posttoday

ไทยยูเนี่ยน ไชน่า ส่งความช่วยเหลือทางด้านอาหารไปยังอู่ฮั่น

15 กุมภาพันธ์ 2563

ไทยยูเนี่ยน ไชน่า ส่งความช่วยเหลือทางด้านอาหารไปยังอู่ฮั่น

ไทยยูเนี่ยน ไชน่า ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้บริจาคผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า แบรนด์คิง ออสการ์ จำนวนกว่า 52,000 กระป๋อง ไปยังอู่ฮั่น เพื่อความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม

การขนส่งผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าชุดแรก ได้ถูกส่งไปให้กับคนที่ทำงานในโรงพยาบาลเหลยเสินซาน (Lei7shenshan Hospital) ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสองโรงพยาบาลที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 และการขนส่งผลิตภัณฑ์ชุดที่สองได้ถูกส่งไปให้กับโรงพยาบาลกว่า 15 โรงพยาบาล ในเมืองอู่ฮั่น และหนึ่งในนั้นคือโรงพยาบาล Wuhan Union ซึ่งเป็นโรงพยาบาลหลักในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อจากไวรัส COVID-19

“มีคนจำนวนมากที่ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งประเทศจีนมีความพยายามอย่างมากในการต่อสู้กับไวรัสดังกล่าว และผมเชื่อมั่นว่า ประเทศจีนสามารถเอาชนะกับความท้าทายนี้ และกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว” นาย ลู ลิบิน กรรมการผู้จัดการ ไทยยูเนี่ยน ไชน่า กล่าว

ดร. แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมกิจการองค์กรและความยั่งยืน บมจ. ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป กล่าวว่า “ที่ไทยยูเนี่ยน เรามีพันธกิจในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ประการที่ 2 เรื่องการขจัดความหิวโหย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ความยั่งยืนของเรา หรือ SeaChange® และการที่เราเป็นบริษัทอาหารระดับโลก นี่จึงเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของเราที่จะให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมโดยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่อาศัยและทำงานในภูมิภาคที่เรามีการดำเนินงานอยู่ ไวรัส COVID-19 เป็นเรื่องที่ท้าทายไม่เพียงเฉพาะที่ประเทศจีนเท่านั้นแต่ขยายไปทั่วโลก และเราทุกคนต้องทำงานร่วมกันเพื่อเอาชนะความท้าทายนี้”