ถือได้ว่าอยากสมัครเมื่อไหร่ ประเภทบัตรอะไร ตรวจสอบเงื่อนไขของบัตร เพียงแค่เช็กผ่านแอปก็ทราบถึงข้อมูลครบทุกข้ออย่างง่ายดาย