posttoday

“DCON” เดินเครื่องธุรกิจโรงงาน Precast ครบวงจหวังขยายไลน์ธุรกิจ

05 กุมภาพันธ์ 2563

“ดีคอน” เปิดโรงงานพรีคาสท์ (precast) ครบวงจร นำเข้าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด “Vollert” จากประเทศเยอรมนี หวังขยายไลน์ธุรกิจ วัสดุก่อสร้างครบถ้วน ตอบโจทย์คู่ค้าและผู้บริโภค

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอนโปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DCON ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า หลังจากได้ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่บริเวณลำลูกกา คลอง 12 ล่าสุดบริษัทจะให้บริษัท ดีเอสซี โปรดักส์ จำกัด บริษัทในเครือ เดินหน้าธุรกิจโรงงานผนังสำเร็จรูปพรีคาสท์ (precast) อย่างครบวงจร ทั้งออกแบบ ผลิต และติดตั้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและผู้บริโภค โดยจะเน้นเจาะตลาดผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมารายกลางถึงรายใหญ่ที่ยังไม่มีโรงงานพรีคาสท์เป็นของตัวเอง

“เรานำเข้าเครื่องจักรซึ่งเป็นเทคโนโลยีออโตเมชั่นรุ่นล่าสุด “Vollert” จากประเทศเยอรมัน มีเทคโนโลยีที่ช่วยตรวจสอบ ความถูกต้อง ความละเอียด ทำให้งานผนังคอนกรีตสำเร็จรูปแบบ Bearing Wall และแบบ Partition ของเรามีคุณภาพ ความแม่นยำสูง รวดเร็ว ช่วยทำให้การก่อสร้างที่หน้างานง่ายลง ประหยัดแรงงาน ลดระยะเวลาในการทำงาน และทำให้สถานที่ก่อสร้าง สะอาดขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีทีมวิศวกรช่วยคุมงานทั้งการออกแบบ ผลิต และติดตั้ง เชื่อว่าจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ได้รับวัสดุก่อสร้างคุณภาพ จากเราอย่างครบวงจรมากขึ้น ครบถ้วนทุกไลน์สินค้า” นายวิทวัส กล่าว

“DCON” เดินเครื่องธุรกิจโรงงาน Precast ครบวงจหวังขยายไลน์ธุรกิจ

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าพร้อมรองรับแล้วสำหรับการผลิตเต็มกำลังการผลิต โดยหลังเริ่มดำเนินการผลิตอย่างเต็มกำลังตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2563 บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในประมาณเดือนมีนาคมนี้ และส่งผลให้ธุรกิจโรงงานพรีคาสท์ (precast) กลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ ประมาณ 10% ของรายได้ธุรกิจทั้งหมดในเครือ

นายวิทวัส กล่าวอีกว่า นอกจากความแข็งแกร่งในธุรกิจวัสดุก่อสร้างดั้งเดิมที่จะยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังคงศึกษาโอกาสใหม่ๆ ในการเพิ่มบริการให้ตอบโจทย์ทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้รับเหมาก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง เช่น การมองหาจังหวะที่เหมาะสม ในการผลิตเสาเข็มหกเหลี่ยมกลวง และเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานพรีคาสท์ (precast)

“DCON” เดินเครื่องธุรกิจโรงงาน Precast ครบวงจหวังขยายไลน์ธุรกิจ