posttoday

Vora Visions จัดงานเปิดตัวแว่นตา “Cartier Precious รุ่นทองคำ”

13 กุมภาพันธ์ 2563

วอร่า เปิดตัว “แว่นตา” สุดหรู โดดเด่นด้วยดีไซน์ และผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง แว่นตาคาร์เทียร์รุ่นทองคำ ผลิตจากทอง 18K ทั้งชิ้นงาน ซึ่งนับเป็นคอลเลคชั่นมาสเตอร์พีซแห่งปี

คุณวรสุตา วงศ์วรเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ วอร่า วีชั่นส์ กล่าวถึงความพิเศษของแว่นตาคอลเลคชั่น The Cartier Precious ซึ่งทางร้านรู้สึกภาคภูมิใจในฐานะเป็นผู้จัดจำหน่ายแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียว่า คาร์เทียร์เป็นแบรนด์เนมชื่อดังระดับโลกจากฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงและประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 170 ปี ทั้งได้รับความนิยมในหมู่ราชวงค์และบุคคลชั้นสูงไปทั่วโลก โดยเฉพาะชื่อเสียงในแง่การรังสรรค์ผลงาน ในกลุ่มสินค้าประเภทแว่นตา ซึ่งได้ช่างจิวเวลรี่ที่มีความรู้เฉพาะทางมาผลิตอย่างพิถีพิถันละเอียดอ่อนจนออกมาเป็นงานฝีมือที่ปราณีต หรูหรา มีเอกลักษณ์ เป็นแว่นตาที่มีดีไซน์ร่วมสมัย เรียกได้ว่า Timeless สวมใส่ได้ทุกยุค

“ไฮไลต์ที่เป็นชิ้นงานมาสเตอร์พีซของเราในครั้งนี้ คือ The Cartier Precious Collection แว่นตาทองคำ รุ่นพิเศษ มี 3 สี คือ สีทอง (Yellow gold) โรสโกลด์ (Rose gold) และทองคำขาว (Platinum) ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง นั่นคือ เนื้อทองคำบริสุทธิ์ 75% ประกอบด้วยมือ โดยช่างฝีมือของคาร์เทียร์ เชื่อมขาแว่นทองคำทั้งชิ้นงาน ใช้มือประกอบทุกขั้นตอน เลือกมาเฉพาะดีไซน์ร่วมสมัยในการเปิดขาย 3 แบบ ได้แก่ 1. ทรงแว่นไร้กรอบให้เลือกตัดทรงเลนส์ได้ตามรูปหน้าหรือสไตล์ที่ต้องการ 2. แว่นแบบครึ่งกรอบ พร้อมขาแว่นบางเฉียบ ขาแว่นด้านข้างสลักคำว่า ‘Cartier’ และ 3. ทรงแว่นไร้กรอบที่มีอักษรสัญลักษณ์ C Décor ของ Cartier ที่ขาแว่นทั้งสอง” ผู้บริหารสาวเก่งกล่าว

ความพิเศษยิ่งกว่านั้น ในส่วนงานฝีมือของช่างจิวเวลรี่ที่เรียกว่า Craftsmanship ของ Cartier นั้นเป็นมรดกตกทอดของแบรนด์ที่มีมายาวนาน มีกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันหลายขั้นตอนอย่างประณีตบรรจง เช่น แว่นตาทุกรุ่นของคาร์เทียร์ที่เป็นโลหะจะเคลือบทอง 18K การขัดเคลือบเงาและลงยาใช้เทคนิคเฉพาะของคาร์เทียร์ที่ทำให้สีเงินและสีทองเปล่งประกายกว่าแว่นตาที่ผ่านการผลิตโดยทั่วไป ซึ่งทำให้แว่นตาของคาร์เทียร์ มีเอกลักษณ์พิเศษ เปรียบประหนึ่งเครื่องประดับเลอค่า